สังคม

ตื่นเต้นครูจะพาไปดูช้าง หนูน้อย 8 ขวบเดินจากบ้านไป รร.ตั้งแต่ดึก แม่มึนไม่รู้ลูกหาย โชคดีกู้ภัยช่วยทัน

โดย nattachat_c

10 ก.ย. 2567

10 views

หนูน้อย 8 ขวบ ตื่นเต้น ครูจะพาไปดูช้าง กลัวไปไม่ทันรถ หิ้วกระเป๋าเดินเท้ากลางดึก หวังจะไปรอรถที่โรงเรียน กู้ภัยช่วยทัน เอาไปส่งบ้าน แม่ถึงกับตะลึง เพราะไม่รู้ว่าลูกหายไป ล่าสุด ได้เห็นช้างสมใจ พบที่แท้กำพร้าพ่อ  ส่วนกู้ภัยพาไปกิน KFC ตามความฝัน


คืนวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลา 21.30 น. ตำรวจสายตรวจ สภ.นางรอง และกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ รับแจ้งมีเด็กหญิงเดินเท้ามาตามถนนสายบุรีรัมย์ - นางรอง มีพลเมืองดีนำตัวเด็กไปฝากไว้ที่ปั๊มน้ำมัน 


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบเด็กหญิงอายุ 8 ปี ชื่อน้องน้ำ ซึ่งจากการสอบถามน้องน้ำ บอกว่าจะไปเที่ยวกับครูที่จะพาไปทัศนศึกษา ดูช้างที่จังหวัดสุรินทร์ กลัวว่าจะขึ้นรถไม่ทัน จึงเตรียมอุปกรณ์ใส่กระเป๋าแล้วเดินมาตามทางหวังจะไปรอรถที่โรงเรียน ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 3 กม.ตรวจสอบในกระเป๋าเด็ก พบว่ามีขนม และนม


ซึ่งจากการสอบถาม ด.ญ.น้ำ เล่าว่า อยากเห็นช้างตัวเป็น ๆ เพราะในชีวิตไม่เคยเห็นมาก่อน ตอนแรกแม่ให้นอนจึงนอน แต่เกิดสะดุ้งตื่นมาคิดว่าเช้าแล้ว จึงแต่งตัวออกเดินเท้ามากลัวจะไม่ทันรถ สรุปน้องน้ำเดินออกจากบ้านมาประมาณ 2 กม. จากระยะทางที่จะถึงโรงเรียน 3 กม.


จากนั้น หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นำตัวเด็กมาส่งที่บ้านตามที่เด็กบอกทาง ปรากฏว่า แม่ไม่รู้ว่าลูกหายไป หน่วยกู้ภัยจึงกำชับแม่ว่าอย่าตีลูก ก่อนจะพาแม่มารับที่รถ


นางสาวกนกพร คุ้มชุมแสง อายุ 29 ปี แม่ของน้องน้ำ บอกว่า รู้ว่าลูกสาวจะไปทัศนศึกษา จึงให้นอนแต่หัวค่ำ ยอมรับว่าไม่รู้ว่าลูกออกไปตอนไหน มาทราบอีกทีตอนเจ้าหน้าที่เอามาส่ง คาดว่าลูกสาวน่าจะตื่นเต้นและอยากจะไปดูช้าง เพราะลูกสาวไม่เคยเห็นช้างตัวเป็น ๆ มาก่อน และอาจจะตื่นขึ้นมาแล้วกลัวไม่ทันรถโรงเรียนจึงเดินไปเอง จากนั้นช่วงเช้าแม่น้องน้ำ ได้ไปส่งขึ้นรถบัสของโรงเรียนที่จัดให้ไปเที่ยวสวนช้างที่จังหวัดสุรินทร์


ต่อมาเวลา 17.00 น. รถบัสได้กลับมาถึงโรงเรียน เด็กทุกคนต่างยิ้มแย้มแจ่มใสที่ได้เดินทางไปทัศนศึกษา โดยเฉพาะน้องน้ำ ที่กล่าวด้วยความดีใจ และสมใจว่า ได้เห็นช้างหลายตัวมีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่


ขณะที่หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้เดินทางไปหาน้องน้ำ อีกครั้งที่บ้าน พบว่า เป็นบ้านหลังเล็ก ทำด้วยไม้และสังกะสี สิ่งที่หน่วยกู้ภัยรู้สึกสงสารน้องน้ำ คือน้องกำพร้าพ่อ ซึ่งประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปเมื่อ 4 ปี ที่ผ่านมา


หลังจากนั้น ไม่เคยได้เที่ยวหรือเห็นสิ่งแปลกใหม่ เพราะแม่ต้องไปทำงานรับจ้างหาเงินเลี้ยงลูกสาว นอกจากนี้ น้องน้ำยังไม่เคยกิน KFC มาก่อน หน่วยกู้ภัยจึงพาไปกิน KFC ในตัวอำเภอนางรอง โดยหน่วยกู้ภัยได้บอกกับน้องน้ำว่า เงินที่เอามาเลี้ยง KFC เป็นเงินของประชาชนที่ส่งมาให้ดูแลน้องน้ำ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9yRNbGFBaMM

คุณอาจสนใจ

Related News