สังคม

ผู้ว่าฯ กทม. สั่งปิดสะพานเกษะโกมล 5 วันซ่อมบำรุงเหตุถนนทรุดตัว

โดย kanyapak_w

7 ต.ค. 2567

141 views

หลังจากที่เมื่อช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าเกิดถนนทรุดตัว บริเวณแยกเกษะโกมล ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราว ตั้งแต่ช่วงประมาณ 21.00 น. เมื่อวานนี้ โดยหลุมถนนที่ทรุดตัวขนาดใหญ่กว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 5 เมตร และลึก 3 เมตร อยู่ที่บริเวณคอสะพานเกษะโกมล



เช้าวันนี้ (7 ต.ค.) ยังไม่มีการซ่อมแทรม ตามที่ มีการให้สัมภาษณ์จาก ผู้อำนวนการกองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ไปเมื่อคืนนี้ว่า จะนำแผ่นเหล็กมาปิดทับปากหลุมและตามด้วยเทยางมะตอยปิดทับเพื่อปรับพื้นผิวจราจร เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรชั่วคราวในชั่วเช้าวันนี้



ขณะที่เช้าวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ดูความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมบอกกับทีมข่าว ว่า จุดดังกล่าวเป็นบริเวณคอสะพานที่อยู่ระหว่างการเทพื้นท้องคลองและเทคอนกรีต ในโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร ที่มีความยาว 2 กิโลเมตร ซึ่งสะพานเกษะโกมล เป็นสะพานสุดท้ายของโครงการ ส่วนสาเหตุการไปเสริมประสิทธิภาพที่ท้องคลอง ประกอบกับสะพานอาจจะมีความเก่าอยู่แล้วและทำงารอาจไปกระทบจนทำให้ทรุดตัวลงมา โดยตอนแรกจะสั่งซ่อมชั่วคราวเพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจร แต่จากการประเมินอยากจะซ่อมให้ถาวร จึงขอประกาศปิดสะพานเกษะโกมล เพื่อซ่อมแซม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-11 ตุลาคม



ส่วนประชาชนที่จะสัญจร ถ้ามาจากถนนสามเสนมุ่งหน้าสะพานเกษะโกมล ให้เลี้ยวขวาไปทางแยกพิชัย ไปแอกถนนนครไชยศรี แล้วค่อยเลี้ยวมาทางถนนพระราม 5 หรือ ถ้ามาจาก ฝั่งถนนพระราม 6 ก็ เลือกไปข้ามแยกอื่นได้ เพราะเส้นทางทะลุกันอีกทั้ง เป็นช่วงปิดเทอมการจราจรก็ไม่ได้หนาแน่นเท่าที่ควร



ขณะที่ทีมข่าวสอบถามคนงานที่ซ่อมบำรุงท้องของประชากรทุกคนต่างบอกว่าเลิกงานไปตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ทำให้ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์




แท็กที่เกี่ยวข้อง  สะพานเกษะโกมล ,ถนนทรุดตัว

คุณอาจสนใจ