สังคม

จับตาน้ำท่วมภาคเหนือ เชียงใหม่น้ำป่ามาแรง - ฮ.ช่วยระทึกลุงอุดรฯ เรือติดแพวัชพืช 2 วัน

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2567

38 views

ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ ทั้งที่จังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก และเหตุน้ำป่าไหลหลากที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 ส.ค.67 ที่ผ่านมา    


ส่วนที่ จ.อุดรธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านออกไปหาปลาในเขื่อนห้วยหลวง ทางทิศใต้บริเวณติดกับบ้านหนองบัวบาน ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน กู้ภัยหลายหน่วยทั้งใน อ.หนองวัวซอ อ.กุดจับ และ อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปช่วยเหลือ แต่เนื่องจากพบวัชพืชประเภทจอกหูหนูยักษ์ ผักตบชวาเต็มพื้นที่หลายไร่ ทำให้คนที่ติดอยู่ในลำห้วยหลวงไม่สามารถออกมาได้


ทราบชื่อคือ นายแทน อายุ 54 ปี ชาวบ้านใน ต.น้ำพ่น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี โดยติดมาแล้ว 2 วัน ตั้งแต่บ่าย วันที่ 25 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ทราบว่านำเรือออกไปหาปลาในเขื่อนห้วยหลวง แต่เกิดมีพายุฝนและลมเปลี่ยนทิศ ทำให้ลมพัดเอาวัชพืชล้อมเรือเอาไว้ เจ้าตัวพยายามออกมาแต่ออกมาไม่ได้ โดยกู้ภัยวางแผนเดินเข้าไปช่วย แต่พบอุปสรรควัชพืชพวกจอกหูหนูยักษ์ และผักตบชวาจำนวนมาก ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้


ต่อมาจึงได้ประสานเฮลิคอปเตอร์ของศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เขต 14 อุดรธานี ปภ.14 นำเฮลิคอปเตอร์ ka 32 เข้าช่วยเหลือนายแทนทันที โดยเฮลิคอปเตอร์ได้บินเหนือจุดที่นายแทนติดผักตบชวา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โรยตัวลงไปช่วยเหลือขึ้นมา นำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี ทันที โดยนายแทนมีสภาพอิดโรย เพราะติดอยู่ในเขื่อนรายล้อมด้วยวัชพืชนานกว่า 2 วัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/0QEzpkdh7HE

คุณอาจสนใจ

Related News