สังคม

เชียงใหม่อ่วม เผยภาพมุมสูงน้ำท่วมหมู่บ้านจัดสรร - เรือกู้ภัยล่ม ยายวัย 71 ดับ

โดย passamon_a

7 ต.ค. 2567

98 views

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ประกาศน้ำจากตัวเมืองจะไหลเข้า อ.สารภี เตรียมขนย้ายข้าวของและอพยพ ขณะโซเชียลเผยภาพมุมสูงหมู่บ้านใน อ.สารภี น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร - เรือกู้ภัยล่ม ยายวัย 71 เสียชีวิต


เมื่อวันที่ 6 ต.ค.67 เวลา 21.10 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวประชาชน ระบุว่า “ด่วน! เชียงใหม่ ออกประกาศ มวลน้ำ อ.เมือง จะไหลเข้าพื้นที่ อ.สารภี และอำเภอท้ายน้ำ ขอประชาชนที่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ เสี่ยงน้ำท่วมใน อ.สารภี หางดง และสันป่าตอง อพยพผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มเปราะบาง ไปสถานที่ปลอดภัยภายใน 24 ชม.”


ขณะที่ เพจคนล้านนา โพสต์ภาพมุมสูงเหนือหมู่บ้านกาญจน์กนกวิลล์ 15 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ที่ถูกน้ำเอ่อทะลักท่วม ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร โดยทางเพจระบุว่า ช่วงเย็นวานนี้ (6 ต.ค.67) เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ และกู้ภัย กำลังเร่งเข้าไปช่วยเหลือ โดยใช้เรือค่อย ๆ อพยพลูกบ้านที่ต้องการออกจากพื้นที่แล้ว


นอกจากนี้ เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 6 ต.ค. ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเรือล่ม 8 คน บริเวณทางเรียบรถไฟเชียงแสน เขตพื้นที่รอยต่ออำเภอสารภี จ.เชียงใหม่ เรือพลิกคว่ำขณะที่กำลังลำเลียงชาวบ้านที่อพยพหนีน้ำท่วมออกจากบ้านเรือน สาเหตุเพราะน้ำไหลเชี่ยว ระดับน้ำสูงกว่าอก ทำให้เรือขวางกระแสน้ำ และเกิดพลิกคว่ำ หลายคนลอยไปกับน้ำ


ในจำนวนนี้มีหญิงวัย 71 ปี จมน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใกล้เคียงเร่งเข้าไปช่วยเหลือนำตัวขึ้นเรือ ก่อนที่จะต้องมีการช่วยชีวิตด้วยการทำ CPR ในที่เกิดเหตุ 1 คน ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ในที่สุดเสียชีวิตลงแล้ว ส่วนทีมกู้ภัยที่ตกเรือสูญหายอีก 2 คน ที่ลอยไปกับน้ำ ทีมกู้ภัยใช้เจ็ทสกีเข้าช่วยเหลือปลอดภัยหมดแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/UkQfzInxgrM

คุณอาจสนใจ

Related News