สังคม

ลำปางอ่วม! น้ำป่าไหลหลากทะลักกลางดึก หนักสุดในรอบ 70 ปี ทั้งคนทั้งรถถูกน้ำซัด ดับแล้ว 2 ศพ

โดย petchpawee_k

9 ชั่วโมงที่แล้ว

130 views

น้ำป่าไหลหลากลงจากดอยขุนตาลสู่ลำห้วยแม่ตาลท่วมทะลักกลางดึก รถถูกน้ำซัด คนติดในบ้าน กู้ภัยเร่งช่วย ขณะที่ปริมาณน้ำเริ่มขยายวงกว้าง บ้าน วัด โรงเรียน หนักสุดในรอบ 70 ปี - ขยายวงกว้างพบจมมบาดาลกว่าพันหลังคาเรือน 

วานนี้ (23 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าน ในพื้นที่ จ.ลำปาง ฝนตกหนักตั้งแต่คืนก่อน จนน้ำป่าจากดอยขุนตานจำนวนมากได้ไหลหลากลงสู่ลำห้วยแม่ตาน พื้นที่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลายหมู่บ้าน มีผู้ติดค้างจำนวนหลายราย


โดยพบว่า ตั้งแต่ช่วงกลางดึก เวลา 02.00 น. เป็นต้นมา น้ำป่าจากเทือกเขาบนดอยขุนตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปางได้ไหลทะลักลงมา จากยอดดอยมวลน้ำจำนวนมากไหลลงสู่ลำห้วยแม่ตานและทะลัก ขึ้นมาท่วมบ้านเรือนของประชาชนและขยายเป็นวงกว้างพื้นที่ติดริมห่วยแม่ตาล เช่น บ้านปางปง-ปางทราย บ้านแม่ตาลน้อย และ บ้านห้วยเรียน ตำบลเวียงตาล ตั้งแต่บ้านหัววัง อำเภอห้างฉัตร จนถึง บ้านจำ อำเภอเกาะคา ทุกจุดมีน้ำท่วมสูง


ทั้งนี้ บริเวณบ้านห้วยเรียน ซึ่งติดลำห้วยมวลน้ำจำนวนมากไหลหลากเข้าบ้านเรือน มีประชาชนติดอยู่ในบ้านหลายหลังและรถถูกน้ำซัดคนติดในรถ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางเร่งเข้าช่วยเหลือคนขับที่ติดอยู่ในรถท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว และมีผู้ติดค้างภายในที่พักอาศัยหลายราย ออกมายังจุดที่ปลอดภัย 


พร้อมกันนี้ ที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ จะเห็นว่ากระแสน้ำมาเร็วมาก เพียง 4 ชั่วโมงก็ไหลมาถึง ปกติจะต้องใช้ระยะเวลานานกว่า 6 ชั่วโมงถึงจะมาถึง แต่ครั้งนี้ มวลน้ำก้อนใหญ่ที่มาเร็ว และแรง จึงไหลมาถึงเร็วทำให้กระแสน้ำไหลท่วมหมู่บ้านจำ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร ซึ่งเป็นจุดที่ลุ่มต่ำสุด รวมถึงหมู่บ้านอื่นๆ อีกหลายหมู่บ้านของ ต.ปงยางคก ได้รับผลกระทบไปกว่า 1,000 หลังคาเรือน รวมถึงวัดบ้านจำ และตลาดสดบ้านจำ และที่ตั้งของโรงเรียนบ้านจำเดิม ถูกท่วมไปทั้งหมด ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 1 เมตร ซึ่งในที่ลุ่มต่ำมาก ก็สูงกว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่รีบขนย้ายผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วยติดเตียงออกมา ท่ามกลางกระแสน้ำที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นับเป็นกระแสน้ำที่เป็นสถานการณ์ที่หนักสุดในรอบ 70 ปี ซึ่งเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ประสบภัยไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ม่หนักมากเท่ากับในครั้งนี้


นอกจากนี้ ยังกระทบต่อถนนสายเลี่ยงเมือง เส้นทาง อ.เกาะคา และ อ.ห้างฉัตร สูงกว่า 2 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยวมาก เจ้าหน้าที่ปิดกั้นการจราจรไม่ให้รถทุกชนิดผ่าน ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางหลักในเขต อ.เมืองลำปาง แทน ปกติเส้นทางนี้ มักจะมีรถที่มาจากกรุงเทพฯ ใช้ลัดเมือง เพื่อไปมายัง จ.ลำพูน และเชียงใหม่ แต่วันนี้ ไม่สามารถผ่านไปได้ 


