สังคม

สลด สาวมาเที่ยวเชียงราย ลุยฝ่าน้ำโอนเงินให้ลูก พลัดตกคูระบายน้ำดับ ร่างลอยไกล 800 ม.

โดย nattachat_c

13 ก.ย. 2567

3.4K views

วานนี้ (12 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร แถวสี่แยก ปตท.แม่สาย ที่บ้านป่าเหมือด บันทึกภาพนาทีที่ นางฐิตาพร พละพล อายุ 57 ปี ชาว จ.พะเยา ตกท่อน้ำหายลงไป คล้ายถูกดูด


จากนั้น จะเห็นว่ามีชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย วิ่งไปดู และพยายามให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ เพราะกระแสน้ำแรงมา ประกอบกับนางฐิตาพรหมดแรง จึงปล่อยมือ ทำให้ไหลไปกับท่อระบายน้ำอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดช่วง 10.00 น. วันที่ 11 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา  


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา นางฐิตาพร เพื่อจะให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่เจอ ก่อนมีคนไปพบศพอยู่บริเวณคลองชลประทาน หลังลอยไปติดอยู่หน้าบ้านของชาวบ้าน ซึ่งห่างจากจุดที่ตกท่อ 800 เมตร ก่อนมีการประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยชาวบ้านเอาผ้าขาวมาคลุมไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่


นางพรรณี สุวรรณา น้องสาวผู้ตาย เล่าว่า ตนกับพี่สาวเป็นชาวพะเยา จะมาเที่ยว จ.เชียงราย แต่เกิดน้ำท่วม จึงอยู่โรงแรม วันเกิดเหตุ ช่วง 09.00 น. พี่สาวบอกว่าจะไปโอนเงินให้ลูก แล้วก็ออกไปจากโรงแรม จนเที่ยงถึงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา คาดว่าไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบน้ำท่วมทำให้ไม่เห็นท่อน้ำ ซึ่งส่วนตัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของพี่สาว เพราะมองว่าเป็นอุบัติเหตุ


ด้านนายสุบิณฑ์ เป็งคำตา อายุ 53 ปี บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเห็นผู้ตายเดินมาจุดเกิดเหตุ ตนพยายามจะห้าม และตะโกนบอกแล้วว่า "อย่าไป" เพราะมันอันตราย แต่ผู้ตายก็พยายามเดินฝ่ากระแสน้ำไป ไม่รู้ว่าไม่ได้ยิน หรือไม่ได้ฟังที่ตนพูด


ทั้งนี้ จุดที่นางฐิตาพร ผู้ตาย ตกลงไป พบว่าไม่ใช่ท่อ แต่เป็นคูคลองที่ถูกขุดมาเป็นทางระบายน้ำ ที่บริเวณศาลพระภูมิ จุดที่ตกลงไป จะมีข้อความ "ห้ามเข้า" ติดไว้อย่างชัดเจน


และหากเทียบกับภาพตอนที่ยังไม่มีน้ำ มาเทียบกับตอนมีน้ำ จะแทบมองไม่เห็นเลยว่าเป็นคูคลองระบายน้ำ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IhasZ49Ov3Y

คุณอาจสนใจ

Related News