สังคม

'อ.เฉลิมชัย’ ลุยน้ำท่วมแม่สาย ลั่นโหดร้ายสุดในรอบ 10 ปี – นายกฯ ห่วงพี่น้องภาคเหนือ สั่ง จนท.เร่งช่วยเหลือ

โดย petchpawee_k

11 ก.ย. 2567

209 views

'อ.เฉลิมชัย’ โพสต์คลิปน้ำท่วมแม่สาย ลั่นโหดร้ายสุดในรอบ 10 ปี ด้านนายกฯห่วงน้ำท่วม ประสานจนท.เร่งช่วยเหลือ

จากกรณีสภาพอากาศและเหตุการณ์วิกฤตอุทกภัยลำน้ำสายล้นเพิ่ม ท่วมทั้งสองฝั่งไทย-เมียนมา พบมวลน้ำขุ่นคลั่กทะลักท่วมตลาดท่าล้อ ชายแดนท่าขี้เหล็ก แทบมิดหลังคาร้านทั้งตลาด ด้านแม่สาย มวลน้ำไหลท่วมถึงชุมชนกลางเมือง ได้รับความเสียหายอย่างหนักเนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืนตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2567 ทำให้น้ำป่าไหลทะลักจากฝั่งเมียนมาลงแม่น้ำสาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

วานนี้ (10 ก.ย.) เพจ "กลุ่มคนรักอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ โดยระบุว่า "ผมได้ขี่รถมาดูน้ำท่วมแม่สาย-ฝั่งพม่าท่าขี้เหล็ก น้ำท่วมเยอะมาก โหดร้ายมากครับพี่น้อง"

ซึ่งอาจารย์เฉลิมชัยได้เผยเพิ่มเติมในคลิปว่า “ผมเดินทางซิ่งมอเตอร์ไซค์มาจากเชียงราย มาดูสถานการณ์น้ำท่วมแม่สาย พร้อมกับแพนกล้องให้ดูสะพานที่ข้ามไปฝั่งเมียนมา โดยบอกว่า พยายามเอาขยะออกไม่เช่นนั้นสะพานจะปลิวไปด้วย รอบนี้ถือว่ามากสุดในรอบสิบปี ครั้งนี้โหดเหี้ยมที่สุด ร้านค้าจมหมด ไม่เหลืออะไรเลย ฝนตกมา 2-3 วันแล้ว น้ำไหลอย่างแรงเลยจริงๆ”

--------------------------

เชียงราย เปิดไซเรนเตือนระดับแม่น้ำกกเพิ่มสูงแจ้งชุมชน 2 ฝั่งเฝ้าระวังน้ำล้น

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ในพื้นที่ของ จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้แม่น้ำกกมีระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อช่วงเย็นทางหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเชียงราย ได้มีการเปิดสัญญาณเสียงไซเรน เพิ่อแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนสองฝั่งริมน้ำ พื้นที่ลุ่มต่ำ ให้ระวังระดับน้ำกก เพิ่มสูงขึ้น จนเลยจุดวิกฤต และอาจไหลล้นตลิ่งได้

----------------------------

แม่สอด ฝนมาราธอนปิดทีรอซูเสี่ยงน้ำท่วมใหญ่เละทั้งเมือง ส่วนอีก 4 อำเภอท่วมเละ เหมือนกัน หลายพื้นที่ประกาศเตือนภัยระดับ 10 ขั้นสูงสุด อย่างเช่น อ.พบพระ อ.แม่สอด อ.แม่ระมาด


ส่วนที่ จ.ตาก ร้านค้าตลาดริมเมย บริเวณชายแดนไทย เมียนมา เชิงสะพานมิตรภาพไทย -พม่า มีระดับน้ำสูงขึ้นไหลเข้าท่วมตลาดริมเมย แม่ค้าร้านค้าเริ่มเก็บข้าวของสินค้าทั้งหมด เพราะไม่มั่นใจฝนที่ไม่ยอมหยุดตก ซึ่งหากท่วมครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 และหากท่วมใหญ่ร้านค้าจะเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง

ล่าสุดหลายพื้นที่ประกาศเตือนภัยระดับ 10 ขั้นสูงสุด อย่างเช่น อ.พบพระ อ.แม่สอด อ.แม่ระมาด ส่วนน้ำตกทีรอซูต้องปิดทันทีเนื่องมีฝนตกและปริมาณน้ำตกที่ค่อนข้างรุนแรง หากนักท่องเที่ยวไปอาจได้รับอันตรายได้    

-------------------------------

นายกฯห่วงน้ำท่วมเชียงราย-เชียงใหม่ เผยได้รับรายงานจาก สทนช. แล้วเป็นผลมาจากปริมาณน้ำฝนที่มีจำนวนมาก จนท.กำลังเร่งช่วยเหลือ

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือว่า” ได้รับรายงานจาก สทนช. ว่าพี่น้องประชาชนในภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ กำลังประสบภัยจากน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งเป็นผลมาจากปริมาณน้ำฝนที่มีจำนวนมาก

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้วนะคะ และดิฉันเอง กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วง

เบื้องต้นพี่น้องประชาชนสามารถแจ้งความเดือดร้อนได้ที่สายด่วนนิรภัย ปภ. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1784

ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังค่ะ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/h8R0-EbWZHg


คุณอาจสนใจ

Related News