สังคม

คลิปนาทีชีวิต สองลุงป้าหนีตาย น้ำท่วมบ้านมิดชั้น 1 อ.เทิง เชียงราย

โดย petchpawee_k

28 ส.ค. 2567

2.2K views

เมื่อวานนี้ (27 ส.ค.67) ผู้ใช้ TikTok ชื่อ kitipong_mdu35  พ่อเอก : คนหลังกล้อง โพสต์คลิปที่คุณลุงเจ้าของบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านเหล่า หมู่ 1 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ถ่ายไว้ขณะที่น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้าน  


ในคลิป เป็นภาพความชุลมุนวุ่นวายอยู่ในบ้าน  ได้ยินเสียงคุณลุงเจ้าของบ้าน พยายามเรียกภรรยาให้รีบปีนขึ้นหลังคา เพราะน้ำป่ามาไวและสูงมาก โดยคุณลุงร้องเรียกภรรยาว่า “แม่ๆ มานี่ มาขึ้นนี่ มันจะยุบแล้ว บ้านเรามันจะยุบแล้ว” แต่ปรากฎว่า คุณป้าซึ่งเป็นภรรยา ไม่ยอมปีนขึ้นที่สูงตามที่คุณลุงขอร้อง เพราะเป็นห่วงเงินทองทรัพย์สินที่เก็บไว้ในบ้าน พยายามจะเดินไปเก็บทรัพย์สินที่บ้านชั้นล่าง จนคุณลุงต้องบอกว่า “ขอเถอะ จะไปไหน บ้านยุบแล้ว บ้านจมแล้ว”  


จากนั้นกล้องก็แพนออกไปที่นอกบ้าน เห็นปริมาณน้ำมหาศาล ทะลักเข้าท่วมถนนในหมู่บ้าน น้ำสูงท่วมบ้านชั้น 1 สีขุ่นแดงและไหลเชี่ยวกราก  ขณะที่คุณป้าก็ร้องด้วยความเสียดายว่า “จะเข้าไปเอาสตางค์กับแหวน” แต่คุณลุงรีบบอกว่า ไม่ต้องไปเอาแล้ว


คุณลุงเล่าพลางสะอื้นด้วยความเสียใจว่า เสียใจมาก น้ำป่ามาครั้งเดียว ทุกสิ่งทุกอย่างที่สร้างมาทั้งชีวิตหายไปกับน้ำ เสียใจจนไม่รู้จะพูดอย่างไร  ทั้งชีวิตคุณลุงไม่เคยร้องไห้เลย แต่มาเจอน้ำท่วมครั้งนี้ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว  ทางเจ้าหน้าที่ต้องปลอบและบอกว่าจะช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนของคุณลุงให้


หลังจากน้ำผ่านพ้นไป หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 สำนักงานพัฒนาภาค3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นพค.35) เข้ามาช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือนที่พังเสียหาย  และได้พูดคุยกับคุณลุงเจ้าของคลิปดังกล่าว คุณลุงชี้ให้ดูเส้นทางที่น้ำไหลมา พร้อมเล่าว่า น้ำมาเร็วมาก  แป๊ปเดียวน้ำมาสูงท่วมถึงคอ คุณลุงที่เตรียมตัวเก็บของไว้ชั้น 2 ของบ้าน แต่น้ำป่ามาสูงกว่าที่คาดไว้ ท่วมชั้นล่างของบ้านจนมิด  เสียงน้ำฟาดกับตัวบ้านดังตึ้มๆ น่ากลัวมาก ต้องพากันปีนขึ้นหลังคากับภรรยา


ขณะที่ชาวเน็ตต่างบอกว่า สงสารและเห็นใจคุณลุงคุณป้ามาก เข้าใจว่าคุณลุงก็ห่วงภรรยา อยากให้รีบหนีน้ำ แต่ก็เข้าใจคุณป้าด้วย เพราะทรัพย์สินเงินทองอุตส่าห์เก็บสะสมมา บางคนอาจมองว่าเป็นจำนวนเล็กน้อย แต่สำหรับบางครอบครัวมันสำคัญมาก  และดีใจที่ได้ทราบว่า ทั้งคุณลุงคุณป้าปลอดภัยดี ขณะที่อีกหลายคนบอกว่า เป็นชาว อ.เทิง เหมือนกัน ประสบกับน้ำท่วมเหมือนกัน จึงเข้าใจหัวอกคุณลุงคุณป้าอย่างดี  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/pYcHGSDoCio

คุณอาจสนใจ

Related News