สังคม

ตำรวจเชียงราย สกัดจับยกแก๊งชาวม้ง ซิ่งแหกด่านขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด

โดย nutda_t

4 ก.ย. 2567

1K views

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พลตำรวจโท กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 , พลตำรวจตรี มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 6 คน ในข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนาและทำให้เกิดผลกระทบ ต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะขนยาบ้าจำนวนมากเข้ามาทางชายแดนไทย-เมียนมา ผ่านเข้ามาในพื้นที่ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าระวังบนถนนเลียบชายแดนสายแม่สาย-เชียงแสน กระทั่งพบรถยนต์ จำนวน 2 คัน ขับมาจากทาง อ.แม่สาย มุ่งหน้าเข้าสู่เขต อ.เชียงแสน จึงพยายามจะสกัดเอาไว้บริเวณหมู่บ้านเวียงแก้ว หมู่ 5 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน แต่รถต้องสงสัยได้ขับเลี่ยงไปทางถนนอ้อมวัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว แล้วขับแหกจุดสกัดไปอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปทางเขตเทศบาล ต.เวียงเชียงแสน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำรถยนต์ออกไล่ติดตามจนถึงหมู่บ้านห้วยเกี๋ยง หมู่ 8 ต.เวียง อ.เชียงแสน แต่เนื่องจากเส้นทางในซอยหมู่บ้านเป็นทางแคบ คนขับจึงจอดรถพากันวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่จับได้จำนวน 3 คน คือนายณรงค์เดช อายุ 22 ปี  , นายพงษ์ศักดิ์ อายุ 23 ปี และนายอยุธยา

จากการตรวจสอบภายในรถ พบถุงสีดำบรรจุกระสอบฟางจำนวน 30 ถุง ภายในบรรจุยายาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดประมาณ 6,000,000 เม็ด ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามสกัดรถยนต์ที่ร่วมขบบวนการอีกคัน พร้อมจับกุมตัวนายกิตติ และนายเสถียร ได้บริเวณแยกไฟแดงศูนย์ราชการจังหวัดเชียงราย และขยายผลจับกุมตัวนายคึ พร้อมรถจักรยายนต์ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานว่าจ้างลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้อีก 1 คน ได้ที่บริเวณสถานีขนส่งจังหวัดเชียงราย

พลตำรวจโท กฤตธาพล ยี่สาคร กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน เป็นชาวเขาเผ่าม้ง มีผู้สั่งการอีกระดับหนึ่งในประเทศและนอกประเทศ ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ทำมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ยาบ้าทั้งหมดจะไปส่งที่จังหวัดอยุธยา โดยแต่ละคนได้ค่าจ้างคนละ 300,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 5 จะได้สนธิกำลังทุกฝ่าย ร่วมกันขยายผลจับกุมผู้สั่งการทั้งหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยาบ้า ,ชาวม้ง

คุณอาจสนใจ