สังคม

‘พ่อหมอปาย’ รับลูกสาวกังวล หวั่นโดนฟ้องกลับ หลังศาลยกฟ้อง ‘เดวิด’ ฝรั่งเตะหมอ

โดย petchpawee_k

4 ก.ย. 2567

324 views

ศาลแขวงภูเก็ต พิพากษา ยกฟ้องเดวิด ฝรั่งเตะหมอ-ทำร้ายร่างกาย พญ.ธารดาว ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย ด้านหมอปาย บอก ขออ่านคำพิพากษาอีกครั้งก่อน ลั่น มีเครียดบ้าง แต่ทำเต็มที่แล้ว ขณะที่พ่อหมอปาย เผย เป็นห่วงสภาพจิตใจลูก ยอมรับ ลูกสาวเป็นกังวล หวั่นถูกฟ้องกลับ

กรณีที่ แพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ หรือ หมอปาย ออกมาเปิดเผยว่าถูกนายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์และเจ้าของปางช้างภูเก็ต ทำร้ายร่างกายด้วการเตะเข้าบริเวณหลัง ขณะนั่งบริเวณบันไดพร้อมกับเพื่อน ที่หน้าวิลล่าหรู ริมชายหาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดขึ้นเมื่อเดือน ก.พ.2567 ซึ่งหมอปายได้ยื่นฟ้องในข้อหาทำร้ายร่างกาย 


กระทั่งเมื่อวานนี้ (วันที่ 3 ส.ค.67) ศาลแขวงภูเก็ต นัดพิพากษาคดีแพทย์หญิงธารดาว จันทร์ดำ หรือ หมอปาย เป็นโจทย์ ยื่นฟ้อง นายเดวิด ชาวสวิสเซอร์แลนด์ เจ้าของปางช้างภูเก็ต ในคดีทำร้ายร่างกาย กรณีเตะเข้าที่หลังหมอปาย โดยศาลพิพากษายกฟ้อง เนื่องจาก ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย


ทีมข่าวพยายามติดต่อพูดคุยกับ หมอปาย เจ้าตัวเปิดเผยสั้นๆกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ บอกว่า ตอนนี้ยังไม่มีอะไรสื่อสาร เบื้องต้นต้องรอดูคำพิพากษาที่เป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้งก่อน พร้อมบอกว่ามีเครียด มีกังวลบ้าง แต่ยืนยันว่า “ทำเต็มที่แล้ว”


ขณะที่อาจารย์เกษม จันทร์ดำ พ่อของ หมอธารดาวหรือหมอปาย  เปิดเผยว่า เบื้องต้น มีข้อมูลเท่าๆกันกับสื่อ เป็นข้อมูลขั้นต้นเท่านั้น จากนี้ต้องรอทางทนายความไปคัดสำเนาคำพิพากษาโดยละเอียดก่อนว่าเป็นอย่างไร


ยืนยันว่า ที่ผ่านมาตนกับลูกสาวสู้และใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเต็มที่แล้วคงไม่ฟ้องแพ่งหรืออะไรต่อ แต่หลักๆเราอยากให้คดีนี้เป็นกรณีตัวอย่าง


ส่วนความรู้สึกและสภาพจิตใจของลูกสาว คุณพ่อหมอปาย บอกว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาวเครียดมาก พอเวลาผ่านไปเริ่มสดใสขึ้น แต่จนถึงเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.67) ที่มีคำพิพากษายกฟ้อง ลูกสาวก็กลับมาเครียดเหมือนเดิม และมีความกังวลว่าจะถูกฟ้องกลับ


ทั้งนี้ ตนได้คุยกับลูกสาวล่าสุด ก็ได้บอกกับลูกไปว่า ต้องหนักแน่น ต้องมีสติมั่นคง อย่าไปหวั่นไหวตามกระแสที่เป็น  ส่วนตัวเป็นห่วงลูกเรื่องสภาพจิตใจ


ก่อนจะฝากทิ้งท้ายถึงทุกคนที่ติดตามข่าวว่าเรื่องสิทธิขั้นพื้นฐานความเป็นพลเมือง ใครจะลบล้างไม่ได้ อยู่ที่ว่าใครจะลุกขึ้นมายืนปกป้องสิทธิ์ของตัวเองหรือไม่ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ

ขณะเดียวกัน ในแวดวงทนายความพบว่าทนายความหลายคนได้ออกมาแชร์ข่าวและแสงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีนี้  คนแรก ทนายศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า แชร์ข่าวพร้อมข้อความ ระบุว่า “ไม่เห็นสำนวนคดีนะคะ แต่ถ้าให้เดา คับคล้ายคับคลาว่าตอนหมอให้สัมภาษณ์ในรายการหนึ่งบอกทำนองว่า


• ขณะนั่งเล่นอยู่ตรงบันได รู้สึกเหมือนถูกเตะเข้ามาที่หลัง ตอนฟังสัมภาษณ์ เห็นว่าหมอไม่เห็นว่าถูกเตะจริงหรือไม่และใครเป็นคนเตะ


ประเด็นแบบนี้ทนายจำเลยย่อมถามค้านให้เห็นได้ว่า โจทก์ไม่เห็น เพียงแต่คาดเดาหรือรู้สึกไปเอง เพราะนั่งหันหลังอยู่ เมื่อตอบว่าไม่เห็นและจำเลยปฏิเสธ ก็เป็นไปได้ที่ศาลยกฟ้อง เพราะหน้าที่นำสืบเป็นของโจทก์


หมายเหตุ : เป็นการคาดเดาข้อเท็จจริง และประเด็นในสำนวนคดีเท่านั้นค่ะ”


ด้านทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์ถึงคดีนี้ ระบุว่า “คดีดัง ฝรั่งเตะหมอที่ภูเก็ต ศาลพิพากษายกฟ้อง ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย‼



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/nMJmsewvVas

คุณอาจสนใจ