สังคม

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ นำทีมสูบน้ำท่วม อ.สารภี หลังชาวบ้านโอด เหมือนเชียงใหม่มีแค่อำเภอเมือง

โดย nattachat_c

1 ต.ค. 2567

9 views

วานนี้ (30 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าว Tachileik News Agency เผยแพร่ภาพน้ำท่วมบนถนนนายพลอองซาน หน้ากรมภาษี จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นถนนสายหลัก มีน้ำเอ่อเข้าท่วมหลังจากมีฝนตกในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.วานนี้ และมีน้ำจากลำธารน้ำยูน ไหลมาสมทบ ประกอบกับ ท่อระบายน้ำในบริเวณดังกล่าว ไม่สามารถระบายน้ำออกไปได้ เนื่องจากถูกดินโคลนอุดตัน จากเหตุน้ำท่วมใหญ่เมื่อวันที่ 10-13 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา


ในวันเดียวกัน เพจ SAVE Chiangmai โพสต์ข้อความระบุว่า “สารภี ก็อยู่เชียงใหม่” พร้อมกับอธิบายว่า  “ไม่อยากจะพูด หรือเชียงใหม่มีอำเภอเมืองอำเภอเดียว น้ำลดปุ๊บ ข่าวเงียบปั๊บ ท่วมขังมา 4-5 วัน น้ำเริ่มเน่า บางบ้านได้แจกแค่ปลากระป๋อง 2 กระป๋อง มาม่า 5 ห่อ ข้าวสารถุงเล็ก 1 ถุง ตั้งแต่วันก่อน อย่ามาแค่ถ่ายภาพ ชาวบ้านรอความช่วยเหลือ ต.ท่าวังตาล ต.หนองแฝก ทุกหมู่”


นอกจากนี้ ทางเพจยังได้เปิดเผยภาพมุมสูง จากบ้านหนองสี่แจ่ง หมู่ที่ 1 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. เวลา 14.30 น. สถานการณ์น้ำที่เคยท่วมชุมชนเริ่มลดลง แต่น้ำเน่า ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วทั้งตำบล หลายจุดที่เป็นพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านกลายเป็นที่รับน้ำเน่าเต็มรูปแบบ


ต่อมา วันนี้ (1 ต.ค. 67) เวลา 00.30 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามปฏิบัติการสูบน้ำ ภายหลังจากที่ได้สั่งการให้ระดมเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ที่น้ำท่วมขังในอำเภอหางดง และอำเภอสารภี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนให้เร็วที่สุด หลังต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมขังมานานหลายวัน โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำมาจากหลายหน่วยงาน เพื่อมาบูรณาการทำงานร่วมกันตลอด 24 ชั่วโมง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OAizf9BYA9I


คุณอาจสนใจ

Related News