สังคม

ระดับน้ำกกวิกฤต! เข้าท่วมตัวเมืองเชียงราย - 'โค้ชเอก หมูป่า' โพสต์คลิปต้องเจาะหลังคา หนีน้ำท่วม

โดย nattachat_c

11 ก.ย. 2567

23 views

จากกรณีเกิดน้ำท่วมใหญ่ที่แม่สาย จ.เชียงราย ทำให้ประชาชนได้ความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก 


มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ในกลุ่ม ชุมชนแม่สายว่า ใครก็ได้ช่วยที ตากฝนมาทั้งคืน ไม้ลุงขน ซ.6 มีคนติดกว่า 20 คน มีคนแก่อายุ 80 ปี และลูกชายย้ายขึ้นไปอยู่บนหลังคา


ส่วน 'โค้ชเอก' หมูป่า อะคาเดมี่ ได้โพสต์คลิปสถานการณ์น้ำท่วม โดยบอกว่า ต้องเจาะหลังคา แล้วอพยพขึ้นไปหลังคาแล้ว ซึ่งพิกัดคือเกาะทราย ต่อมาก็โพสต์ว่า อยู่มาห้องชั้น 2 ได้แล้ว ปลอดภัยกันดีทุกคน


ด้าน อบต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้รายงานระดับน้ำแม่น้ำกกว่าสูงขึ้น ซึ่งเป็นต้นทางของน้ำที่จะไปยัง อ.เมืองเชียงราย ทางการได้เตือนว่า ปชช.ที่อยู่ใกล้แม่น้ำกกให้ยกของขึ้นที่สูง 


ด้าน เพจ หน่วย กู้ชีพ อบต.ท่าตอน ได้โพสต์คลิปแม่น้ำกกที่สูง ไหลแรงเชี่ยวกราก 


ทั้งนี้ เมื่อคืนกลางดึกของวันนี้ (11 ก.ย. 67) ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย ส่งผลให้แม่น้ำกกมีระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนน้ำได้ทะลักล้นตลิ่ง เข้าเอ่อท่วมบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนสองฝั่งริมน้ำแม่กก ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะในชุมชนป่าแดง


ซึ่งทางหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเชียงราย รับการแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนป่าแดง ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย มีชาวบ้าน และผู้สูงอายุ ติดอยู่ในบ้าน ไม่สามารถออกมาจากบ้านได้ เนื่องจากระดับน้ำกกที่เพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ได้นำเรือท้องแบน และรถไถ เข้าไปช่วยนำตัวชาวบ้านที่ติดอยู่ในบ้านออกมาได้อย่างปลอดภัย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1wxkLPR08Lo



คุณอาจสนใจ

Related News