สังคม

รวบขบวนการค้ายาข้ามชาติ ยึดยาบ้าลอตใหญ่ 7 ล้านเม็ด มูลค่า 210 ล้าน

โดย nutda_t

4 ก.ย. 2567

266 views

ที่ห้องประชุม ควรเดชะคุปต์ ตำรวจภูธรภาค 4 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการแถลงข่าว กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง พื้นที่ อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ จับยาบ้า 7 ล้านเม็ด

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและสภ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน จึงร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบหาเบาะแสของคนร้าย และเข้าไปในสวนยาง ซึ่งอยู่ห่างจากริมตลิ่งแม่น้ำโขงประมาณ 500 เมตร พบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว 4 ประตู บรรทุกสิ่งของเต็มท้ายรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองจึงขอตรวจค้นภายในรถ แต่คนขับรถวิ่งฝ่าความมืดหลบหนีไป จากการตรวจค้นรถ พบยาบ้า 7,000,000 เม็ด

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวคือ นายธีรเดช อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำกำลังไปติดตาม และจับกุม นายธีรเดช ได้บริเวณหน้า บขส.เก่า ในพื้นที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี ขณะกำลังหลบหนี

จากการสอบสวน นายธีรเดช รับสารภาพว่า เป็นคนขับรถกระบะบรรทุกยาบ้าดังกล่าวจริง โดยติดต่อซื้อขายกับเครือข่าย ผ่านช่องทางแมสเซนเจอร์ เฟซบุ๊ก ชื่อ "พารวย พารวย" ก่อนจะลำเลียงยาบ้าทั้งหมดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อมาส่งขายในประเทศไทย โดยการส่งยาบ้าครั้งนี้จะนำไปพักไว้ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งตนขับรถยนต์กระบะสีเขียวใช้เป็นรถสเก๊าท์หน้า ส่วนเพื่อนชาวสปป.ลาว ทำหน้าที่ขับรถตู้ทึบอีกคัน มาขนยาบ้าครั้งนี้

ส่วนรถยนต์กระบะคันที่ถูกตรวจยึดนั้น เป็นรถของเครือข่ายยาเสพติดนำมาจำนำกับเพื่อนที่อยู่ในพื้นที่ อ.หนองกุงศรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายยาเสพติดในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมาย และจะทำการยึดทรัพย์ของผู้ต้องหา และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า การตรวจยึดยาบ้าในครั้งนี้ ต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บูรณาการการทำงานร่วมกัน จนประสบความสำเร็จ เพราะรัฐบาลโดยกระทรวงมหาดไทย ต้องการปราบปรามยาเสพติดให้หมดไป ในส่วนผู้ค้า และผู้รับจ้างขนยาเสพติดนั้น ขอเตือนว่า โทษไม่ได้แตกต่างกัน เมื่อถูกจับได้ จะถูกดำเนินคดีในข้อหาเดียวกัน ส่วนของกลางยาบ้าจำนวน 7,000,000 เม็ด และจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวนั้น ทราบว่าผู้ต้องหารับสารภาพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีหลักฐานว่า ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับยาบ้าที่ถูกยึดได้ในครั้งนี้ ซึ่งมูลค่ายาบ้าที่ยึดได้ในครั้งนี้ประมาน 210 ล้านบาท และกล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ ที่สามารถขยายผลจับคนร้ายจากใบเสร็จร้านสะดวกซื้อ พร้อมฝากเตือนไปถึงผู้คิดที่จะขนยาเสพติด ได้เงินค่าจ้างไม่คุ้มกับโทษหนักที่เทียบเท่าเจ้าของยาเสพติด

คุณอาจสนใจ

Related News