สังคม

เร่งช่วย 3 ชีวิต อุโมงค์รถไฟถล่ม 'อนุทิน' ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ โซเชียลชื่นชมน้องหมา K9

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2567

25 views

เร่งช่วย 3 ชีวิต เหตุอุโมงค์รถไฟถล่ม อนุทินลงพื้นที่ เคลียร์ปมดรามาบริษัท​รับเหมา หลังได้รับรายงานว่ามีการขัดขวางเจ้าหน้าที่ โลกโซเชียลชื่นชมสุนัข K9


เมื่อวันที่ 27 ส.ค.67 นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย​ กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามเหตุดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ที่ อ.ปากช่อง ว่า ขณะนี้ผ่านไปแล้วกว่า 48 ชม. ซึ่งได้รับรายงานว่า ผู้รับจ้างที่เป็นบริษัทก่อสร้าง เมื่อวานนี้มีการขัดขวาง ไม่ให้เจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ ด้วยการปกปิดข้อมูลต่าง ๆ


ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเอาชีวิตของผู้ที่ติดอยู่ในอุโมงค์ออกมาก่อน และจริง ๆ บริษัทไม่มีสิทธิ์ เมื่อดินถล่มแล้วถือว่าเป็นภัยพิบัติ รัฐบาลมีสิทธิ์ที่จะเข้าไป "จะมาโอหัง จะมาขัดขวาง ไม่ให้หน่วยงานของรัฐเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบเคราะห์ มันไม่ได้เป็นเด็ดขาด เขาเข้าใจผิดแล้ว​ เจ้าหน้าที่ของรัฐต้องไม่ยอม ต้องดำเนินคดีทันที"


และช่วงบ่าย นายอนุทิน​ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ที่นครราชสีมา ระบุว่า อย่าไปกดดันด้วยเวลา คนที่เข้าไปก็มีความเสี่ยงเท่ากับ 3 คนที่อยู่ในนั้น ก็ต้องเซฟทุกฝ่ายให้มากที่สุด และตอนนี้การทำงานของทั้ง 2 ฝ่ายไม่ติดขัดแล้ว ผมเคลียร์แล้ว เป็นพี่น้องกันหมด คนที่ตัดสินใจได้ ทั้งผู้ว่าการรถไฟฯ และผู้ว่าราชการจังหวัด อยู่ที่นี้หมดแล้ว ไม่ต้องกังวล


ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ปากช่องไทม์ อัพเดทสถานการณ์ ระบุว่า "เวลา 04.00 น. (28 ส.ค.) ยังช่วย 3 คนงานออกมาไม่ได้ จนท.ปรับแผนใหม่ ทำโครงเหล็กเป็นอุโมงค์กันดิน ที่ไหลลงมาจากด้านบน ขนาดกว้างยาว 3x3 เมตร แล้วใช้แบคโฮเล็ก เข้าไปโกยดินออกมา คาดว่าอีก 2-3 เมตร เข้าไปถึง รถบรรทุกดิน และแบคโฮ ที่ดินถล่มทับ เจอ 3 คนงาน …. กรณีเหตุดินถล่ม อุโมงค์รถไฟ ที่ปากช่อง…."


ขณะที่ โลกโซเชียลชื่นชมการทำงานของทีม USAR สุนัข K9 และทีมกู้ภัย ปภ. โดยเฉพาะสุนัข K9 ที่ร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ รวม 5 ตัว และเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุม ซึ่งถือเป็นเบื้องหลังความสำเร็จในการค้นหาผู้ประสบภัยครั้งนี้ เนื่องจากสุนัข K9 ได้ดมกลิ่นจนพบพิกัดที่รถแบคโฮ และรถบรรทุกดิน 3 คนงาน ที่ถูกดินถล่มทับในอุโมงค์ จนเจอพิกัด 3 คนงานในอุโมงค์ถล่ม


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/B2fpU5IshhM


คุณอาจสนใจ

Related News