สังคม

แม่พาลูกวัย 12 ปี ร้อง “ปวีณา” ถูกหนุ่มขายน้ำกระท่อมล่อลวงไปให้น้องสาวทำร้าย ก่อนถ่ายคลิปประจานในโซเชียล

โดย gamonthip_s

9 ก.ย. 2567

91 views

วันนี้ 9 ก.ย. 67 เวลา 11.00 น. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก คลอง 7 ธัญบุรี ปทุมธานี แม่พาลูกสาววัย 12 ปี เดินทางจาก จ.ชลบุรี ร้องทุกข์ “ปวีณา” กรณีลูกสาวถูกหนุ่มขายน้ำกระท่อมที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊กล่อลวงไปให้น้องสาวทำร้าย จิกผมกระชากลากกับพื้น ทุบตีที่ศีรษะ ตบ เตะเข้าที่ใบหน้าจนเลือดกบปาก กระดูกแก้มซ้ายร้าว โดยฝ่ายชายยืนดูหน้าตาเฉย ขณะที่เพื่อนสาวอีกคนยืนถ่ายคลิปก่อนจะนำไปโพสต์ประจานในโซเชียล ลูกสาวสภาพจิตใจย่ำแย่ 



โดยผู้เป็นแม่ นางเก๋ (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า ลูกสาว นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ได้รู้จักกับเพื่อนชายชื่อ นายเรด อายุ 20 ปี เมื่อช่วงเดือน เมษายน 2567 ที่ผ่านมา โดยฝ่ายชายเข้ามาจีบ แต่ลูกสาวไม่ได้เล่นด้วย แต่ก็ได้มีการพูดคุยกันบ้างในเฟซบุ๊ก ซึ่งฝ่ายชายเป็นลูกจ้างขายน้ำกระท่อม


ต่อมา วันที่ 30 สิงหาคม 2567 ฝ่ายชายได้ทักแชตมาหาลูกสาวของตนในเฟสบุ๊ก บอกให้ออกมาหา และมานั่งเล่นกันที่ตลาด อ.หนองปรือ จ.ชลบุรี แต่ลูกสาวบอกว่าไม่ออกไป ในแชตเลยบอกว่า เป็นพี่สาวของนายเรด ไม่ต้องกลัว แค่ออกมานั่งเล่นกัน ลูกสาวจึงตัดสินใจออกไปที่ตลาด เนื่องจากพี่สาวของนายเรดอยู่ด้วย



พอไปถึงตลาด ได้เจอกับนายเรด พี่สาวของนายเรด และเนตรนภาอายุ 14 ปี ทั้ง 3 คน จากนั้นพี่สาวของนายเรดได้ชวนลูกสาวของตนไปที่หลังตลาด ลูกสาวก็เดินไปกัน 2 คน จากนั้นได้ถามว่าไม่รู้เหรอว่า นายเรดเป็นแฟนกับพี่สาวของตน (ทำให้ตอนนั้นลูกสาวรู้ทันทีว่า ไม่ใช่พี่สาวของนายเรด แต่เป็นพี่สาวของแฟนนายเรด) และข่มขู่ว่าต่อไปอย่ามายุ่งกับนายเรดอีก จากนั้นพี่สาวแฟนนายเรดได้ลงมือทำร้ายร่างกายลูกสาว โดยการผลักลงไปนั่งกับพื้น และจิกกระชากผมลากตัวไปมากับพื้น ใช้มือทุบศีรษะหลายครั้ง ตบที่ใบหน้า และใช้เท้าเตะเข้าที่ใบหน้าอย่างแรง โดยมีเพื่อนอีกคนยืนถ่ายคลิปวีดีโออยู่ด้วย



ลูกสาวได้รับบาดเจ็บ ใบหน้าบวมช้ำ และมีเลือดออกที่ปาก และกลับมาที่บ้านมาเล่าให้พ่อกับแม่ฟัง จึงพาน้องเข้าแจ้งความ ที่ สภ.หนองปรือ เนื่องจากกลัวความไม่ปลอดภัย เพราะคู่กรณียังข่มขู่ หากเอาเรื่องดังกล่าวไปบอกใครจะย้อนกลับมาทำร้ายอีก



จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรวพยาบาล ก่อนจะพบว่าใบหน้าบริเวณแก้มซ้ายกระดูกร้าว ก่อนจะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรวพยาบาลจังหวัดเพื่อรักษา



โดยคุณปวีณา หงสกุล ได้โทรประสานท่าน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี เพื่อพูดคุยและนัดให้ทางแม่ผู้เสียหายเข้าไปพบทางท่าน ผกก.สภ.หนองปรือ เพื่อเร่งให้สหวิชาชีพสอบข้อมูลเพิ่มเติมกับเด็กหญิงผู้เสียหาย และดำเนินการกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย และได้ให้ความเชื่อมันกับแม่ของน้องอายุ 12 ปี



ซึ่งคุณแม่ กล่าวว่า จากที่ตนได้ดูคลิปวิดีโอ ก็รู้สึกตกใจ เนื่องจากคู่กรณีนำคลิปไปโพสต์ลงโซเชียลด้วย และเป็นภาพที่มีการทำร้ายร่างกายเด็กอายุ 12 ปี อย่างรุนแรง ซึ่งทางคุณแม่ของน้องรู้สึกเป็นกังวลใจ ทางด้านคดีความ เนื่องจากคดีความเกิดความล่าช้า และผู้กระทำความผิดยังลอยนวล ซ้ำยังเอาภาพคลิปวิดีโอไปลงสตอรีในเฟซบุ๊ก ทำให้น้องเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงเดินทางมาขอความยุติธรรม


ณ ขณะนี้ทางมูลนิธิได้ประสาน นางสาวจันจิรา ไทยบัณฑิตย์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี และนางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็ก และกระทรวงยุติธรรม ให้ทางครอบครัวได้รับเงินเยียวยาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News