สังคม

เจ้าของร้านอาบน้ำแมวเสียชีวิต ยอมชดใช้ค่าเสียหาย ถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่

โดย kanyapak_w

21 ส.ค. 2567

20.2K views

เปิดใจเจ้าของร้านอาบน้ำแมวเสียชีวิต ยอมชดใช้ค่าเสียหาย ถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ พร้อมปรับปรุง



จากกรณีเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากน.ส.โชติกา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี เจ้าของ “น้องซากิ” แมวสายพันธุ์​บริติช ช็อตแฮร์ เพศเมีย อายุ 10 เดือน​ ว่าตนได้พาน้องแมวไปอาบน้ำที่ร้านแห่งหนึ่งในอ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังจากรับน้องแมวกลับบ้าน ปรากฎว่าน้องแมวมีอาการผิดปกติ และเสียชีวิต โดยแพทย์ระบุว่าสาเหตุเกิดจากน้ำท่วมปอด ซึ่งตนทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียน้องแมวไป และอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมเนื่องจากทางร้านปัดความรับผิดชอบ บอกไม่เกี่ยวข้องกับการอาบน้ำ



ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 20 ส.ค. 67 นายโชติอนันต์ หรือ เสี่ยเป้ บางกรวย พร้อมด้วยน.ส.โชติกา (ขอสงวนนามสกุล) แฟนสาว ได้รับการติดต่อจากนายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของร้านอาบน้ำ-ตัดขนสัตว์ เพื่อพูดคุยและยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย กรณีที่ทางร้านได้อาบน้ำ “น้องซากิ” แมวสายพันธุ์​บริติช ช็อตแฮร์ เพศเมีย อายุ 10 เดือน​ และทำให้น้องแมวเสียชีวิตหลังอาบน้ำ โดยตกลงชดใช้ค่าเสียหายให้กับน.ส.โชติกา จำนวน 50,000 บาท



นายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของร้านอาบน้ำ-ตัดขนสัตว์ กล่าวว่า ตนยินดีชดใช้ในการสูญเสีย จำนวน 50,000 บาท โดยการผ่อนผันเดือนละ 10,000 บาท ทางผู้เสียหายก็ยินดีรับไว้ ซึ่งตนเปิดร้านได้ 2 ปี แต่ทำงานตรงนี้มานานเกือบ 10 ปีแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีปัญหา ตนบอกไม่ได้ว่ารู้สึกยังไงแต่คิดว่ามากกว่าเสียใจ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้กับแมวทุกตัว หลังจากนี้ถ้าสิ่งไหนที่ผิดพลาดก็พร้อมที่จะปรับปรุง รวมถึงติดกล้องวงจรปิด ตนไม่อยากให้เกิดการสูญเสียแบบนี้อีก วันนี้ตนเห็นคู่กรณีไม่ร้องไห้แล้วก็รู้สึกดีใจขึ้น แต่ลึกๆ เขาคงเสียใจอยู่ คิดว่าเคสนี้คงเป็นเคสตัวอย่างสำหรับตน และการตกใจของน้องแมวจนทำให้เกิดการสูญเสียแบบนี้



น.ส.โชติกา กล่าวว่า วันนี้หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของร้านอาบน้ำ-ตัดขนสัตว์ เขาได้ขอโทษและยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ จำนวน 50,000 บาท โดยได้ขอผ่อนผันชำระเป็นรายเดือน ซึ่งวันนี้ตนเห็นว่าทางคู่กรณีรู้สึกผิดมากกว่าวันแรกๆที่ได้พูดคุย คิดว่าคงไปทบทวนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือความประมาทของเขาเอง ซึ่งตนคิดถึงน้องซากิมาก เพราะอยู่ด้วยกันตลอดและเมื่อไม่มีเขาแล้วก็รู้สึกเสียใจ มันคือความผูกพัน แต่คงไม่หาสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงเพิ่มอีกแล้วเพราะตอนนี้สภาพจิตใจยังไม่พร้อม



เสี่ยเป้ บางกรวย กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกตนเป็นคนเข้าไปเจรจาที่ร้านแต่คู่กรณียังไม่รู้ว่าตัวเองประมาทหรือผิดพลาดยังไง เคสนี้ต้องบอกว่าน้องซากิได้มีการตรวจร่างกายทุกอย่างแล้ว ซึ่งผลตรวจออกมามันชัดเจนว่าน้องไม่ได้เสียชีวิตเพราะมีโรคประจำตัว จึงเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งทางร้านไม่ยอมรับความผิด จึงได้แย้งไปว่าผลการตรวจร่างกายของน้องออกมาแล้วว่าสุขภาพแข็งแรงดี



หลังจากนั้นจนถึงวันนี้เจ้าของร้านคงได้ทบทวนและสำนึก พร้อมยอมรับในข้อผิดพลาด ทางตนและแฟนจึงยอมให้โอกาส ขอให้สำนึกผิดจริง ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย จริงๆ เราไม่ได้อยากได้เงิน แต่อยากให้เป็นบทเรียนราคาแพงจะได้ไม่ประมาทแบบนี้อีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,แมวตาย ,นนทบุรี ,แมว

คุณอาจสนใจ

Related News