สังคม

ใส่สบงแล้วทรงดีด?! ชายเล่านาทีเจอชายแต่งตัวคล้ายพระ เตือนภัยคาดว่าเป็นพระปลอม

โดย kanyapak_w

7 ต.ค. 2567

162 views

กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชี่ยว หลังผู้ใช้ TiKToK @gorufu26 ได้โพสต์คลิปภาพชายกำลังห่มจีวรพระช่วงกลางดึก ระบุพิกัดอำเภอเมืองฉะเชิงเทา พระสมัยนี้ขยันจัง ครองผ้าตั้งแต่ตี 1 เพื่อบิณฑบาต 7 โมง หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป กลางดึกที่ผ่านมา (6 ตุลาคม 2567 )



ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายเอกพงษ์ อายุ 40 ปี เจ้าของคลิปดังกล่าว โดยนายเอกพงษ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาตี 1 ตอนนั้นตนเองกำลังเดินทางกลับบ้านที่เขตหนองจอก กทม. ซึ่งก่อนนหน้านี้ได้เดินทางไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดจุกเฌอ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ขณะขับรถมาถึงบริเวณหน้าคลินิกแห่งหนึ่ง ซอย 17/1 เยื้องสถานีรถไฟฉะเชิงเทรา ถ.มหาจักรพรรดิ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา สังเกตเห็นชายหัวโล้น สวมเสื้อคอกรมสีเขียวด้านใน ลักษณะกำลังจะนุ่งสบงพระโดยสวมใส่กางเกงอยู่ ซึ่งตอนนั้นสวมอังสะทับเสื้อสีเขียวแล้ว มีกระเป๋าสัมภาระและจีวรพระวางอยู่หน้าร้าน




ซึ่งตนเองรู้แน่ว่าไม่ใช่พระจริงแน่ๆ เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงเข้าพรรษา ถ้าเป็นพระจริงต้องจำวัด ไม่สามารถออกมาอยู่นอกวัดได้ในเวลากลางคืน และชายคนดังกล่าวยังสวมใส่เสื้อยืดอยู่ด้านในรวมถึงใส่กางเกง ลักษณะท่าทางร้อนรน โดยกำลังจะนุ่งสบง



ตนเองจึงหยิบโทรศัพท์มือถือ เพื่ออัดคลิปไว้เป็นหลักฐาน และเมื่อเดินไปถึงชายคนดังกล่าว จึงถามว่าเป็นพระอยู่วัดไหน แต่ชายคนดังกล่าว ไม่ตอบ จึงถามต่อไปว่าจะไปบิณฑบาตตอนกี่โมง ชายคนดังกล่าวได้ตอบกลับมาว่า 7 โมงเช้า ตนเลยถามว่าแล้วจะครองผ้าตั้งแต่ตอนนี้เหรอ ซึ่งขณะนั้นเป็นช่วงเวลาประมาณ ตี 1 พอตนเองสอบถามหนักเข้า ชายคนดังกล่าวได้หยิบกระเป๋าสัมภาระ แล้วรีบเดินหายไปตามทางหายไปในความมืด ซึ่งตนเองก็ไม่ได้เดินตามไป จึงนำคลิปเหตุการณ์ออกมาโพสต์ไว้ใน TiKToK ก่อนจะมีคนพูดถึงในเหตุการณ์นี้ต่างๆ นานา




นายเอกพงษ์ เปิดเผยต่อว่า เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นภัยในคราบผ้าเหลืองอีกแบบหนึ่งที่ใช้หากิน ซึ่งชายคนนี้ไม่ใช่พระจริงๆ แน่ โกนหัวเอาผ้าเหลืองมาห่ม ตอนเช้าน่าจะไปเดินบิณฑบาตในระแวกนั้น ซึ่งคนไม่รู้ก็ใส่บาตรทำบุญกับพระปลอม จึงอยากนำเรื่องนี้ออกมาเตือนภัยและตีแผ่ ซึ่งคนปกติแล้วคงไม่มีใครตื่นมากลางดึกเพื่อทำอะไรแบบนี้



ขณะที่กลางดึกคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงสำรวจบริเวณจุดเกิดเหตุ ไม่พบชายคนดังกล่าวที่แต่งตัวคล้ายพระ จากการเดินสำรวจโดยรอบตลอดฝั่งถนน ก็ไม่พบคนจรมานอนพัก หรือพบความผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าชายที่แต่งตัวคล้ายพระคนดังกล่าว คงออกนอกพื้นที่ไปแล้ว เพราะมีคนเห็นพฤติกรรมขณะกำลังเปลี่ยนชุด ช่วงกลางดึก



แท็กที่เกี่ยวข้อง  โซเชียล ,ฉะเชิงเทรา ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News