สังคม

ช่วยตาวัย 91 ปี หลงมาจากจังหวัดสระบุรีมาถึงระยอง ตร.เอ็นดู เก็บบัตรประชาชนคุณยายสุดรักที่จากไปไว้กับตัว

โดย kanyapak_w

6 ชั่วโมงที่แล้ว

569 views

คุณตาวัย 91 มีอาการหลงๆ ลืมๆ เดินทางหลงมาจากจังหวัดสระบุรีมาถึงระยอง พูดจาวกไปวนมาจับต้นชนปลายไม่ได้ พอถามถึงชื่อจึงหยิบบัตรประชาชนออกมาให้ดู ถามว่าคนนี้คือใคร ตอบได้ทันทียายไหมเมียที่ตายไปแล้ว จำแม่นจริงๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือ



เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 19 กันยายน 2567 ที่สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง พบคุณตาวัย 91 ปี พูดจาไม่รู้เรื่องวกไปวนมา สอบถามว่าจะไปไหน บอกจะไปโคราชแต่ตอนนี้มาโผล่อยู่ที่ปลวกแดงจ.ระยอง สอบถามว่า มีลูกไหม ตอบได้ว่ามี แต่ไม่รู้อยู่ไหน ขณะนี้รอผู้ใหญ่บ้านมารับ แต่เมื่อสอบถามถึงชื่อ คุณตาไว้ 91 ปี จึงหยิบบัตรประชาชนมาให้ในซองนั้นมีบัตรปชช.ของคุณยายท่านหนึ่ง จึงถามว่าคนนี้คือใครคุณตาตอบได้ทันควันยายไหม แฟนที่เสียชีวิตไปแล้ว คุณตาได้นำบัตรประชาชนของตนและภรรยาเก็บไว้คู่กันไปไหนมาไหนก็พกไปด้วยตลอดซึ่งทำให้ผู้สื่อข่าวนั้นถึงกับแซวว่ารักมากใช่ไหมจึงเก็บไว้แบบนี้


คุณตาแกก็มองส่งยิ้มตอบมาแบบทำเขินยังกับวัยรุ่นเลย ส่วนคุณตาชื่อนายบัญญัติ นามยา อายุ 91 ปี เป็นชาวจังหวัดสระบุรี



ด้าน ร.ต.ท.ชัยยา สารบรรณ รองสารวัตร (ป้องกันปราบปราม) สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง เล่าว่าตนยืนอยู่หน้าสภ.ปลวกแดง มีรถโดยสารขับ นำคุณตา วัย 91 ปีมาส่ง ซึ่งคนขับรถก็บอกว่าคุณตาแกพูดไม่รู้เรื่องเดี๋ยวก็จะไปโคราชเดี๋ยวก็จะไปสระบุรี วกไปวนมาไปหมดไม่รู้ว่าจะให้ไปส่งที่ไหนจึงเอามาส่งไว้ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้น ตนก็ได้หาข้าวหาปลา ให้กับคุณตาได้ทานก่อนแล้วก็พยายามสอบถาม คุณตาก็ให้ดูบัตรประชาชนจากนั้นก็ไปสืบค้นข้อมูลว่า ทะเบียนราษฎร์คุณตาอยู่ที่ใด


และก็สามารถติดต่อทางญาติเขาได้ซึ่งเป็นลูกสาว จึงประสานติดต่อ พม.จังหวัดระยอง ขณะที่ทางพม.กำลังเดินทางเข้ามารับตัวของคุณตาเพื่อนำไปส่งให้กับลูกสาวที่จังหวัดสระบุรี ทีแรกตอนเห็นคุณตาก็ไม่คิดว่าจะอายุมากขนาดนี้แต่พอเห็นบัตรประชาชนแล้วถึงกับตกใจว่า คุณตานั้นอายุก็ 91 ปีแล้ว แต่ดูแล้วยังแข็งแรงอยู่เลย จะมีก็แต่อาการหลงๆ ลืมๆเท่านั้นทางเจ้าหน้าที่จึงให้คุณตานั่งอยู่ในสภ.ห้ามเดินออกไปไหนเพราะกลัวว่าจะเดิน ไปตามทางแล้วหลงอีก





ล่าสุดเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดระยอง ได้เดินทางมาถึงยังสภ. ปลวกแดงจังหวัดระยอง พร้อมกับได้ทำการสอบสวนสักประวัติของ คุณตาพร้อม เผยว่า ทางหน่วยงานเข้ามารับคุณตาบัญญัติ ไปพัก ที่บ้านพักก่อนคืนนี้จะพาไปอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ด้วยเนื่องจากเสื้อผ้าคุณตานั้นเหม็นกลิ่นปัสสาวะ จากนั้น เช้าวันรุ่งขึ้นจะนำส่งคุณตาให้กับลูกสาวทันที



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปลวกแดงให้เจ้าหน้าที่พม.ลงบันทึกประจำวันไว้ว่าได้รับคุณตาไปอยู่ในความดูแลเรียบร้อยแล้ว



อย่างไรก็ตามขอให้คุณตา เดินทางกลับไปหาลูกอย่างปลอดภัย และด้วยความรักที่มีต่อภรรยา ถึงแม้คุณตาจะ จำอะไรไม่ค่อยได้หลงๆลืมๆจนมาโผล่ที่จังหวัดระยอง แต่เมื่อถามถึง คนในรูปนั้น คุณตาจำได้ทันทีว่าคือภรรยาของตัวเองไม่ต้องนึกเลยว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ระยอง ,คุณตา ,หลงลืม

คุณอาจสนใจ

Related News