สังคม

“โพนพิสัย” อ่วม น้ำท่วมยังคงเพิ่มสูงต่อเนื่อง บ้านเรือนกว่า 300 หลังถูกน้ำท่วมเกือบหมด

โดย paranee_s

18 ก.ย. 2567

354 views

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.หนองคาย ในวันนี้ (18 ก.ย.67) พบว่าบริเวณอำเภอโพนพิสัย มีน้ำท่วมหลายแห่ง โดยเฉพาะที่บ้านหนองปลาไหล หมู่ 20 ตำบลจุมพล ระดับน้ำท่วมสูง ทั้งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำแอ่งกระทะ น้ำท่วมถนนสายหลักโพนพิสัย-เฝ้าไร่ รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรได้ น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีกระสอบทรายกั้น ต้องปล่อยให้น้ำท่วม บางหลังเก็บข้าวของไม่ทันเสียหายทั้งหมด


นางลัดดาพร คำสากล ผู้ใหญ่บ้านหนองปลาไหล กล่าวว่า น้ำที่ท่วมพื้นที่อยู่ในขณะนี้เป็นน้ำจากลำห้วยหลวง และน้ำโขงที่ไหลเข้าหนองปลาแดกแล้วล้นออกมา น้ำท่วมมา 3 วันแล้ว ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 1.5-2 เมตร แนวโน้มน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ท่วมเป็นจุดที่ลุ่มต่ำจะท่วมมาก ประชาชนประมาณ 300 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมเกือบหมด มีบางส่วนข้ามพื้นที่เข้ามาไม่ได้ทำให้เป็นลักษณะติดเกาะ น้ำท่วมถนนโพนพิสัย-เฝ้าไร่ ใช้รถยนต์ขนาดใหญ่ได้เท่านั้น แต่หากน้ำท่วมขึ้นมาอีกคงใช้การไม่ได้


ส่วนด้านการช่วยเหลือนั้นมีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและจิตอาสาเข้ามาช่วยเหลือประชาชนเป็นการเบื้องต้น นำข้าวกล่อง น้ำดื่ม และเครื่องใช้ที่จำเป็นมาส่งมอบให้ประชาชนได้บรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งต้องเฝ้าระวังน้ำฝนจากพายุลูกใหม่ที่จะเข้ามาเพิ่มเติมสถานการณ์ให้หนักขึ้นไปอีก


จากการสำรวจพื้นที่พบว่า น้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ไม่สามารถระบายออกได้ เพราะพื้นที่รับน้ำที่เป็นหนองน้ำสาธารณะก็เกิดปัญหาน้ำล้น ต้องรอให้น้ำไหลออก และส่งผลให้น้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรเป็นบริเวณกว้าง พืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะนาข้าว จมน้ำมาแล้วหลายวันแนวโน้มจะเน่าตายทั้งหมด“โพนพิสัย” อ่วม น้ำท่วมยังคงเพิ่มสูงเรื่อย ๆ ไม่สามารถระบายออกได้ หลังพื้นที่รับน้ำเกิดปัญหาน้ำล้น ประชาชนประมาณ 300 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมเกือบหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อ.โพนพิสัย ,หนองคาย ,น้ำท่วม

คุณอาจสนใจ

Related News