สังคม

เพลิงไหม้บ้านคุณยาย 81 หนีไม่ทันเสียชีวิตพร้อมสุนัข 2 ตัว

โดย gamonthip_s

13 ก.ย. 2567

691 views

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.เฉลิมยศ พรมสุวรรณ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย ในซอยชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีหญิงชราติดในบ้านยังไม่สามารถออกมาได้ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานดับเพลิงเทศบาลนครอุบลราชธานี ลงพื้นที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นยกสูงเลขที่ 2 ซอยชยาวกูร 12.3 ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เพลิงลุกโหมบ้านทั้งหลังจนเป็นกองเพลิงขนาดใหญ่สูงกว่า 10 เมตร ทำให้การสกัดเพลิงค่อนข้างลำบากจึงต้องร้องขอรถน้ำจากเทศบาลเมืองแจระแม เทศบาลตำบลอุบล และทีมดับเพลิงจากหน่วยกู้ภัยศิษย์พระจี้กง เข้าสนับสนุน ขณะที่พลเมืองดีแจ้งว่าภายในบ้านน่าจะมีหญิงชราติดอยู่ภายในบ้านพร้อมกับสุนัขอีก 2 ตัว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อเข้าค้นหาหญิงดังกล่าว



จนกระทั่งเวลา 23.30 น. เพลิงสงบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามรื้อสังกะสี และกองถ่านจนถึงหลังบ้านทางขวา พบร่างของนางวิชัย (ยายติ๋ว) อายุ 81 ปี ถูกไฟคลอก และบนห้องน้ำชั้น 2 ของบ้านพบซากสุนัข 1 ตัว ด้านล่างบ้านทางซ้ายพบซากสุนัขที่นางวิชัยเลี้ยงไว้อีก 1 ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างของนางวิชัยออกมาให้แพทย์นิติเวชทำการชันสูตรเบื้องต้น ก่อนจะส่งนำไปเก็บรักษาที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาล และส่งชันสูตรอัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลตำรวจ



สอบถามนายปรมัตถ์ อายุ 32 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุมีคุณยายอยู่กับลูกชาย สุนัข 2 ตัว ตอนเกิดเหตุตนเองนอนอยู่ในหอพักตรงข้ามมีเสียงคล้ายไฟช็อต 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้สนใจ พอครั้งที่ 3 จึงได้ออกมาดูพบว่าเพลิงกำลังไหม้บ้านของยายติ๋ว ตอนนั้นเพลิงได้ลุกโหมแรงมาก ตนจึงได้โทรแจ้ง 191 เพื่อขอความช่วยเหลือ ขณะที่เพลิงกำลังโหมแรงขึ้นตนก็เห็นลักษณะเหมือนคุณยายล้มลงอยู่แถวประตูชั้น 2 จากนั้นก็ไม่เห็นคุณยายอีก



ด้านนายธวัชชัย อายุ 18 อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิศิษย์พระจี้กงซึ่งมาถึงชุดแรก เล่าว่า เมื่อมาถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกโหมประตูด้านหน้ามีกุญแจคล้องไว้ เมื่อเปิดเข้าไปตนได้ยินเสียงคนแก่ร้องว่าร้อน และมีเสียงสุนัขเห่า แต่ตอนนั้นเพลิงสูงมากจนทำให้ไม่เห็นคุณยาย และรถน้ำก็ยังมาไม่ถึงจึงไม่สามารถเข้าไปช่วยคุณยายได้



ขณะที่นายสัญชัย อายุ 55ปี ลูกชายนางวิชัย บอกว่าปกติบ้านหลังนี้จะมีตนและคุณแม่อยู่เป็นประจำ 2 คน คุณแม่เลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อนอีก 2 ตัว ส่วนตนเองก็จะออกไปทำงานกลับค่ำเกือบทุกวัน บางวันไปนอนพักบ้านภรรยา ที่อำเภอเดชอุดม ก่อนเกิดเหตุตนทำงานอยู่สำนักงานแถวถนนคลังอาวุธ มีเพื่อนบ้านโทรไปบอกว่ามีไฟไหม้ อยู่ซอยชยางกูร 12 ตนจึงได้รีบกลับมาเพราะคิดว่าต้องเป็นบ้านของตนเมื่อมาถึงตนรู้สึกสิ้นหวัง เพราะเพลิงเผาทุกอย่างจนวอดหมด ส่วนแม่คาดว่าจะอยู่ข้างในกองเพลิงเพราะโทรหาไม่ติด


นายสัญชัย ยังเล่าอีกว่า คุณแม่เป็นคนชอบทำอาหารให้กับสุนัข ตนพยายามห้ามหลายครั้งให้ใช้เตาไฟฟ้า แต่คุณแม่ก็ไม่ทำตาม เพราะท่านเป็นอัลไซเมอร์ ส่วนสาเหตุนั้นตนคาดว่าอาจจะเกิดจากที่คุณแม่ทำอาหารให้สุนัขที่ท่านเลี้ยงไว้ เพราะตนเองเพิ่งเปลี่ยนสายไฟไปไม่นาน และตนเป็นคนทำเองกับมือ จึงไม่น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ได้ในตอนนี้ เนื่องจากต้องรอผลจากพิสูจน์หลักฐาน และสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนร่างของนางวิชัยจะส่งไปตรวจชันสูตรและตรวจอัตลักษณืที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟคลอก ,เสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News