สังคม

ยายใจเด็ด ฮึดสู้โจรกระชากสร้อยทอง โดดเกาะ จยย. เอาคืนมาได้ส่วนหนึ่ง

โดย passamon_a

2 ก.ย. 2567

139 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. มีชายคนร้ายนอายุประมาณ 30-35 ปี ก่อเหตุบุกเข้าไปในบ้านของ น.ส.ปัทมา อายุ 65 ปี ที่เปิดเป็นร้านค้าขายของ ในพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านสุขสำราญ ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ กระชากสร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองของ น.ส.ปัทมา ก่อนจะหลบหนีไป


เมื่อวันที่ 1 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวไปสอบถามรายละเอียดกับ น.ส.ปัทมา ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงนั้นตนกำลังจะเปิดร้าน มีชายรูปร่างสันทัด อายุประมาณ 30-35 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดหน้าร้าน แล้วเดินมาขอซื้อบุหรี่ 1 มวน ตนบอกว่าต้องขายเป็นซอง แต่ชายคนดังกล่าวบอกว่าไม่มีเงิน อ้อนวอนขอซื้อเพียงมวนเดียว ตนเห็นใจจึงขายให้


ตอนแรกคุณป้าจะยื่นบุหรี่ลอดผ่านตะแกรงเหล็กดัดที่กั้นหน้าร้านให้ชายคนดังกล่าว แต่เกิดเปลี่ยนใจ เดินถือบุหรี่ออกมาให้คนร้ายที่หน้าร้าน คนร้ายก็ยื่นเงินค่าบุหรี่ให้ 5 บาท ก่อนจะเข้ามาประชิดตัวอย่างรวดเร็ว เอามือกระชากสร้อยทองที่คอ จนหลุดขาดติดมือคนร้าย แล้วรีบวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ สตาร์ทรถจะหลบหนี แต่คุณป้าปัทมาแค้นสุดขีด วิ่งตามรถจักรยานยนต์ แล้วกระโดดเกาะหน้ารถ


คนร้ายเห็นแบบนั้นก็ไม่ยอมหยุดรถ แถมยังพยายามถีบให้คุณป้าหลุดออกจากรถ แต่คุณป้าไม่ยอมปล่อยมือที่เกาะตะแกรงหน้ารถ ทำให้ตัวถูกลากไปกับพื้น คนร้ายพยายามถีบซ้ำ คุณป้าจึงเอามืออีกข้างหนึ่งกระชากทองในมือของคนร้ายจนขาดออกมาส่วนหนึ่ง แต่รู้สึกสู้ไม่ไหวและกลัวจะเจ็บมากไปกว่านี้ จึงปล่อยให้ตัวหลุดออกมาพร้อมทองที่ขาดติดมาส่วนหนึ่ง


คุณป้าปัทมา เล่าว่า ทองเส้นนี้ได้มาตอนที่ขายที่ดินให้หลาน จึงแบ่งมาซื้อสร้อยทองหนัก 2 บาท พร้อมนำเหรียญหลวงปู่สด วัดปากน้ำ ไปเลี่ยมกรอบทองอีก 50 สตางค์ รวมมูลค่ากว่า 110,000 บาท ไม่รวมมูลค่าเหรียญหลวงปู่สด ตั้งใจเอาไว้สวมใส่เป็นสิริมงคล ที่ผ่านมาพยายามระวังอยู่แล้ว ไม่ออกไปนอกร้าน เวลาขายของจะยื่นของลอดช่องเหล็กดัดที่ทำไว้ ครั้งนี้ถือว่าพลาด


ส่วนสาเหตุที่ไม่ยอมแล้ววิ่งตามไล่ล่าคนร้ายถึงขนาดนั้น เพราะไม่อยากจะให้คนร้ายได้อะไรไปง่าย ๆ ประกอบอยากจะยื้อเวลา เผื่อจะมีชาวบ้านมาพบเห็น ถึงแม้จะบาดเจ็บบ้างก็ตาม


ด้าน พ.ต.อ.ธีรพล ยมนา ผกก.สภ.กระสัง สั่งกำลังเจ้าหน้าที่แกะรอยไล่ล่าคนร้ายรายนี้ เพื่อเร่งจับกุมตัวโดยด่วน  


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/T3F6Pz5ESDU

คุณอาจสนใจ

Related News