สังคม

ผู้เสียหายนำทองมาขายคืนแต่ปิดรับคิวต่อหน้า-อีกรายเอาเพชรมา พนง.บอกติดต่อแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ไม่ได้เพราะไปปฏิบัติธรรม

โดย kanyapak_w

4 ชั่วโมงที่แล้ว

573 views

ผู้เสียหายรายหนึ่ง เดินทางมาจากปทุมธานี มาถึงที่ร้านทองตอนประมาณ 10 โมง แต่ไม่ได้รับคิว เปิดเผยว่า ตนเองต้องเปิดร้านขายของและรับส่งลูกไปโรงเรียน จึงเพิ่งว่างเดินทางเอาทองมาขายคืนวันนี้ ซึ่งก็ต้องปิดร้านมา เห็นปกติรับวันละ 300 คิว จึงคิดว่าน่าจะทัน แต่พอมาถึง พนักงานบอกว่าวันนี้รับแค่ 100 คิว และรับเพิ่มมา 30 คิวแล้ว จึงไม่ให้คิวตนทั้งที่มาแล้ว



โดยเมื่อปี 2564 ตนได้ซื้อปี่เซียะ จี้ไอ้ไข่ และสร้อย 18k ไป ตั้งใจจะนำไปเก็บไว้เพิ่มมูลค่า ตอนที่ซื้อไปก็ซื้อราคาแพงว่าราคาทองตอนนั้น แต่เข้าใจว่าเป็นค่ากำเหน็จ และพอได้ของมาเอาไปเช็กที่ร้านทอง ร้านก็บอกว่าราคาทองไม่ถึงครึ่ง ตอนนั้นก็เริ่มรู้สึกไม่ดี แต่ไม่ได้มีความรู้เรื่องทองมาก จึงนำมาเก็บเอาไว้



จนมาดูรายการโหนกระแส จึงตั้งใจว่าจะต้องนำทองมาขายคืน ขอเอาเงินคืน แล้วถือเงินเดินเข้าร้านทองที่น่าเชื่อถือไปซื้อใหม่ดีกว่า เพราะทองที่ซื้อจากแม่ตั๊ก หากเก็บไว้คงเอาไปขายที่ไหนไม่ได้แล้ว



โดยวันนี้ที่ตนเดินทางมาไกล ก็ต้องเสียโอกาสในการขายของ จึงอยากขอรอเจรจาให้ทางร้านให้คิวเพิ่ม เพราะไหนๆ ก็มาแล้ว ตนยังเลือกที่จะนำทองมาขายคืน แทนที่จะดำเนินคดี แต่ตอนนี้ขอดูก่อนว่า ทางร้านดำเนินการเยียวยาลูกค้ามากน้อยแค่ไหน ไม่งั้นก็คงต้องดำเนินคดี ที่ผ่านมาตนติดตามแม่ตั๊กมานาน เพราะชอบดูคนทำบุญ เห็นว่ามีภาพลักษณ์น่าเชื่อถือ โปรไฟล์ดี และอุดหนุนสินค้าหลายอย่าง ก็ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้



คุณพลอย ผู้เสียหายอีกรายหนึ่ง ที่เดินทางมาจากจังหวัดตราด เดินทางมาตั้งแต่ตี 2 และได้คิวลำดับที่ 2 เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาเป็นวันที่ 2 แล้ว ก่อนหน้านี้ เดินทางมาเมื่อวันพุธ เอาปี่เซียะ กับสร้อยจี้ไอ้ไข่ มาขาย ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้นำเพชรมาเพราะคิดว่ามีปัญหาแค่ทอง แต่เมื่อวานเห็นข่าวว่า เพชรก็น้ำไม่ตรงสเปก ซึ่งตอนขาย เขาบอกว่าเป็นเพชนน้ำร้อย ตนเลยไม่สบายใจ รีบเดินทางเอามาขายคืนก่อน โดยมีแหวนเพชร 3 วง และ ต่างหูเพชร 1 คู่ รวมมูลค่าเกือบ 9 หมื่นบาท



ปรากฎว่า ตอนที่เข้าไปขาย พนักงานบอกว่า จะรับซื้อคืนได้ที่ราคาหัก 50% กับ 30% เท่านั้น ซึ่งตนก็ตกใจว่าทำไมถึงหักเยอะ ขอต่อรองว่าหักแค่ 15% ได้หรือไม่ พนักงานก็บอกว่า ให้ได้แค่หัก 20% พอตนบอกให้ติดต่อหาแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ พนักงานก็บอกว่าติดต่อไม่ได้ ทั้งคู่ไปปฎิบัติธรรม ฝากโทรศัพท์ไว้กับเจ้าเอาวาส ตนเลยยิ่ง งง และฝากไปบอกว่า ก่อนจะไปปฎิบัติธรรม ให้เอาเงินมาคืนลูกค้าให้หมดก่อน



วันนี้ตนเลยยังไม่ได้ขายเพชรคืน พนักงานบอกว่าถ้าตนตกลงที่จะขายโดยให้หัก 20% ก็ให้กลับเข้าไปขาย แต่ตนจะขอเจรจาก่อน ถ้าไม่ได้ในราคาหัก 15% ตนก็จะไม่ขาย และจะไปดำเนินคดีแทน ก่อนหน้านี้ให้โอกาสแล้ว เห็นว่าผู้เสียหายเยอะ ตอนนี้ไม่อยากติดตามแล้ว ขอให้แม่ตั๊กและป๋าเบียร์ออกมารับผิดชอบ เอาเงินมาคืน



คุณอาจสนใจ

Related News