สังคม

"ชาดา" ไม่เห็นด้วยยกเลิกทัศนศึกษา แนะแก้ปัญหาเป็นรูปธรรม หวังไม่ใช่ไฟไหม้ฟาง

โดย nutda_t

8 ชั่วโมงที่แล้ว

108 views

จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 3 ต.ค. ) ช่วงบ่ายที่ผ่านมา บรรยากาศที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางลงพื้นที่มาตรวจดูความคืบหน้าของการจัดพิธีศพของครูและนักเรียน ผู้เสียชีวิตจากเหตุรถบัสไฟไหม้

โดย นายชาดา กล่าวว่า ทัศนศึกษามีความสำคัญ อย่าไปยกเลิก แต่ต้องทำให้มันดี อย่าเอาความบกพร่องของผู้ใหญ่ไปทำร้ายเด็ก และเราสามารถปรับรูปแบบได้ เช่น เด็กระดับ ป.1-ป.4 อยู่ในจังหวัด ตั้งเเต่ ป.4 ขึ้นไปถึงมัธยมศึกษา ไปในภูมิภาคเดียวกัน เด็กโตหน่อยก็ไปได้ในส่วนกลาง น่าจะมีกรอบในการปฏิบัติ เพราะเด็กๆก็อยากไปทุกคน ตนหวังว่าจะไม่ใช่ไฟไหม้ฟางแล้วไปเกิดขึ้นอีกในอนาคต คนที่รับผิดชอบต้องจัดการเรื่องนี้ให้จบ เป็นอุทาหรณ์ ให้มันมีการแก้ปัญหาแบบเป็นรูปธรรม ไม่ใช่ผ่านไป นักข่าวก็ลืม สังคมก็ลืม คนที่อยู่เบื้องหลังก็ไม่ได้อะไรกัน

วันนั้น ลูกสาวของผม ตัดสินใจมากับเด็ก เขาเเข็งเเกร่งกว่าผม เขาสามารถอยู่กับเด็กได้ 4 ชม. ขนาดผมยังต้องหลบออกไปมัน เป็นความรู้สึกที่คนที่มีลูกก็จะเข้าใจ ผมก็เคยสูญเสียลูกไปเหมือนกัน ในความรู้สึกผู้ปกครองทุกคน มันอยู่ในหัวใจเรา ทั้งนี้ทางเจ้าของรถและคนขับรถ อยากเข้ามากราบศพ แต่ห่วงเรื่องความปลอดภัย ตนเองก็ได้ตอบกลับไปว่า ให้ทั้งคู่มาที่งานได้เลย จะเป็นคนรับรองความปลอดภัยให้เอง


ด้าน นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ร่วมตรวจความเรียบของสถานที่จัดงาน และบริเวณสถานที่ตั้งศพ กล่าวชี้แจงถึงก่อนหน้านี้ ที่ทางจังหวัดอุทัยธานี มีการประกาศแจ้งเปลี่ยนบัญชีรับบริจาคใหม่ จนทำให้เกิดข้อสงสัยว่าบัญชีก่อนหน้านี้จะเป็นของมิจฉาชีพหรือไม่ ว่ายอดเงินที่เราได้รับบริจาคในครั้งนี้ จะนำไปช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต และน้องที่บาดเจ็บและยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอยู่ 3 ราย


ส่วนสาเหตุที่มีการปรับเปลี่ยนบัญชีธนาคารนั้น ตอนแรกบัญชีที่เปิดเป็นของทางศึกษาธิการเปิดกับทางโรงเรียน แต่เนื่องเราจากกังวลในเรื่องของความถูกต้องและระเบียบของทางราชการ และเกรงว่าทางโรงเรียนจะมีคนช่วยดูแลไม่เพียงพอ จึงมีการปรับเปลี่ยนบัญชีธนาคารของจังหวัด เพื่อจะได้ป้องกันเรื่องของมิจฉาชีพ ซึ่งอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่มีความตั้งใจจะบริจาคเงินช่วยเหลือ ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพ ให้โอนเฉพาะบัญชีที่แจ้งไว้หน้าเพจหลักจังหวัดอุทัยธานี เท่านั้น และจังหวัดอุทัยธานี รวมไปถึงส่วนราชการต่างๆ จะไม่มีการไลน์ หรือโทรศัพท์ไปขอรับบริจาคกับพี่น้องประชาชน โดยจะรับบริจาคตามเลขบัญชีที่ให้ไว้เท่านั้น บัญชีธนาคาร ออมสิน สาขาลานสัก เลขที่บัญชี 020450870603 ชื่อบัญชี : ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชาดา ไทยเศรษฐ์ ,ไฟไหม้รถบัส

คุณอาจสนใจ

Related News