สังคม

บุกรวบชายวัย 50 ปี ก่อเหตุร่วมกันพยายามฆ่า หนีคดีนาน 18 ปี

โดย kanyapak_w

26 ส.ค. 2567

625 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกรวบหนุ่มก่อเหตุร่วมกันพยายามฆ่า หนีคดีนาน 18 ปี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จับกุมนายสนฯ อายุ 50 ปี หมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ จ.1273/2549 ลงวันที่ 28 ธันวาคม ๒๕49 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” โดยสถานที่จับกุม ภายในสวนยางพารา ม.1 ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร



สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2549 สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบชนิดและขนาด เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเป็นร้านคาราโอเกะอยู่ในเขตตลาดรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จากการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณร้านคาราโอเกะ กำลังเปิดให้บริการอยู่ มีผู้คนมาเที่ยวหลายคน ทราบมีผู้บาดเจ็บชาย จำนวน 1 ราย เป็นผู้มาเที่ยวที่ร้านคาราโอเกะแล้วเกิดมีปากเสียงทำให้เกิดความไม่พอใจมีการชกต่อยกันขึ้นระหว่างกลุ่มผู้บาดเจ็บและผู้ร่วมก่อเหตุ จากนั้นได้มีนายตาลฯ หนึ่งในผู้ร่วมกันก่อเหตุ



และนายสนฯ ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงไปที่ ผู้บาดเจ็บ ถูกบริเวณแขน หลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุทั้งสองคนรีบพากันหลบหนี ต่อมาเจ้าของร้านและผู้ที่อยู่ในร้านคาราโอเกะได้รีบนำส่งผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.ที่ใกล้เคียงเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านาย ตาลฯ กับ นายสนฯ เป็นเพื่อนกัน มาทำมาหากินทางใต้



เป็นคนภาคอีสาน จ.อุบลราชธานี มาทำงานรับจ้างตัดยางในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และได้ชักชวนกันมานั่งดื่มสุราที่ร้านคาราโอเกะดังกล่าว ต่อมาได้เกิดการปะทะคารมกันและไม่พอใจจึงทำให้มีการโต้เถียงกันขึ้นเป็นเหตุให้ กลุ่มของนายตาลฯ และนายสนฯ ยิงใส่ผู้บาดเจ็บ ต่อมาญาติของผู้บาดเจ็บเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย กับคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุให้ถึงที่สุด



​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นายสนฯ หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุพยายามฆ่าผู้อื่น ได้หลบหนีหมายจับดังกล่าวตั้งแต่ ปี 2549 ซึ่งเหลืออายุความประมาณ 2 ปี หมดอายุความ และมาพักอาศัยอยู่ที่ ภายในสวนยางพารา ม.1 ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ใกล้เขตรอยต่อสะพานมิตรภาพ ไทย–สปป.ลาว 2 (มุกดาหาร–สะหวันนะเขต) เจ้าพนักงานตำรวจจึงวางแผนเข้าทำการจับกุม และได้ควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.รือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะที่นายตาลฯ ผู้ต้องหาอีกราย เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคคดีเช่นเดียวกัน


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธว่าตนไม่ได้เป็นผู้ยิงคู่อริ เตือนภัย พยายามฆ่าผู้อื่นหากถูกอวัยวะสำคัญมีอัตราโทษคดีอาญาถึงจำคุกตลอดชีวิตหรือประหารชีวิต


คุณอาจสนใจ