สังคม

บุกทลายโกดัง "บุหรี่ไฟฟ้า" เจ้าพ่อรายใหญ่ในภาคเหนือ

โดย thanaporn_s

19 ส.ค. 2567

717 views

วันที่ 19 ส.ค. 2567 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ แพร่รระบาดในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และปัจจุบันมีการลักลอบจำหน่ายในหลากหลายช่องทาง รัฐบาลจึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบหมายให้ นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานคณะทำงานบูรณาการเพื่อปราบปรามและบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า

บก.ปคบ. นำโดย นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงผลการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าช่องทางออนไลน์ รายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมของกลาง 31,790 ชิ้น รวมมูลค่าประมาณ 10 ล้าน สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้ทำการสืบสวนหาข่าวผู้มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าตามช่องทางออนไลน์ จนพบว่าเว็บไซต์มีพฤติกรรม ประกาศขายสินค้า ประเภทบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์จำนวนหลายรายการและมีช่องทางให้ผู้สนใจสั่งซื้อสินค้า ผ่าน LINE “@YAIVAPETH" 

ซึ่งเปิดขายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบเติม เครื่องบุหรี่ ชนิดสูบแล้วทิ้ง และชนิดเปลี่ยนหัว พร้อมบริการส่งให้ลูกค้าทั่วประเทศทางบริษัทขนส่งเอกชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว มีการเก็บสต็อกสินค้าบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ ไว้ที่บ้านเลขที่ ๔๑๓/๖ หมู่ที่ ๑๐ หมู่บ้าน กัลยาวิลล์ ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

จึงรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายค้น ต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ และได้เข้าตรวจค้นบ้านดังกล่าวเมื่อ 15 ส.ค. 67 พบบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์ รวมจำนวน 31,790 ชิ้น รวมมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท โดยมี นายศรัณยู (นามสมมุติ) รับว่าเป็นเจ้าของ ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าว จัดจำหน่ายช่องทางออนไลน์และแพ็คสินค้า จัดส่งตามออเดอร์ เจ้าพนักงานตำรวจฯจึงจับกุมตัว นำส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดี


คุณอาจสนใจ

Related News