สังคม

ชาวแม่สายเร่งเคลียร์พื้นที่ ตักกวาดโคลน-กำจัดขยะล้างบ้าน หลังน้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย

โดย kanyapak_w

17 ก.ย. 2567

62 views

(17 ก.ย. 67) หลังจากที่สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย ดินโคลนและขยะจำนวนมากที่ไหลมากับกระแสน้ำยังคงตกค้างอยู่ในพื้นที่ประสบภัย ซึ่งทาง อำเภอแม่สาย เทศบาลตำบลแม่สาย เทศบาลตำบลแม่สายมิตรภาพ เทศบาลตำบลเวียงพางคำ ก็ได้เร่งทำความพื้นที่โดยใช้รถไถ และรถแบคโฮ จากหน่วยงานต่างๆ เช่น หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 สำนักงานพัฒนาภาค3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นพค.35) และเทศบาลต่างๆ ในการเก็บดินโคลนและขยะเพื่อทำความสะอาดพื้นที่ครั้งใหญ่


โดยการกำจัดขยะและดินโคลนที่ไหลมากับน้ำในแม่น้ำสาย ที่เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ทางเทศบาลตำบลแม่สายได้จัดพื้นที่สำหรับทิ้งขยะและดินโคลนไว้ โดยขยะทิ้งที่บ่อขยะแม่สายทางขึ้นดอยผาหมี ส่วนดินโคลนให้ไปทิ้งที่ ฌาปนสถานสาธารณะอำเภอแม่สาย ใกล้กับแยกไฟแดงห้วยน้ำริน ส่วนพื้นที่เทศบาลแม่สายมิตรภาพนำขยะไปทิ้งได้ที่บ่อขยะแม่สายทางขึ้นดอยผาหมี เช่นเดียวกัน ส่วนดินโคลนให้นำไปทิ้งที่บ่อกำนันแก้ว ในพื้นที่ตำบลเกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย


สำหรับพื้นที่ เทศบาลตำบลเวียงพางคำ ดินโคลน ไปทิ้งที่วัดป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย พื้นที่ประมาณ 5 ไร่ แต่ในวันนี้ได้เร่งทำการซ่อมแซมพนังกั้นน้ำสายเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้ามาในพื้นที่ จากนั้นจะได้ทำการตักดินโคลนออกไปทิ้งได้ ในส่วนของขยะ ได้ประสานกับเทศบาลตำบลแม่สาย เพื่อนำไปทิ้งที่บ่อขยะของเทศบาลตำบลแม่สายแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำท่วมเชียงราย ,อำเภอแม่สาย

คุณอาจสนใจ

Related News