ขณะที่ภาพมุมสูง แสดงถึงความเสียหายหลังจาก น้ำลำห้วย เอ่อล้นในหลายพื้นที่ของหวัดลำปาง โดยขณะนี้ ปริมาณ น้ำยัง คงขยายวงกว้าง ไปท่วมสถานีส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ปงยางคก ที่ตั้งอยู่ริมถนนสาย เกาะคา-ห้างฉัตรลำปางเป็นถนนสายท่องเที่ยวและถนนสาย ทางลัดที่จะมุ่งสู่จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุด จนท ปิดถนน ห้ามรถทุกชนิด ขับสัญจรวิ่งผ่านแล้ว ซึ่งขณะนี้พบว่าน้ำท่วมบริเวณกว้าง จากภาพมุมสูง จะเห็นได้ว่าถนน ดังกล่าวนั้นถูกน้ำลำห้วยเอ่อล้น จนไป ท่วมนาข้าว มีความเสียหายไม่ต่ำกว่า 500 ไร่ 

-----------------------------------

พบเป็นศพที่ 2 แล้ว หลังน้ำป่าดอยขุนตาลซัด  ศพแรกเป็นยาย 70 ปี หลังน้ำป่าซัดบ้านทั้งหลังพังศพลอยไกล 3 กิโลเมตร  ขณะที่ 1 ในชาวบ้าน เล่าวินาทีชีวิตน้ำป่าซัดร่างไปติดต้นฉำฉา  

จากกรณีน้ำป่า จากอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล อำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปางไหลหลากหลังจากมีฝนตกหนักยาวนานหลายชั่วโมงทำให้น้ำในลำห้วยแม่ตาลเอ่อล้นทะลักท่วมหลายหมู่บ้านและมีรายงานว่า มีบ้านซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน ปางปง ปางทราย เป็นบ้านของ คุณยาย เสมอ สุกใส อายุประมาณ 70 ปี บ้านเลขที่ 48 ม. 9 ต.เวียงตาล ซึ่งมีบ้านปลูกสร้างซึ่งกำลังสร้างเสร็จได้ไม่นาน โดยชาวบ้านในหมู่บ้าน ลงขัน สร้างบ้านให้ยาย และกำลังจะทำพิธีส่งมอบบ้านในเช้าวานนี้ (23 ก.ย.67) แต่ปรากฏว่า เกิด เหตุการณไม่คาดฝัน มี น้ำป่าไหลหลากมาตามลำห้วยแม่ตาลพัดพาบ้านหลังดังกล่าวสูญหายไปกับสายน้ำทั้งหลัง และยายคนดังกล่าวซึ่งอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียว ก็พัดหายไปกับสายน้ำด้วย


ต่อมา สื่อข่าวได้รับรายงานจากนาย ธีระพงษ์ คำอ้าย ผู้ใหญ่ หมู่ 8 ต เวียงต1าล บ้านแม่ตานน้อย บอกว่า ทางลูกบ้านได้ไปเจอศพของคุณยายดังกล่าวแล้ว ซึ่งเป็นศพที่ถูกน้ำป่าพัดจากบ้านปางปงปางทราย ไหลมากับน้ำในลำห้วย ที่เป็นน้ำป่า ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร โดยชาวบ้านไปพบศพบริเวณหมู่บ้านแม่ตานน้อย ศพคุณยาย ไหลลอยมากับ น้ำโดยสภาพศพนั้น ไหลมากับวัชพืชเป็นจำนวนมา กแล้วศพมาติดค้างบริเวณเสาไฟฟ้ากลางหมู่บ้าน  ซึ่งมีชาวบ้านเดินไปเจอใส่โดยบังเอิญ 

