สังคม

ลูก ป.1 ไม่อยากไปเรียน หลังถูกครูฟิลิปปินส์ ตบบ้องหูเลือดซิบ รร.เรียกสอบ ครูอ้างไม่ได้ทำ

โดย nattachat_c

3 ก.ย. 2567

296 views

กัน จอมพลัง พาแม่บุกแจ้งความหลังอ้างลูกชายวัย 6 ขวบ ถูกครูต่างชาติ รร.แห่งหนึ่งเขตราชเทวี ตบบ้องหูเลือดซิบ คาดไม่เข้าใจภาษาฯ หลังเพิ่งย้ายมาเรียนได้ 3 เดือน แพทย์ระบุ หูชั้นนอกอักเสบเฉียบพลัน ขณะที่ครูประจำชั้นเผย ได้เรียกครูต่างชาติมาถามแล้ว เจ้าตัวยืนยันไม่ได้ทำ จ่อตรวจสอบละเอียดต่อไป

วานนี้  2 ก.ย.67 เวลา 15.45 น. ที่ สน.พญาไทย นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พาคุณแม่ท่านหนึ่ง พร้อมด้วยลูกชายวัย 6 ขวบ เข้าแจ้งความภายหลังถูกครูสาววัย 33 ปี ฟิลิปปินส์ เป็นครูสอนภาษาต่างชาติ (ภาษาอังกฤษ) ของ โรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตราชเทวี ในท้องที่ สน.พญาไท ใช้มือตบเข้าไปที่บ้องหูจนเลือดออกและเป็นแผล โดยก่อนถูกครูตบ พบว่าเด็กชายวัย 6 ขวบ เพิ่งย้ายจากโรงเรียนต่างจังหวัด เข้ามาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ในระดับชั้น ป.1 ได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น

จากภาพบาดแผล จะเห็นว่าบริเวณหูซ้ายที่เด็กชายวัย 6 ขวบถูกครูชาวฟิลิปปินส์ตบเข้าที่บ้องหูนั้น มีรอยแผล และมีคราบเลือดสีแดง เป็นรอยเลือดซิบชัดเจน ซึ่งหลังเกิดเหตุแม่ของเด็กอัดคลิปนาทีที่ลูกกลัวมา ร้องไห้ไม่ไม่อยากไปโรงเรียน โดยให้เหตุผลว่า กลัวๆ

แม่ของเด็กชายวัย 6 ขวบ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ ที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา วันนั้นลูกไปเรียนตามปกติ กระทั่งเลิกเรียนกลับมาตอนเย็นกลับมาบอกแม่ว่า “แม่ หนูโดนเชอร์ตบมา” พร้อมชี้ให้ดูที่หูซ้าย ซึ่งน้องเล่าให้แม่ฟังว่า วันนั้นที่นั่งเรียนกันอยู่ ไม่เข้าใจภาษา A B C น้องไม่รู้เลย น้องเลยกากบาทตัว C ทั้งหมดครูเลยเข้ามาตบ พอลูกชี้ให้ดูบาดแผล พร้อมบอกว่าปวด เราก็เลยเอายาให้ลูกกิน และพาลูกไปหาหมอ ซึ่งในใบรับรองแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจระบุว่า หูชั้นนอกอักเสบเฉียบพลัน

หลังจากที่เห็นแผลก็รู้สึกว่า “ทำกันขนาดนี้เลยหรือ คุณเป็นต่างชาติ มาทำกับเด็กไทยขนาดนี้เลยหรอ ถึงเป็นคนไทยด้วยกัน ก็ไม่สมควรทำกับเด็กตัวเล็กแค่นี้”

คุณแม่เล่าต่อว่า ในวันต่อมาก็ยังให้ลูกไปโรงเรียนตามปกติ เพราะคิดว่าไม่หนักหนาอะไร แต่ลูกไม่ยอมไป บอกแต่ว่า “กลัวๆ”

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเรื่อง ทางครูสาวชาวฟิลิปปินส์ ให้เข้าไปไกล่เกลี่ยที่โรงเรียน ซึ่งตอนแรกบอกว่าจะให้เงิน 5,000 บาทเพื่อให้จบเรื่องแต่ฝั่งเราไม่ยอม ตกค่ำครูแจ้งมาว่าหาได้เพิ่มรวมเป็น 10,000 บาท เราก็ไม่ยอมรับข้อเสนออยู่ดี ให้เป็นไปตามกระบวนการไม่ใช่ว่าจะเอาเงินมาฟาดได้ง่ายๆ เขาทำเขาต้องกล้ารับผิดชอบ

