สังคม

เชียงใหม่แตก! น้ำปิงล้นแนวกั้น ไหลเชี่ยวท่วมเขตเศรษฐกิจ โรงพยาบาล-แฟลตตร. ทุบสถิติท่วมหนักกว่าปี 54

โดย petchpawee_k

26 ก.ย. 2567

11 views

วานนี้ 25 ก.ย. 2567 เพจเชียงใหม่ CM108 ข่าวเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ไลฟ์สดขณะที่น้ำแม่ปิงได้ล้นแนวกั้นที่ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ติดตั้งไว้ ซึ่งพนักกันนี้สามารถรองรับน้ำได้เพียง 4.20 เมตรเท่านั้น ขณะที่ปริมาณน้ำมนเม่น้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซ่งเมื่อช่วงเย็นท่านมาระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 4.79 เมตร ทำให้น้ำสูงกว่าระดับแนงกั้นกว่า 50 เมตร  ทำให้มวลน้ำได้ล้มเข้ามามนเขตเทศบาลนครเชียงใหม้บริเวณสามแยกวัดเมืองกาย ซึ่งจุดนี้มีความแรงของมามากเชี่ยวกราก ก่อนไหลเข้าท่วมบริเวณหน้าค่ายกาวิละ โดยในจุดนี้รถเล็สัญจรลำบากเพราะกระแสน้ำแรง /ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายประกาศห้ามรถเล็กสัญจรแล้ว

ขณะที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค  Numam Oon   ได้โพสต์คลิปวิดีโอบริเวณตลาดไนท์บาซาร์ จะเห็นว่ามีนเท่วมอยู่เต็มบริเวณแล้ว ซึ่งน้ำที่ท่วมก็มีกระแสแรงมาก ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้บางคันต้องเอาขึ้นฟุตบาทเพื่อหนีน้ำ

เวลาประมาณ  22.00 น. ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Bavonded Putthimethapat  โพสต์คลิปและรายงานว่า  น้ำปิงได้ไหลย้อนเข้าคลองสาขา คลองแม่ข่า จนทำให้น้ำในคลองเอ่อล้นทะลักเข้าท่วมลานจอดรถใต้ดินของโรงพยาบาลลานนา อาคาร 3 (ตึกใหม่)  ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่  โดยแนวกั้นน้ำชั่วคราว ถูกแรงน้ำซัดจนทะลายลง ทำให้น้ำจำนวนมากไหลลงไปที่จอดรถใต้ดิน ซึ่งกำลังเร่งสำรวจว่ามีรถจอดอยู่หรือไม่

ขณะที่เพจ เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น โพสต์ภาพภายในอาคารของโรงพยาบาลลานนา พบว่าน้ำทะลักเข้าไปในโรงพยาบาลแล้ว บริเวณจุดนั่งรอจ่ายยา และหน้าห้องตรวจต่างๆ มีน้ำท่วมขัง  ส่วนด้านนอกอาคาร พบว่า ถนนที่จะไปยังอาคารผู้ป่วยฉุกเฉิน ก็มีน้ำท่วมเต็มพื้นที่  โดยทางเพจโพสต์ข้อความว่า  

“น้ำไหลเข้าท่วมโรงพยาบาลลานนา 3 ตึกใหม่  ในซอยโรงเรียนโปลิฯ รถเข้าไม่ได้แล้วครับ  น้ำมาจากคลองแม่ข่า ตอนนี้น้ำสูงขึ้นเรื่อยครับ ชุมชนริมคลองแม่ข่า เตรียมรับน้ำที่ไหลผ่านเมืองครับ”

นอกจากนี้ ทางเพจยังโพสต์คลิปน้ำที่ท่วมขังในซอยโรงเรียนโปลิฯ น้ำสูงประมาณครึ่งล้อรถ  รถยังสัญจรผ่านได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยทางเพจระบุว่า น้ำท่วมตั้งแต่โรงพยาบาลลานนา 3 จนถึงถนนซุปเปอร์ไฮเวย์แล้ว

ขณะเดียวกันวานนี้ (25 ก.ย.)  พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 นำข้าราชการตำรวจชาย เข้าช่วยเหลือครอบครัวข้าราชการตำรวจภูธร ภาค 5 ที่แฟลตครอบครัวตำรวจ (ตรงข้าม สนง.ตำรวจภูธร ภาค 5) จากที่ก่อนน้ำท่วมได้พักอาศัย กว่า 1,000 ชีวิต ในคืนวันที่ 24 ก.ย.น้ำปิงเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนทั่วเมืองเชียงใหม่ และยังได้ท่วม แฟลตข้าราชการตำรวจทั้งหมดด้วย

ข้าราชการตำรวจได้ขนสิ่งของที่จำเป็นใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ออกจากแฟลตกันจำนวนหลายครอบครัว ซึ่งคาดว่าจะหลงเหลือครอบครัวตำรวจที่ดูแลแฟลตอีกกว่า 200 คน ทาง ผบช.ภ.5 ได้นำอาหารเป็นข้างกล่องนำไปให้ถึงบันไดแฟลตดังกล่าวได้มีอาหารได้รับประทานกันแล้ว พร้อมให้สำรวจและสรุปความเสียหายในครั้งนี้ด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/aaAKWjOHUgY


คุณอาจสนใจ

Related News