สังคม

'ลุงเขียงหมู' ยังเกาะกันสาด ติดน้ำท่วมแม่สายร่วม 18 ชั่วโมง ตั้งแต่เที่ยงเมื่อวาน ถึงเช้าวันนี้

โดย nattachat_c

11 ก.ย. 2567

4.9K views

หลังจากที่ฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของพายุยางิ ทำให้น้ำจากแม่น้ำสายที่เอ่อเข้าท่วม พื้นที่หลายหมู่บ้านของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย 


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก แอน แม่สายมหานคร โพสต์คลิปสถานการณ์น้ำท่วม ในชุมชนแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่สาย คาดว่าเป็นชาวบ้านบ้านตรงข้ามกับคุณลุงวัย 70 ปี ที่ติดอยู่บนโต๊ะขายของ มีหลังคายางคอยบังไม่ให้เปียก


ในเวลาต่อมาผ่านไปไม่นานผู้ใช้เฟซบุ๊ก “แอน แม่สายมหานคร” โพสต์อีกครั้ง จะเห็นว่าน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้น จนคุณลุงต้องปีนไปอยู่บนหลังคายาง


ต่อมาเวลาประมาณ 19.30 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนเดิม ได้ไลฟ์อัพเดทสถานการณ์ โดยระบุว่า เบื้องต้น ยังไม่มีใครเข้าไปช่วยคุณลุงออกมา โดยคุณลุงเขียงหมูติดมาตั้งแต่ตอนเที่ยง ตนเริ่มไลฟ์เห็นแกติดอยู่ตรงนี้ประมาณบ่ายสอง คุยกันเรื่องหาเจ็ทสกีมาช่วยประมาณห้าโมงเย็น โดยล่าสุด สองทุ่มก็ยังติดอยู่ พร้อมข้อความ ระบุ “ฝนตกหนัก ลุงยังรอ”

เวลา 21.18 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก แอน แม่สายมหานคร ได้ไลฟ์ รายงานสถานการณ์ว่า คุณลุงพยายามปีนเตนท์ผ้ายางขึ้นไปบนกันสาดหลังคาชั้น 2 เนื่องจากหลังคาเต็นท์เขียงหมูที่คุณลุงนั่งอยู่ในตอนแรก ถูกน้ำพัดไปแล้ว


ล่าสุด เวลาประมาณ 6.00 น. วันนี้ (10 ก.ย. 67) มีรายงานว่า ลุงยังเกาะกันสาด และยังไม่สามารถช่วยเหลือคุณลุงได้ ท่ามกลางน้ำเชี่ยวกราก




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HRgP9ito0Pc

คุณอาจสนใจ

Related News