สังคม

อย่าลืมพกร่ม! ฝนยังตกหนักทั่วไทย อุตุฯ เตือน 3-7 ก.ย.ไทยเจอฝนเพิ่มขึ้น 'ตะวันออก-ใต้' จะตกหนักมาก

โดย nattachat_c

2 ก.ย. 2567

195 views

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศประจำวัน วันที่ 2 กันยายน 2567 ว่า


ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง


ในช่วงวันที่ 3-7 ก.ย. 67 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้


ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าว เดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 4-7 ก.ย. 67 


สำหรับพายุโซนร้อน ยางิ บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มเคลื่อนตัวไปทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน ประเทศจีน และเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน ในช่วงวันที่ 3-4 กันยายน 2567

------------

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์ฝนตก ดังนี้


ภาคเหนือ : ร้อยละ 70 ของพื้นที่

ภาคอีสาน : ร้อยละ 70 ของพื้นที่

ภาคกลาง : ร้อยละ 70 ของพื้นที่

ภาคตะวันออก : ร้อยละ 80 ของพื้นที่

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : ร้อยละ 60 ของพื้นที่

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : ร้อยละ 60 ของพื้นที่

กทม.และปริมณฑล : ร้อยละ 80 ของพื้นที่

------------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/s5K9ZN5I6LY

คุณอาจสนใจ

Related News