สังคม

'สะพานเกษะโกมล' ทรุดตัวเป็นหลุมใหญ่ คาดสาเหตุแนวท่อประปาแตก

โดย passamon_a

7 ต.ค. 2567

211 views

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.67 เวลาประมาณ 21.00 น. เกิดเหตุถนนทรุดตัว บริเวณคอสะพานเกษะโกมล แยกเกษะโกมล แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. โดยจุดเกิดเหตุเป็นหลุมขนาดใหญ่ตรงคอสะพาน กว้างประมาณ10 เมตร ยาว 5 เมตร และลึก 3 เมตร ทำให้รถที่จะสัญจรจากถนนอำนวยสงคราม เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนเศรษฐศิริ ไม่สามารถสัญจรได้ทั้งขาเข้าและออก ใช้ได้เพียงถนนพระรามที่ 5 เท่านั้น ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้สัญจรผ่าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นถนนไม่ให้รถวิ่งผ่านแล้ว


สอบถามประชาชนผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. พื้นถนนเริ่มมีรอยร้าวเป็นทางยาว แต่รถยังสัญจรได้ตามปกติ กระทั่งเวลา 21.00 น. พื้นถนนเริ่มทรุดตัวอย่างรวดเร็ว จนเป็นหลุมกว้าง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดการจราจรบนสะพานเกษะโกมลทันที


ด้าน นายนิพนธ์ ศรีเรือง ผู้อำนวนการกองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จุดที่ทรุดตัวเป็นบริเวณคอสะพานที่อยู่ระหว่างการเทพื้นท้องคลองและเทคอนกรีต ในโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร ที่มีความยาว 2 กิโลเมตร


ส่วนสาเหตุที่ทำให้คอสะพานทรุดตัว คาดว่าเกิดจากแนวท่อประปาที่อยู่ใต้สะพานแตก ทำให้น้ำชะล้างคันดินใต้สะพานออกมาและไหลไปในคลอง จนทำให้สะพานทรุดตัว ซึ่งหลังจากนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำสะพานชั่วคราว โดยนำแผ่นเหล็กมาปิดทับปากหลุมและตามด้วยเทยางมะตอยปิดทับเพื่อปรับพื้นผิวจราจร เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรชั่วคราวในช่วงเช้าวันนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EvgdipdycEs

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สะพานเกษะโกมล ,ถนนทรุดตัว

คุณอาจสนใจ