สังคม

แพทย์เผยอาการ 3 นักเรียนบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัส ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ มี 1 คนเสี่ยงตาบอด

โดย petchpawee_k

2 ต.ค. 2567

9 views

หมอ รพ.แพทย์รังสิต เผย มีนักเรียนบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้รถบัสรักษาตัว 3 ราย สาหัส 2 ราย ในจำนวนนี้เสี่ยงตาบอด 1 ราย อีกรายเจ็บไม่มาก  

กรณีเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ต.ลานสัก  อ.ลานสัก  จ.อุทัยธานี บนถนนวิภาวดี-รังสิต ขาเข้า หน้าอนุสรณ์สถาน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ส่งผลให้มีนักเรียนและครูเสียชีวิต 23 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย


วานนี้ (1 ต.ค.) ที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต พบว่า มีเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู จำนวน 3 คน (ป.1/ป.3./ม.3) และมีครูที่ได้รับบาดเจ็บ บริเวณข้อมือขวา 1 คน นั่งร้องไห้ฟูมฟายด้วยความเสียใจ ซึ่งเป็นครูที่นั่งอยู่บนรถบัสคันที่เกิดเหตุไฟไหม้และพยายามเข้าไปช่วยเด็กออกมาจากบนรถ ก่อนจะเกิดเหตุสลด


ขณะที่ นพ.ธีรนันท์ มิตรภานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพทย์รังสิต กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญขณะนี้ คือ มาตรการดูแลเยียวยาทางจิตใจหลังประสบเหตุ ที่อาจส่งผลกระทบกับความรู้สึก พร้อมดูแลอาการบาดเจ็บด้วยการให้ยาควบคู่กันด้วย พร้อมยืนยันว่า โรงพยาบาลมีความสามารถในการรักษา แต่หากมีความจำเป็นต้องย้ายไปรักษาตัวที่อื่น จะประสานงานภายหลัง


ด้าน นพ.อโนชา ตาคำ แพทย์ศัลยกรรมประจำโรงพยาบาล เปิดเผยว่า โรงพยาบาลได้รับตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 คน เป็นนักเรียนหญิงทั้งหมด ทุกคนรู้สึกตัว พูดคุยได้ดี จัดเป็นผู้ป่วยอาการสีแดง มีแผลไฟไหม้ระดับ 2 ต้องระวังการถูกน้ำ ในจำนวนนี้มีอาการบาดเจ็บสาหัส 2 คน คนแรก นักเรียนหญิงอายุ 7 ปี  มีรอยไหม้บนใบหน้า กระจกตา ช่องปาก มือขวา มีอาการหายใจติดขัดต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และรักษาตัวในห้องไอซียู รายนี้มีความเสี่ยงว่าอาจตาบอด ต้องติดตามอาการรายวันอย่างใกล้ชิด


อีกราย อายุ 9 ปี มีรอยไหม้คล้ายกันแต่อาการไม่รุนแรงเท่า พิจารณาว่าอาจต้องใส่ท่อช่วยหายใจ  รายสุดท้าย อายุ 14 ปี ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ขณะนี้ครอบครัวของเด็กทั้ง 3 ราย ติดต่อเข้ามาหาโรงพยาบาลแล้ว  ทั้งนี้จากประเมินอาการแล้ว พบว่าเด็กอายุ 7 ปี กับ 9 ปี อาการสาหัส จึงส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ส่วนเด็กอายุ 14 ปี บาดเจ็บไม่มาก ขณะนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/u9BDd5VnHm0

คุณอาจสนใจ

Related News