สังคม

ฝนถล่มเชียงใหม่ ฝาง-แม่อาย ดินสไลด์ทับบ้าน ดับแล้ว 2 ศพ เจ็บ 1 สูญหายอีก 4 ราย

โดย petchpawee_k

11 ก.ย. 2567

119 views

สถานการณ์น้ำฝาง - แม่อาย หลังจากมีฝนตกต่อเนื่อง ได้รับผลกระทบ ดินสไลด์ อ.แม่อาย พบศพแล้ว 2 บาดเจ็บ 1 ยังสูญหายอีก 4  


จากกรณีเมื่อ 10 ก.ย.67 เวลา 16.30 ได้เกิดดินสไลด์ น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านปางต้นเดื่อ ม.9 และ บ.ดอยแหม ต.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ทับบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้น ดินสไลด์ได้ลงมาทับถมบ้านเรือนราษฎร ประมาณ 7 หลังคาเรือน และตอนนี้ฝนยังตกหนักต่อเนื่อง

ทางหน่วยงานทหารชุด หน่วย บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 ได้จัดกำลังกองร้อยทหารพราน 3207เข้าไปช่วยเหลือแล้วแต่ สำหรับประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บและสูญหายยังรอการยืนยันข้อมูลหน่วยร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ยังเฝ้าระวัง หากมีความคืบหน้า จะราบงานให้ทราบอย่างต่อเนื่องเบื้องต้น ตาย 1 ช่วยได้ 3 สูญหาย 2 คน ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 เป็น 2 ศพแล้ว และยังพบว่ามีผู้สูญหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้อีก 4 คน พบผู้บาดเจ็บ มีขาหัก 1 คน นำส่ง รพ. 


เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายที่เหลือ 4 ราย พร้อมนำเครื่องจักร อปท. แขวงทางหลวงที่ 3 ทหาร อาสาสมัคร มูลนิธิ นำรถไถฟาร์ม เข้าเปิดเส้นทางบริเวณถนนหมายเลข 1314 แต่ยังไม่พบ ก่อนจะหยุดค้นหาในเวลาต่อมา เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนกลัวดินจะถล่มซ้ำ รอค้นหาต่อในวันพรุ่งนี้เช้า 


ล่าสุดสถานการณ์เมื่อเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานร่วม ทำการประเมินสถาณการณ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เพื่อระบุพิกัดที่ชัดเจนในการนำเครื่องจักร ที่ประสานหน่วยทหารพัฒนาที่ 32 ในการเข้าพื้นที่ช่วยเหลือในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า และได้เดินทางเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ


เบื้องต้นทราบชื่อ นายยาติ อายุ 40 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์ดินถล่มในรอบแรกและเข้าไปช่วงผู้ใหญ่บ้านขุดดินเปิดเส้นทาง ก่อนที่จะถูกดินถล่มเข้ามาจนได้รับบาดเจ็บ  มีร่องรอยแผลถลอก ทั่วร่างกาย ทางแพทย์ให้พักรักษาตัวเพื่อดูอาการที่รพ.ในเบื้องต้น 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5JLQp_aM1bk

คุณอาจสนใจ

Related News