สังคม

เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย รวมเป็น 7 จากคลัสเตอร์เหล้าเถื่อน

โดย kanyapak_w

31 ส.ค. 2567

480 views

ส่วนคลัสเตอร์ยาดองเถื่อน สรุปยอดล่าสุด มีผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 ราย น่าสนใจคือ เป็นชาวจังหวัดพะเยา เข้ามากรุงเทพฯและซื้อยาดองจากซุ้มย่านหทัยราษฎร์ 33 ก่อนกลับไปดูบ้านน้ำท่วม ที่อ.เชียงคำ


สำหรับรายละเอียดของผู้เสียชีวิตรายที่ 7 ล่าสุด เป็นข้าราชการทหาร เกษียณอายุราชการ มีพฤติกรรมดื่มเหล้ามาประจำหลายปี เคยนอนรักษาตัวด้วยพิษสุราเรื้อรังที่โรงพยาบาลมาแล้ว 2 ครั้ง ระหว่างมาเที่ยวหาลูกที่มีนบุรี ได้ซื้อเหล้าจากซอยทหัยราษฎร์ 33 เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ต่อมารีบเดินทางกลับบ้าน เพื่อไปดูบ้านถูกน้ำท่วม



ต่อมามีอาการผิดปกติ คือ หายใจเหนื่อย ตาพร่ามัวมาก จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลเชียงคำ ที่จ.พะเยา วันที่ 29 สิงหาคม พบว่ามีอาการ เลือดเป็นกรดมาก แพทย์ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ และให้แอดมิด ที่ห้องไอซียู ได้ล้างไตทันที / ล่าสุดตอนนี้ญาติที่กรุงเทพฯ ได้เข้าเยี่ยมอาการที่จังหวัดพะเยา พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติม



ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี สรุปผู้ป่วยคลัสเตอร์ยาดอง วันนี้ มีผู้ได้รับสารพิษเมทานอลเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้ยอดล่าสุดมีผู้ป่วยรวม 44 ราย ในจำนวนนี้ รวมผู้เสียชีวิต ที่ยังคงที่ 6 ราย  รักษาหายกลับบ้านได้แล้วเพิ่มเป็น 27 ราย ทำให้ตัวเลขผู้ป่วย ที่กำลังรักษา ในโรงพยาบาลตอนนี้เหลืออยู่ที่ 10 ราย



ส่วนอาการหนัก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 7 ราย เท่าเดิม



คุณอาจสนใจ