สังคม

สาวฉี่ม่วงสารภาพ กดเงินหมื่นลุงพิการทางสมอง อ้างกำลังจะเอาเงินไปให้ แต่โดนแจ้งความก่อน

โดย nattachat_c

2 ต.ค. 2567

117 views

จากกรณี นายสมดี แปลงศรี อายุ 63 ปี ชาวบ้านบ้านนาเมืองไทย ต.น้ำโสม จ.อุดรธานี พร้อมลูกหลาน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.น้ำโสม หลังถูกชาวบ้านเป็นหญิงที่รู้จักกันกันในหมู่บ้านชื่อ รินดา อาสาช่วยลุงสมดีเรื่องเงินหมื่น แต่คาดว่าสาวคนนี้แอบกดเอาเงิน 10,000 บาท ของลุงสมดี ที่รัฐบาลแจกให้ตามโครงการดิจิทัลวอลเล็ต


โดยญาติ ๆ ลุงสมดีที่พิการทางสมอง และหูหนวก เล่าว่า มีญาติห่าง ๆ ในหมู่บ้าน ชื่อรินดา อาสาดำเนินเรื่องเงินหมื่นให้ หากได้เงินหมื่นจะเอาไปส่งถึงบ้าน ผ่านไปหลายวันพอเอาสมุดบัญชีไปเช็ก ปรากฏว่ามีเงินเหลือในบัญชี 5 บาท หลังจากเงินหมื่นเข้าวันที่ 26 ก.ย. และมีคนกดออกไปวันที่ 26 ก.ย. วันเดียวกัน วอนคนกดเงินเอามาให้ เพราะจะนำไปต่อเติม และสร้างบ้าน


ความคืบหน้า วานนี้ (1 ต.ค. 67) เมื่อช่วงบ่าย น.ส.รินดา เสียวสุข อายุ 34 ปี ย่องเงียบเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.น้ำโสม เพื่อให้ปากคำหลังจากเจ้าหน้าที่ฯ แจ้งข้อหาลักทรัพย์ แต่เมื่อ น.ส.รินดาเจอนักข่าว ก็โวยลั่นโรงพักห้ามถ่ายรูป ห้ามถ่ายวอดีโอไม่งั้นจะเรียกทนาย ทำให้ทาง พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผกก.สภ.น้ำโสม มอบผู้ต้องหาให้กับร้อยเวรรับตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมทันที


โดย นางรินดา ให้การกับ ตร.ว่า ไม่น่าจะมาแจ้งความกันเลย ตนเองกับนายสมดีก็สนิทกัน สามีเป็นญาตินายสมดีแท้ ๆ ที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือตลอด ส่วนเรื่องเงินหมื่นยอมรับตนได้ไปกดเงินของนายสมดีจริง โดยกดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคาการกสิกรไทย สาขาบ้านโพน ต.น้ำโสม เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 67 แต่ไม่ได้ขโมยเงินหมื่นที่กดมา เพราะนายสมดี มาบอกว่าให้ไปกดเงินให้หน่อยจะแบ่งให้ครึ่งนึง คือแบ่งคนละ 5,000 บาท พอกดเงินมาแล้วยังไม่ได้เอาให้นายสมดี กะว่าจะให้อยู่ แต่นายสมดีดันไปแจ้งความดำเนินคดีตนเองก่อน


โดยขณะที่ให้ปากคำกับตำรวจ นางรินดาพูดจาวกวน มีอาการผิดปกติ ตร.จึงนำไปตรวจปัสสาวะ พบว่า มีฉี่สีม่วง เจ้าตัวก็ยอมรับมาเพิ่งเสพยาบ้ามาก่อนมาโรงพัก ตร.จึงดำเนินคดีเสพยาบ้าอีก 1 ข้อหา รวมเป็น 2 คดี และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HVqPMm-o9rQ

คุณอาจสนใจ

Related News