ขณะเดียวกัน เข้าหน้าที่พบศพอีกราย เป็นหญิงวัย 40 กว่าปี  ชาวบ้านห้วยเรียนตำบลเวียงตาลอำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปาง ผู้สูญหายอีกรายหนึ่งแล้ว ร่างไปติด อยู่ที่บริเวณประปาหมู่บ้านปางม่วงหมู่ที่ 9 ตำบลห้างฉัตรอำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปาง นับว่าเป็นศพรายที่ 2 ซึ่งถูกน้ำป่าซัดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาจากฝนตกหนักอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาลอำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปาง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสน้ำแรง ส่งผลให้หลายคนถูกกระแสน้ำพัด แต่บางคนเคราะห์ดี รอดมาได้ เช่นนางบัวคำ สุกใส ชาวบ้านปางปงปางทราย เธอเล่าวินาทีชีวิต ว่า ชาวงกลางดึกคืนวันที่22 ต่อเนื่อง 23 ก.ย.67 ร่างตนเองไหลไปกับน้ำป่า สูงเกือบ 2 เมตร โชคดี ร่างที่ตนเองไหลไปกับน้ำป่า ไหลไปติด กับต้นฉำฉา รอดตาย หวุดหวิด  น้ำป่าแรงมาก น้ำมาไวมาก ไม่ถึง 5 นาที น้ำป่าซัดถล่มบ้านพังทั้งหลัง เป็นบ้านปูนแท้ๆ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่หมู่บ้านแม่ตานน้อยมี น้ำท่วมประมาณ 45 หลัง และระดับน้ำ สูงระดับประมาณ 3 เมตร สูงเกือบ ถึงสะพาน ข้ามทางรถไฟ ช่วงนั้นน้ำป่ามาอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านในพื้นที่เก็บของไม่ทันเพราะว่าไม่ถึง 5 นาที น้ำป่า ก็พุ่งทะลักเข้าท่วมบ้านจำนวนหลาย หลังทำให้เตียงนอนเครื่องใช้ไฟฟ้าตู้เย็นเครื่องซักผ้าอุปกรณ์ต่างๆ ลอยไปกับน้ำสูญหายและเสียหายเป็นจำนวนมาก  ซึ่งผู้ใหญ่บ้านบอกว่าหนักสุดในรอบ18 ปีหลังจากเคย ปี 2549 


ขณะทบริเวณพื้นที่บ้านใหม่ วังเหนือ ซอย 4 อำเภอวังเหนือจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปางนำโดย ว่าที่ร้อยตรีคฑา ลีลายุทธ หัวหน้าสมาคมกู้ภัยวังเหนือนำเรือท้องแบนเข้า เข้าช่วยเหลือหญิงชรากับหลาน หลังจากติดอยู่บนบ้านออกมาไม่ได้ ซึ่งระดับน้ำสูงกว่า 1.20 เมตร เป็นน้ำป่าไหลแรงและไหลเร็วมาก ท่วมในหมู่บ้าน  โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบนำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยออกมาในที่ปลอดภัย เพราะว่า ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและหลังจากนั้นช่วยออกมาด้วยความปลอดภัย
-------------------------------------

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณน้ำตก 110 ชั้นของพื้นที่น้ำตกวังแก้ว มีสภาพน้ำเป็นสีแดงขุ่น คล้ายกับสีชาเย็น ไหลหลากเข้าท่วมชั้นล่างสุด ของน้ำตกวังแก้ว แล้วน้ำก็จะไหลไปตามน้ำแม่กึ๊ดตลอดสาย


โดยฝนที่ตกหนักบริเวณบนอุทยานแห่งชาติดอยหลวง พื้นที่ตำบลวังทอง อำเภอวังเหนือจัง หวัดลำปาง โดยฝนที่ตกมาจะไหลหลากลงไปสู่น้ำในลำห้วยและอาจจะกระทบต่อประชาชนชาวบ้านพื้นที่ท้ายน้ำ


อย่างไรก็ตามน้ำตกวังแก้ว เป็นแหล่งท่องเที่ยว หนึ่งในอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ซึ่งมีพื้นที่ควบคุมจังหวัดพะเยา เชียงราย และลำปาง และน้ำตกวังแก้วนั้นเป็นน้ำตกที่สวยงามสุดของจังหวัดลำปาง มีชั้นน้ำตก 110 ชั้น มีน้ำตกไหลอยู่ตลอดปี และเมื่อขึ้นไปชั้นบนสุด ก็จะพบหมู่บ้านชาวเขาเผ่าเย้าที่บ้านป่าคาหลวงและบ้านส้าน

