สังคม

รู้แล้ว "ผู้ว่าฯเชียงราย" ไปไหน หลัง "ภูมิธรรม-อนุทิน" ข้องใจไม่มาดูแลประชาชน

โดย paranee_s

25 ส.ค. 2567

28.3K views

จากกรณีเมื่อวานนี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการ ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย แต่ไม่เจอผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมบอกว่า “ไม่แน่ใจว่าติดภารกิจอะไร ภาวะแบบนี้ควรต้องลงมาดู มาอยู่กับประชาชนเพื่อจะได้เข้าใจปัญหา รู้ หาทางบรรเทาให้พี่น้องประชาชน แต่ถึงแม้ผู้ว่าฯ ไม่อยู่ ก็ขอให้หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ลงพื้นที่ดูแล ส่วนของเครื่องไม้เครื่องมือรัฐมนตรีมหาดไทยท่านก็สั่งการแล้ว และขอฝากให้ผู้ว่าฯ รีบกลับมาเชียงรายด้วยคนเชียงรายรออยู่”


ด้านสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย รายงานภารกิจของ ผู้ว่าฯ เชียงราย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการระบายน้ำอิงลงสู่แม่น้ำโขง อำเภอเชียงของ และเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่อำเภอพญาเม็งราย


ระบุว่า วันที่ 24 ส.ค. 67 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายอุดม ปกป้องบวรกูล นายอำเภอเชียงของ และนายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย ลงพื้นที่บ้านเต๋น อ.เชียงของ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมสะพานระหว่างบ้านอิงใต้ เป็นน้ำไหลผ่านของแม่น้ำอิงที่จะลงสู่แม่น้ำโขง โดยชลประทานเชียงรายได้นำเครื่องผลักดันน้ำระบายน้ำอิงลงสู่แม่น้ำโขงเต็มพิกัด 10 เครื่อง ระบายน้ำได้ 690 ลบ.ม. /นาที จะผลักดันมวลน้ำได้ 41,400 ลบ./ชม. พิกัดบ้านเต๋น หมู่ที่ 8 ตำบลสถาน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย


ต่อจากนั้น นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอพญาเม็งราย ณ บ้านเวียงสักหมู่ที่ 12 ตำบลเม็งราย อำเภอพญาเม็งราย ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานผู้ประสบภัยเทศบาลตำบลเม็งราย โดยมีนายชูสวัสดิ์ สวัสดี นายอำเภอพญาเม็งราย พร้อมด้วยผู้นำ อปท. ในพื้นที่ร่วมตรวจเยี่ยม ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่หมู่บ้านจำนวน 68 หลังคาเรือน มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 247 คน มีประชาชนบางส่วนได้อพยพมาตั้งที่พักบริเวณริมถนนบายพาส อำเภอขุนตาล - อำเภอพญาเม็งราย


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชนที่อพยพครอบครัวมาพักพิงยังริมถนน เพื่อความปลอดภัยหลังจากมีมวลน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง และได้สั่งการให้ทางอำเภอและท้องถิ่นดูแลเรื่องที่พักที่ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะให้แก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