สังคม

ฝนกระหน่ำชลบุรี! พัทยาน้ำทะลักอ่วมทั้งเมือง คลื่นซัดสปีดโบ๊ตเกยหาดเพียบ

โดย nattachat_c

2 ก.ย. 2567

35 views

วานนี้ (1 ก.ย. 67) เวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศในพื้นที่อำเภอบางละมุง ที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และลมกระโชกแรง เป็นเวลาติดต่อกันกว่าครึ่งชั่วโมง ส่งผลให้มวลน้ำเอ่อทะลักขึ้นท่วมหลายจุดในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง โดยเฉพาะจุดที่ท่วมเป็นประจำทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาติดต่อกันเป็นเวลานาน คือเส้นบนถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนสายสาม ถนนเลียบทางรถไฟ


โดยปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมสูงตั้งแต่ 10 ถึง 80 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้แผงกั้นห้ามจักรยานยนต์ และรถเล็ก สัญจรผ่านบริเวณที่มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงเพื่อความปลอดภัย โดยพบว่า มีจักรยานยนต์ที่ฝ่ากระแสน้ำทำให้รถดับ ได้รับความเสียหายหลายคัน


ต่อมา ฝนเริ่มซาลง น้ำรอการระบายก็ค่อย ๆ ลดลงตามลำดับ เหลือขยะมูลฝอยถุงพลาสติกขวดน้ำ กิ่งไม้ ที่ถูกกระแสน้ำพัดมาไหลตามถนน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องเข้าเก็บก่อนในภายหลัง เพื่อให้สนุนกลับสู่สภาวะปกติ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่าเรือสำหรับขนขยะและสิ่งปฏิกูล ของ เรือนิวโอเรียลเต็ล และเรือโลมา ถูกคลื่นลมทะเลซัดกระแทกฝั่ง ช่วงบริเวณถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท โชคดีไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด


บริเวณชายหาดพัทยายังพบ เรือสปีดโบ๊ตถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยอยู่บนชายฝั่งจำนวนหลายลำ และต้นหูกวางที่ปลูกไว้ตลอดแนวชายหาด ถูกกระแสลมกระโชกจนล้มระเนระนาด จำนวนหลายต้นเช่นกัน

-------------

วันนี้ (2 ก.ย. 67) เวลา 00.06 น. ศูนย์ป้องกันภัยพิบัติเทศบาลหนองปรือรับแจ้งเหตุต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดภายในซอยลับแล 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ


ส่วนต้นมะม่วงที่ล้มทับตัวบ้านอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเทศบาลใช้เลื่อยไฟฟ้า ตัดทอนเล็มเคลื่อนย้ายกิ่งออกจากตัวบ้าน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้า ซ่อมแซมไฟฟ้าที่ดับหมดเกือบทั้งซอย คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ไฟฟ้าจึงจะกลับมาใช้ได้ตามปกติ


สอบถาม น.ส.เจนจิรา ไชยชมภู อายุ 20 ปี เปิดเผยว่า ระหว่างที่นั่งเล่นกันอยู่ที่ศาลา มีฝนตกลงมาอย่างหนักลมกระโชกแรง จู่ ๆ  ต้นมะม่วง ก็โค่นล้มลงมาทับศาลา และตัวบ้าน น้องคนเจ็บนั่งเล่นอยู่ในแปล จึงถูกหลังคาศาลาทับซ้ำจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว



โดยพบว่า ต้นมะม่วงขนาดใหญ่ถูกลมกระโชกจนล้มทับหลังคาบ้าน และหลังคาศาลานั่งเล่น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนึ่งราย มีอาการถลอกตามร่างกายฟกช้ำ หลังโดนหลังคาศาลานั่งเล่นทับ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล

-------------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/q7unCFNJOyE

คุณอาจสนใจ

Related News