------------------------------------

น้ำป่าพัดรางรถไฟดินสไลด์ปิดอุโมงค์รถไฟถ้ำขุนตาล การรถไฟแจ้งหยุดรถไฟสายเหนือ ทุกขบวน ขณะที่ ลำพูน น้ำป่าไหลหลากพัดทางรถไฟดอยขุนตาล คันดินทางรถไฟถูกน้ำพัดขาด ผู้โดยสารไปเชียงใหม่ ลงรถที่สถานีลำปาง ต่อรถโดยสาร – คาดทางของรถไฟสายเหนือ คาดซ่อมรางรถไฟ 2 วัน 

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดินสไลด์ ไหลลงมาจากดอยขุนตาล ลงมาปิดทับอุโมงค์รถไฟถ้ำขุนตาล ส่งผลให้ ต้อง หยุด เส้นทางเดินรถไฟสายเหนือทุกขบวน หลังจากฝนตกหนัก และยังพบรางรถไฟ ทรุดตัว 6 เมตร

ล่าสุดเจ้าหน้าที่การรถไฟ จ.ลำปาง นำรถบัส ปรับอากาศ 2 ชั้น เข้าไป ขนถ่ายผู้โดยสารไปยังสถานีปลายทาง ต่างซึ่งบรรยากาศที่บริเวณสถานีรถไฟลำปางยังคงมีนักท่องเที่ยวผู้โดยสารต่างขึ้นรถทัวร์เพื่อเดินทางไปยังสถานีปลายทาง เช่น สถานีเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน หลังจากรถรับส่งผู้โดยสารมาสิ้นสุดที่จังหวัดลำปางเบื้องต้นคาดส่ามีนักท่องเที่ยวประมาณ 50 คน

ส่วนผู้ที่จะเดินทางจากเชียงใหม่ไปตามสถานีรถไฟ ใน จังหวัดต่างๆ ก็ต้องนั่งรถทัวร์จากเชียงใหม่มาที่สถานีรถไฟลำปาง หลังจากเกิดเหตุการณ์ดินสไลด์หน้าปากทาง เข้าถ้าขุนตาน ฝั่งแม่ตาลน้อยอำเภอห้างฉัตรจังหวัดลำปางทำให้ขบวนรถไฟต่างๆ ยังไม่สามารถเดินรถ ได้ มีรายงานว่า จากสถานีรถไฟลำปางแจ้งเบื้องต้นว่า อาจจะใช้เวลา ไม่น้อยกว่า 2 วัน อาจจะเปิดเส้นทางการเดินรถไฟ ได้ ช่วงประมาณวันที่ 25 กันยายน 2567


ส่วนสถานีรถไฟลำปาง ก็มีขบวนรถไฟ ต่างๆหลายขบวน เข้ามาจอดในสถานีกันหลายขบวน ซึ่ง ได้มีการ ปรับสถานีรถไฟจังหวัดลำปางเป็นสถานีต้นทางของรถไฟสายเหนือ 


ส่วนที่จังหวัดลำพูน ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน โดยเฉพาะที่อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ได้เกิดสถานการณ์น้ำป่า จากอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ได้ไหลหลากเข้าท่วม ในพื้นที่ ทางรถไฟขาด1จุด ระยะยาว4-5เมตรทำให้ ดินที่อยู่ใต้รางรถไฟถูกน้ำป่าพัดหายขาดไป 1จุด ในพื้นที่อำเภอแม่ทา โดยเช้าวันนี้ นายประกอบ ยอดยา นายอำเภอแม่ทา ผู้บัญชาการเหตุการณ์อำเภอ ได้ลงพื้นติดตามสถานการณ์น้ำและสำรวจความเสียหายเพื่อพิจารณาดำเนินการสั่งการให้หน่วยงานและผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่โดยด่วนต่อไป


ล่าสุด ทางการรถไฟยังแจ้งว่า ที่อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปางที่เป็นรอยต่อ จังหวัดลำปางลำพูน ที่อำเภอ เวียงตาล ซึ่งเป็น ปากทางเข้าอุโมงค์รถไปขุนตาล น้ำป่าได้พัดเอาดินโคลน สไลด์ปิดทางเข้า ถ้ำอุโมงรถไฟขุนตาล โดยล่าสุดจากการตรวจเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่การรถไฟ พบว่าดินโคลนไหลปิดบังระยะหลายเมตร ส่งผลให้รถไฟสายเหนือทุกขบวนต้องหยุดเดินรถทุกขบวนที่จะวิ่งผ่านสถานีรถไฟลำปาง ไปเชียงใหม่หรือสถานีเชียงใหม่ไปลำปางทั้งขาขึ้นขาล่อง 


