สังคม

รอดตายหวุดหวิด คนงานกัมพูชาขุดท่อระบายน้ำ ถูกดินถล่มทับร่างมิดตัว จนท.ช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล

โดย kanyapak_w

4 ก.ย. 2567

48 views

วินาทีชีวิต ดินถล่มทับร่างคนงานขุดท่อระบายน้ำ


เมื่อเวลา 10.36 น.วันนี้ (4 ก.ย. 67) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุดินถล่มทับคนงานขุดท่อระบายน้ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนน ซอยวัดบุญสัมพันธ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เทศบาลหนองปรือ รีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุขุดเป็นหลุมขนาดใหญ่ ใช้สำหรับเป็นบ่อพัก วางท่อระบายน้ำ ลึกประมาณ 5.50 เมตร แต่ดินเกิดถล่มลงไปทับร่างนายจิน อายุ 28 ปี คนงานชาวกัมพูชา จมมิดหัวโชคดีที่คนงานด้วยกัน ช่วยกันโกยดินออก จนสามารถนำหัวโผล่ออกมาหายใจได้ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง โดยใช้เวลากว่า 30 นาทีช่วยเหลือไว้ได้ด้วยความทุลักทุเล จึงสามารถช่วยผู้บาดเจ็บขึ้นจากหลุมได้อย่างปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


สอบถามนาย ปุญชรัสมิ์ อายุ 55 ปี หัวหน้างานและพนักงานขุดดิน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุกำลังขุดดินหลุมวางท่อตามปกติ จังหวะนั้นดินเกิดสไลด์ ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยมิใช่จากความประมาทแต่อย่าง เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงสองถึงสามวันที่ผ่านมา ทำให้ดินน้ำจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยตัวคนงานนั้นมุดเข้าไปหลบในท่อไม่ทันดินจึงทับมิดไปทั้งตัว หลังเกิดเหตุทุกคนก็พยายามช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยพบว่าก่อนเกิดเหตุ นายจิน แรงงานชาวกัมพูชา ผู้ประสบเหตุ กำลังเตรียมอุปกรณ์ ก่อนจะกระโดดลงไปในหลุมที่มีการขุด เพื่อเตรียมวางท่อระบายน้ำ พอลงไปได้ไม่ถึง 10 นาที จะเห็นก้อนดินบริเวณปากหลุม มีการทรุดตัว และ ถล่มทับร่างนายจิน คนงานชาวกัมพูชารายนี้​​​​​​​

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดินถล่มทับคนงาน ,ชลบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News