สังคม

ทุกชีวิตมีความหมาย! ให้ข้าวหมาติดน้ำท่วม - ช่วยหมาลอยมากับน้ำ - ช่วย 'บำเรอ' หมูแสนรู้ น้ำท่วมคอก

โดย passamon_a

12 ก.ย. 2567

196 views

แม่สายน้ำท่วมหนัก นำอาหารให้สุนัข 5 ตัว ที่ติดอยู่ในบ้าน - พบหมาลอยมากับน้ำ ชาวบ้านช่วยปลอดภัย - ย้าย บำเรอ หมูแสนรู้ ถูกน้ำท่วมคอก


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก จอมยุทธ์ พเนจร ได้โพสต์รูปภาพสุดหดหู่ นำอาหารไปให้สุนัขที่ติดอยู่ในบ้านเนื่องจากน้ำท่วมสูง ที่หมู่บ้านปิยะพร พร้อมแจ้งว่า “ปลอดภัยแล้วนะครับ”


เจ้าของสุนัข 5 ตัว เผยว่า หลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยออกมาได้สำเร็จแล้ว ตอนนี้เตรียมที่จะย้ายน้องไปบ้านสวนที่ห่างไกลน้ำท่วม ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา จะดูแลน้องอย่างดี รวมถึงส่งกำลังใจให้พี่น้องในอีกหลายพื้นที่ด้วย


อีกกรณี โซเชียลโพสต์คลิปช่วยสุนัข ลอยคอมากับน้ำท่วมแม่สาย พร้อมแคปชั่น “เป็นอีกหนึ่งชีวิตที่ต้องช่วย ท่านผู้ใดเป็นเจ้าของน้อง ถ้าบ้านท่านน้ำลดแล้ว กรุณามารับน้องกลับบ้านด้วยนะคะ สงสารน้องมีปลอกคอด้วย”


เบื้องต้นทราบว่าน้องเป็นหมาพันธุ์ผสม สีน้ำตาล ลอยมากับน้ำท่วม เจอบริเวณก่อนถึงสะพานมิตรภาพแม่น้ำสายแห่งที่ 2 โดยเจ้าของสามารถมารับน้องได้ที่แยกไฟแดงวัลณี ตรงลานจอดรับผู้ประสบภัย


และเพจ คนรักสุนัขและแมว-เชียงราย โพสต์ขอความช่วยเหลือ “ใครก็ได้ค่ะ ขอรถมาขนย้ายหมูที บำเรอ เป็นหมูถูกไถ่ชีวิตมา เจ้าของเลี้ยงอย่างดี ทำพื้นที่สูงแล้ว แต่วันนี้น้ำทะลักเร็วมากค่ะ ตอนนี้บำเรอกลัวมาก ๆ ค่ะ ช่วยด้วยค่ะ”


เช่นเดียวกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tanicha LUecha ได้โพสต์คลิปหมูบำเรอ ตอนอยู่ในคอกถูกน้ำท่วม ส่งเสียงร้อง


เมื่อวันที่ 11 ก.ย.67 นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ ปลัดจังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งข้อมูล จึงสั่งการให้ นายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย ผช.ป้องกันจังหวัด เจ้าหน้าที่และสมาชิก อส. ร้อย อส.จ.ชร.1 เข้าให้การช่วยเหลือ ดำเนินการช่วยเหลือขนย้ายหมู ในพื้นที่ใกล้โรงเรียนเทศบาล 6 อ.เมืองเชียงราย


ต่อมาเพจ คนรักสุนัขและแมว-เชียงราย โพสต์ว่า บำเรอได้รับการช่วยเหลือแล้ว บำเรอรอดจากน้ำท่วมครั้งที่ 4 แล้ว เป็นอีกปีที่เราช่วยบำเรอจากน้ำท่วมได้ แต่ต่อไปนี้จะสั่งให้ลดความอ้วนก่อนนะคะ หนักกว่านี้ใครจะอุ้มไหว แย่แน่ ๆ ขอบคุณพี่ ๆ ปกครองที่อยู่ตรงนั้นมาช่วย ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคอมเมนต์ที่เอาใจช่วยบำเรอ ทุกพื้นที่ในเชียงรายยังคงหนักหนาสาหัส เรายังรับบริจาคอาหารหมาแมว อาหารคน จัดส่งได้ที่ คลินิกรักษาสัตว์หมอแพรช์ : Dr.Prae Animal Clinic ค่ะ


สำหรับบำเรอ เจ้าหมูแสนรู้ที่ถูกไถ่มาตั้งแต่ยังแบเบาะ ตอนนี้ผ่านมา 4 ปี เผชิญน้ำท่วมทุกปีเพราะว่าบ้านบำเรออยู่ข้างน้ำ แต่ทุกปีผ่านมาได้ เจ้าของทำที่อยู่ใหม่ ยกสูงเพื่อเตรียมสถานการณ์ให้บำเรอ แต่ปีนี้น้ำมามากจนเกินรับไหว และยังคงต่อช่วยบำเรอให้ได้ ตอนนี้กำลังช่วยบำเรออยู่ แอดมินไปช่วยไม่ได้ ถนนขาด ฝากเป็นกำลังใจให้บำเรอด้วยนะคะ


ส่วนผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pawong Tasanee โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า “น้ำมาเยอะมาก แมว 8 ตัวอยู่คอกหน้าบ้าน ช่วยด้วยค่ะมาเอาออกไปหน่อยค่ะ หมาอีก 15 ตัว น้ำเข้าบ้านเยอะมากเอาไม่อยู่แล้ว ช่วยด้วยอยากได้กระสอบทรายสัก 30 ลูกวางหน้าบ้าน พิกัด พ่อขุน ซอย 8 ค่ะ ช่วยด้วยป้าอยู่คนเดียวน้ำมาเยอะมาก ช่วยเอาแมวออกไปให้ด้วยค่ะ แมว 30 ตัว หมา 15 ตัว ค่ะ แมวป่วยเป็นหวัดด้วยค่ะ ช่วยด้วยค่ะ 092-2572964”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kcEdpCuOxrU

คุณอาจสนใจ

Related News