สังคม

ภาพมุมสูงมวลน้ำวังก้อนใหญ่ เข้าท่วมทะลักเข้าพื้นที่ อ.เกาะคา จ.ลำปางแล้ว

โดย kanyapak_w

19 ก.ย. 2567

340 views

วันที่ 19 กันยายน 2567 สภาพของลำน้ำวัง พื้นที่อำเภอเกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งรับน้ำมาจากในเขตอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ขณะนี้ ระดับน้ำ ยังคงสูง บางจุดยังคงล้นตลิ่ง โดยบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำวังในเขตเทศบาลเกาะคา อำเภอเกาะคาจังหวัดลำปาง


ผู้สื่อข่าวบินโดรน สำรวจ พบว่าสภาพของแม่น้ำวังนั้นมีสีแดงและไหลแรงเชี่ยวกราก และบริเวณฝายน้ำล้นของเทศบาลเกาะคา ก็ มีน้ำที่ไหลแรงและไหลเร็วอย่างต่อเนื่องและ ยังมีพื้นที่ที่ติดริมน้ำวัง ถูกน้ำท่วมตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมาเป็นบริเวณร้านชาบู ชื่อดัง และบ้านพักราชการ ซึ่งปลูกติดใกล้ สะพานริมแม่น้ำวัง เกาะคา


ซึ่งสภาพของพื้นที่ดังกล่าวนั้น พบว่า มีน้ำเอ่อล้นท่วมขัง ถึงแม้ว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาวันนี้สถานการณ์จะดีขึ้นระดับน้ำจะลดลงบ้างแล้วก็ตาม แต่ชาวบ้านในพื้นที่ยังคงเฝ้าระวังชาวบ้านบางรายตื่นแต่เช้าต้องจัดเวรยามมาเฝ้าดูระดับน้ำ


หากมีน้ำสูงขึ้นมาก็จะรีบทำการประชาสัมพันธ์ให้เพื่อนบ้านแล้วจะได้หลบหนีไปยังที่ปลอดภัย


สำหรับสภาพของแม่น้ำวังพื้นที่อำเภอเกาะคานั้นเป็นน้ำวังมาจากเมืองลำปางที่ เมื่อวานนี้ ผ่านลำน้ำตุ๋ยลงสู่ลำน้ำวัง ซึ่งเป็นมวลน้ำก้อนใหญ่ไหลมาจากทางทิศเหนือของจังหวัดลำปาง หลังจากเมื่อวานนี้ ลำปาง ฝนตกมากกว่า 100 มิลลิเมตรและฝนตกหนัก หลายพื้นที่ และ มีน้ำท่วมส่งผล ให้น้ำวังขณะนี้มีสภาพที่ไหลเชี่ยวและแรง



แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำท่วม ,ลำปาง ,แม่น้ำวัง

คุณอาจสนใจ

Related News