ส่วนที่อำเภอป่าซาง นายสมเจตน์ วุฒิพงศ์ชัยกิจ นายกเทศมนตรีตำบลป่าซางได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ระดับน้ำในลำน้ำทาในเขตตัวอำเภอป่าซาง หลังจากพบว่าเกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอแม่ทา ส่งผลให้ปริมาณน้ำแม่ทาที่ไหลมายังพื้นที่อำเภอป่าวาง ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมได้สั่งการให้พนักงานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะเทศบาลตำบลป่าซาง ร่วมกับชาวบ้าน เร่งบรรจุกระสอบทรายเพื่อปิดกั้นทางน้ำบริเวณจุดเสี่ยงที่น้ำจะเอ่อล้นจากตลิ่งและคอสะพานตลอดแนวลำน้ำแม่ทา พร้อมกันนี้ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน ประชาชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณริมลำน้ำทาหรือพักอาศัยบริเวณพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังและยกสิ่งของที่จำเป็นขึ้นที่สูงโดยเร็ว เพื่อป้องกันเหตุอุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะเดียวกันทางนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าซาง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่หากเกิดน้ำท่วมขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสังเกตพบว่าปริมาณน้ำลำน้ำแม่ทา เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบางจุดได้เข้าท่วมผิวถนนบนสะพานเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ขึ้นสูงแนวกระสอบทรายที่เจ้าหน้าที่นำมาวางไว้ ขณะที่ปริมาณน้ำแม่ทา ที่บ้านป่าซาง ป่าซาง ลำพูน ล่าสุดวัดปริมาณได้ 4.78 ซึ่งเลยจุดสูงสุดไป 3 เซนติเมตร แต่ยังไม่เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำแนวกระสอบทรายปิดกั้นน้ำตามจุดเสี่ยงไว้ได้ทัน
---------------------------------

พะเยา น้ำป่าไหลหลากท่วม หลายพื้นที่ในหลายหมู่บ้าน เป็นครั้งที่ 3   น้ำยังหลาก ท่วมถนนพหลโยธิน ฝั่งขาล่อง พื้นที่หมู่ที่ 15 ตำบลบ้านต๋อม ทำสัญจรได้เพียง 1 ช่องจราจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงเช้าวานนี้ (23 ก.ย.) ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมหลายพื้นที่ โดยเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบริเวณผิวถนนพหลโยธินฝั่งขาล่องในพื้นที่ หมู่ที่ 15 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมบริเวณผิวถนนทำให้รถเล็กสัญจรไปด้วยความลำบาก ซึ่งถนนบริเวณฝั่งขาล่องสามารถใช้การได้เพียง 1 ช่องจราจรเนื่องจากบริเวณผิวถนนมีน้ำท่วมในระดับที่สูง

ส่วนบ้านห้วยทรายคำ หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านต๋อม น้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมในระดับที่สูง และนอกจากนั้นในพื้นที่หมู่ที่ 6 หมู่ที่7 หมู่ที่9 หมู่ที่ 10 น้ำได้ไหลหลากเข้าท่วมในระดับที่สูง ถนนหลายสายในหมู่บ้านไม่สามารถสัญจร ได้เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวกราด และฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันไม่มีหยุด จึงทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ และบางพื้นที่ไม่สามารถที่จะใช้รถสัญจรผ่านได้ โดยทางผู้นำหมู่บ้าน ก็ได้มีการประกาศแจ้งเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังเรื่องน้ำดังกล่าวแล้ว ซึ่งอาจจะเพิ่มระดับสูงขึ้นหากฝนยังคงไม่หยุดตก

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า มวลน้ำดังกล่าว ที่เข้าท่วมในพื้นที่นั้นเกิดจากฝนที่ตกมาตลอดทั้งคืนจนถึงขณะนี้ก็ฝนยังไม่หยุดตก ทำให้น้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน นาข้าว เป็นจำนวน 3 ครั้งในรอบวันที่ผ่านมา โดยขณะนี้ระดับน้ำยังคงสูงกว่าที่ท่วมเมื่อคืนที่วันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมาอีก


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/wtNYlCo61Nw


คุณอาจสนใจ

Related News