เมื่อถามว่าวันที่เขาเรียกไปไกล่เกลี่ยได้เอ่ยปากขอโทษ หรือไม่ แม่เด็กวัย 6 ขวบ บอกว่า ไม่ได้เอ่ยคำขอโทษเลย บอกแต่ว่าเสียใจและร้องไห้อย่างเดียว

คุณแม่บอกว่า อาการของลูก ตอนนี้ยังรู้สึกหูอื้ออยู่ ยังต้องกินยาและหยอดยาที่หมอให้มาอยู่ สภาพจิตใจลูกยังแย่ ไม่ยอมไปโรงเรียนเลย คาดว่าจากนี่อาจต้องหาโรงเรียนใหม่ให้ลูก

ส่วนครูคนนี้เท่าที่ทราบ ยังสอนปกติ รอหมดสัญญา ตอนไป รร. ถามเด็กคนอื่นๆ บอกว่าโดนบ้าง แต่ไม่รุนแรงแบบนี้ ทั้งนี้ ตนอยากให้แต่ละ รร. พิจารณาให้ดีก่อนรับครูต่างชาติเข้ามาสอน

ขณะที่นายกัณฐัศว์ เสริมว่า ตนอยากถามไปยัง รร. ว่า ยังกล้าให้ครูต่างชาติคนนี้สอนอีกหรือ หากปล่อยไว้แล้วไปทำกับเด็กคนอื่นอีกจะเกิดอะไรขึ้น และอีกอย่างครูคนนี้เป็นชาวต่างชาติที่มาสอนที่ไทย มาทำมาหากินที่ไทย สิ่งที่เกิดขึ้นท่านเคารพกฎหมายไทยหรือไม่

ส่วนผลกระทบคือเด็กไม่กล้าไป รร. ตนขอถามว่า รร.พยายามดึงเด็กกลับไปเรียนหรือยัง หรือต้องการถนอมครูไว้ และอีกอย่างที่อยากถามคือการใช้ความรุนแรงำแบบนี้เด็กเรียนดีขึ้นหรือไม่ หากรักลูกศิษย์อยากให้รักอย่างถูกทางมากกว่า

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับครูประจำชั้นของเด็กชายวัย 6 ขวบ ทางคุณครูให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ รร.กำลังตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และจากการสอบถามทีชเชอร์ที่ถูกกล่าวอ้าง ยืนยันชัดเจนว่า ไม่ได้มีการทำร้ายหรือตบหูเด็ก

หลังจากที่คุณแม่ของเด็กมาร้องเรียน ก็มีการเรียกเข้ามาพูดคุย แม่เด็กเรียกให้ทีชเชอร์ต่างชาติเยียวยา 200,000 บาท แต่ทีชเชอร์ไม่มีให้ ส่วนที่ร้องไห้เสียใจวันไกล่เกลี่ยทีชเชอร์บอกว่าเพราะตกใจ ส่วนที่บอกว่ามีจ่ายให้ 10,000 บาทเพราะอยากให้เรื่องจบ แต่เขาก็บอกว่าไม่ได้ทำๆ

เมื่อถามว่าปักใจเชื่อหรือไม่ว่าทีชเชอร์ไม่ได้ทำ ครูประจำชั้น บอกว่า “จากนิสัย เขาสอนที่นี่มาประมาณ 3 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลย” ทาง รร. ก็ตกใจเช่นกันจากนี้มีการตรวจสอบต่อไปว่ามีการตบหูเด็กจริงหรือไม่ แต่ขอยืนยันว่าครูคนนี้มาทำงานถูกต้องตามกฎหมาย

ขณะที่ พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสนา ผกก.สน.พญาไท เผยว่า เบื้องต้นทาง รร.ส่งเอกสารมาให้แล้ว แต่ยังไม่ได้ชี้แจงว่ามีการทำร้ายร่างกาย ตบเด็ก จริงหรือไม่ ให้ข้อมูลเพียบว่าครูต่างชาติหญิงคนนี้เป็นใคร เป็นประเด็นที่ต้องตรวจสอบต่อไป ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะเดินหน้าทางคดีต่อเนื่อง ซึ่งจะมีการสอบปากคำฝั่งเด็ก ร่วมกับสหวิชาชีพก่อนในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.67) ก่อนจะเรียกทางครูและ รร.มาสอบปากคำต่อไป

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4eRdHrft7mg

คุณอาจสนใจ

Related News