สังคม

ไม่มีแผ่ว! ประชาชนแห่ขนทองขายคืนร้าน "แม่ตั๊ก" วันที่ 4

โดย gamonthip_s

9 ชั่วโมงที่แล้ว

2.4K views

วันที่ 27 ก.ย. 67 ประชาชนแห่ขนทองขายคืน ณ ห้างเพชรทองเคทูเอ็น ถ.หทัยราษฏร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ร้านทองของ "แม่ตั๊ก กรกนก" เป็นวันที่ 4 แล้ว

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ หลวงพี่เลย (นามสมมุติ) พระวัดป่า จ.เลย เดินทางมาจากอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า ก่อนที่หลวงพี่จะเดินทางเข้าไปปฎิบัติธรรมที่วัดป่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 65 หลวงพี่ได้ดูไลฟ์สดของโยมตั๊ก ไลฟ์ขายสร้อยข้อมือ ปี่เซียะ น้ำหนัก 3 บาทกว่า ทองคำ 99.99%  และของแถมสร้อยคอทองคำ ในราคา 99,888 บาท จึงเกิดอยากซื้อให้เป็นของขวัญโยมแม่ ซึ่งโยมแม่อยู่ที่บ้าน ส่วนอาตมาจำวัด อยู่ที่ จ.เลย ประกอบกับโยมตั๊กดูเป็นคนช่วยเหลือสังคมดี จึงสั่งสร้อยทองไปส่งที่บ้านอย่างไม่ลังเล ทำให้โยมแม่ดีใจเป็นอย่างมาก จึงเก็บไว้เป็นอย่างดี ไม่เคยหยิบออกมาใส่


แต่พอโยมแม่ได้ดูข่าว โยมแม่เกิดความสงสัย เดินไปเปิดตู้เอาทองออกมาดู ของที่เก็บไว้ก็เหมือนกับในข่าวอย่างไงอย่างงั้น โยมแม่จึงเอาทองไปให้ที่ร้านทองดู ปรากฎว่าสร้อยข้อมือปี่เซียะน้ำหนัก 3 บาท ทองคำ 99.99% ร้านทองตีให้ว่าน้ำหนัก 2 สลึง ในราคา 3,500 บาท ส่วนของแถมเป็นทองน้ำหนัก 1 บาท ได้ราคาตามทองปัจจุบัน อาตมายังแปลกใจว่า ของแถมกลับมีค่ามากกว่าสร้อยข้อมือปี่เซียะ



วันนี้อาตมาจึงว่าจ้างรถ จากอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย มาที่หน้าร้านทองโยมตั๊ก ราคา 10,000 บาท เนื่องจากอาตมาไม่อยากผูกกรรม ไม่อยากสร้างเวรสร้างกรรมต่อกัน และมาเพื่อความสบายใจของโยมแม่ อยากยุติกรรมวันนี้เลยเดินทางมาคืนด้วยตัวเอง


ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณอุ๊ (สงวนชื่อจริง) อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับแม่ตั๊กทางโซเชียล มาตั้งแต่ปี 2560 เห็นว่าแม่ตั๊กชอบช่วยเหลือคน และยังเปิดร้านทอง มีความหน้าเชื่อถือเป็นอย่างมาก ต่อมา ปี 2561 แม่ตั๊กได้ไลฟ์สดขายแหวนเพชรในราคา 13,999 บาท เป็นแหวนทอง พร้อมเพชร 5 กะรัต ตอนนั้นที่ดูไลฟ์ตนเองชอบเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจซื้อเก็บไว้ ไม่บอกใครในครอบครัว ถือว่าแอบเก็บไว้ ต่อมาปี 2563 ตนเองมีปัญหาเรื่องเงิน ต้องนำเงินไปใช้หนี้สิน จึงได้นำทองไปขายที่ร้านทอง แต่ปรากฎว่าร้านทองบอกว่า ไม่รับซื้อเพราะไม่ได้น้ำหนัก ตอนนั้นตนเองใจเสีย คิดแค่ว่าอย่างน้อยรับซื้อก็คงดี แต่ร้านทองปฎิเสธไม่รับซื้อเลย


จากนั้นร้านทองได้แนะนำให้ตนเองไปขายที่ร้านเพชร ปรากฎว่าร้านเพชรบอกว่า เป็นเพชรที่ไม่มีราคา ขายไม่ได้ทางร้านไม่รับซื้อ ตอนนั้นตนเสียใจเป็นอย่างมาก คิดอะไรไม่ออก จึงตัดสินใจครั้งสุดท้าย เดินเข้าร้านรับจำนำ ปรากฎว่า ร้านรับจำนำให้ราคา 500-1,500 บาท ทั้งๆที่ตนเองซื้อมา 13,999 บาท ตนจึงตัดสินใจเก็บไว้ ไม่จำนำแล้ว


จากนั้นตนเองเก็บแหวนเพชรไว้ เพราะไม่กล้าบอกสามีและครอบครัว กลัวโดนด่าที่ไปซื้อของออนไลน์ แต่พอเป็นข่าว ตนเองได้ทักไปที่เพจ เจ้าคุณพระโรส เภณีวงค์วชิรภัคดิ์ ทางเพจแนะนำให้เอามาขาย จึงตัดสินใจบอกความลับสามีที่เก็บมานานกว่า 6 ปี ว่าตนเองได้ซื้อแหวนเพชรที่ร้านของแม่ตั๊ก ปรากฎว่า บ้านแตก ทะเลาะกับสามี ถูกด่าสารพัด แต่สุดท้ายวันนี้สามียอมขับรถจากสมุทรสาคร มาส่งที่ร้านทอง เพื่อที่จะให้ตนนำแหวนเพชรที่ซื้อไปเมื่อปี 2561 ในราคา 13,999 บาท มาขายคืน หลังจากนี้ตนจะไม่ซื้อทองของออนไลน์อีกเด็ดขาด ถ้าจะซื้อคงต้องซื้อจากร้านทองที่ได้รับมาตราฐานเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