สังคม

แม่หอบลูก 3 คน ร้องถูกเจ้าของห้องเช่าแจ้งความลักทรัพย์ หลังลูก 7 ขวบ หยิบถังน้ำออกจากห้อง

โดย nutda_t

4 ก.ย. 2567

724 views

ที่ทำการมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.กิ๊ก อายุ 39 ปี พร้อมลูก 3 คน อายุ 3-14 ปี เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรม โดย น.ส.กิ๊ก เล่าว่า ถูกเจ้าของห้องเช่า แจ้งจับข้อหาลักทรัพย์ เนื่องจากลูกชายวัย 7 ขวบ หิ้วกะแป๋งน้ำ ราคา 45 บาท ออกมาด้วยขณะย้ายห้องเช่า ซึ่งลูกของตนยังเด็ก ทำไปด้วยความไร้เดียงสา

แม่กิ๊ก เล่าด้วยเสียงเศร้า ว่าปัจจุบันตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เคยขายลูกชิ้นปิ้งแต่ได้หยุดขายมาหลายปี เนื่องจากผ่าตัดหัวเข่า ตนมีลูกชายคนโต อายุ 19 ปี แล้วก็ลูกๆอีก 3 คน ที่พามาด้วยวันนี้ เมื่อหลายปีก่อนลูกคนโต ซึ่งเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการหาเลี้ยงครอบครัว ถูกกลุ่มวัยรุ่น 8 คน รุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ทางตำรวจจับตัวกลุ่มวัยรุ่นได้ทั้งหมด มีการเยียวยาเจรจาชดใช้ให้กับลูกชาย คนละ 625 บาทต่อเดือน เป็นเงิน 5,000 บาท สุดท้ายก็ไม่มีการชดใช้เงินให้ตามที่ตกลง ทำให้ตนขัดสนทางการเงิน ถูกเจ้าของห้องเช่าซึ่งเป็นสาวประเภทสอง บอกให้ตนเองกับลูกๆ ย้ายออกไป เนื่องจากค้างค่าเช่า 1 เดือน เป็นเงิน 1,000 บาท

ต่อมา ตนได้ย้ายออกจากห้องเช่าไป หลังได้เช่าอยู่ 5 เดือน จู่ๆมีหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต กล่าวหาว่าตนลักทรัพย์ ให้ไปพบพนักงานสอบสวน ตนไม่มีเงินแม้กระทั่งค่ารถที่จะไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตัดสินใจขายหม้อหุงข้าวไปในราคา 300 บาท เพื่อเป็นค่าเดินทาง และถูกจับพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า ให้เอากะแป๋งน้ำมาคืน แต่เรื่องก็ไม่จบ โดยทางเจ้าของห้องเช่า ยังแจ้งอีกว่า ตนขโมยกระจกเงา ยาว 30 * 30 เซนติเมตร จำนวน 1 บาน ราคา 100 บาท และกุญแจล็อกตู้ไฟ ราคา 20 บาท รวมทรัพย์สิน 3 รายการ มูลค่า 165 บาท

ตนยืนยันว่า ระหว่างที่เช่าอยู่ ไม่มีกระจกบานดังกล่าวและกุญแจ อยู่ในห้องเช่าเลย ส่วนกะแป๋งน้ำ ลูกชาย วัย 7 ขวบ เป็นคนหยิบออกมาจริง เพราะคิดว่าเป็นของตนเอง ตนอยากขอความเห็นใจจากเจ้าของห้องเช่าว่า ตนมีฐานะยากจน เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แถมลูกชายคนโตก็มาถูกรุมทำร้ายจนปางตาย ทำไมเขาถึงต้องใจดำ กับตนขนาดนี้ ถึงกับแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ แถมยังประจานตนเอง และด่าทอในเฟซบุ๊ก ตนหมดหนทางไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรแล้ว

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีรภัทรสิทธิ์ รองประธานมูลนิธิ กล่าวว่าเคสนี้เป็นเคสที่น่าสงสาร ผู้ต้องหาต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ทางมูลนิธิ จะประสานและทำเรื่องขอความเห็นใจไปที่ทางสำนักอัยการ เพื่อดูว่าผู้ต้องหามีเจตนาหรือไม่ กับการที่ถูกผู้เสียหายแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ ที่น่าแปลกใจคือพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กลับมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 ในวันที่ 2 สิงหาคม 67 ซึ่งเป็นไปได้อย่างไร ที่หมายเรียกออกในวันเดียวกันพร้อมกัน 2 ใบ ห่างกันแค่ไม่ถึงอาทิตย์ และมีการนำหมายเรียกไปให้ผู้ต้องหาถึงบ้านทั้ง 2 ใบ ในวันเดียวกัน แถมยังมีการโทรศัพท์ทวงค่าเช่าห้องกับผู้ต้องหา ให้กับเจ้าของห้องเช่า ทำแบบนี้ถ้าต่อไปมีคดี ตำรวจทั่วประเทศไม่ต้องทวงค่าเช่าห้องแทนผู้เสียหายเหรอ ถ้าหาก แม่ลูก 4 รายนี้ ไม่ไปพบตำรวจตามหมายเรียกและถูกหมายจับ ในเวลาต่อมา ถึงตอนนั้นคงไม่มีเงินจะประกันตัวสู้คดี ต้องติดคุก และลูกๆทั้ง 3 คน ที่ยังเล็กจะอยู่กับใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลักทรัพย์ ,แม่เลี้ยงเดี่ยว

คุณอาจสนใจ

Related News