สังคม

บุกทลายรังรุ่นพี่รับน้องโหด กระทืบพ่อลูก บังคับพกมีดป้องกันตัว

โดย thanaporn_s

17 ส.ค. 2567

1.9K views

หลังจากที่ทางครอบครัวได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา ว่ามีรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี รับน้องโหด มีการพาลูกชายไปทำร้ายร่างกาย จนต้องเข้าห้อง ICU อีกทั้งยังมีการตามหาหวังเอาชีวิตน้องผู้เสียหาย พร้อมกับถ่ายรูปบ้าน และรถของน้องไว้นั้น วันนี้ "กัน จอมพลัง" พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาทีมข่าวบุกรังรุ่นพี่แก๊งนี้ โดยพื้นที่ล้อมรอบเต็มไปด้วยป่า โดนจะมีทางเข้าเล็กๆพาไปสู่ลานกว้างด้านใน โดยระหว่างทาง พบสเปรย์ที่ใช้สำหรับฉีดเผาเพื่อทำโทษ และนอกจากนี้ทาง ตร.ยังเจอมีดที่ทิ้งอยู่บริเวณใกล้เคียงอีก 3 เล่ม

กัน จอมพลัง ระบุว่า หลังจากที่เข้ารักษาตัวในห้อง ICU ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี เมื่อวานน้องผู้เสียหายต้องรีบออกจาก รพ.ด่วน เพราะมีคนรู้จักติดต่อมาบอกว่า "จะตามหาน้อง ว่าอยู่ที่ไหน" จนต้องรีบออกจาก รพ. เพราะกลัวจะถูกทำร้าย หลังจากนั้นน้องผู้เสียเก่ามาเล่าให้ตนฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยไปคุยกับเพื่อนสมัยเรียนที่รู้จักมานานแต่อยู่ต่างสถาบัน รุ่นพี่เห็นว่าอยู่ด้วยกันจึงบอกให้น้องเลิกคบ เวลารับน้องรุ่นพี่จะมีการต่อย เตะ และให้รุ่นน้องพูดขอบคุณอย่างเดียว และมีการยึดบัตร ปชช.

พร้อมกับมีการไปบ้านน้องและถ่ายรูปบ้าน และรถน้องไว้ และบอกว่าจะสังหารน้องทั้งครอบครัว โดยการรับน้องจะพาน้องไปศูนย์ฝึกกลางแจ้ง และมีการฝึกแบบทหาร ถ้าใครไม่ทำก็จะพาไปอีกห้องหนึ่ง มีการใช้สเปรย์ฉีดพ่น และจุดไฟเผาตามตัว โดยจะให้ถอดเสื้อผ้าทั้งหมดปิดตา และแก๊งนี้ถือว่าเป็นอาชญากรขนาดย่อมๆ มีการเก็บเงินกองกลางเป็นรายอาทิตย์ ใครมีปัญหาก็จะเอาเงินตรงนี้ไปช่วย ในการช่วยคดี และจ้างทนาย หนำซ้ำในวันเกิดเหตุ แก๊งนี้ไม่เพียงทำร้ายแค่น้องผู้เสียหาย แต่มีการทำร้ายพ่อของน้องด้วย จนแม่ของน้องต้องก้มกราบขอชีวิต

โดยน้องผู้เสียหายเองก็เล่าเพิ่มเติมว่า ที่ลานแห่งนี้ในตอนรับน้องจะมีรุ่นพี่ยืมล้อมรอบ จากนั้นให้ท่องเพลงของสถาบัน ถ้าท่องไม่ได้ก็จะโดนซ่อม เช่น วิดพื้น หัวปักพื้น ลุกนั่ง ถ้ารุ่นพี่ถูกตัว เช่น เตะ ต่อย รุ่นน้องต้องพูดคำเดียวว่า "ขอบคุณครับ" ทุกครั้ง ถ้าระหว่างการรับน้องพูดคำว่า "ไม่ครับ" จะถูกพาไปเผา บริเวณตรงนี้ปิดล้อมด้วยผ้าใบสีฟ้า มีการสร้างไลน์กลุ่มขึ้นมา และส่งโลเคชัน

หลังจากนั้นทุกคนต้องมารวมตัวกันที่นี่ โดยมีคนในรุ่นเดียวกันประมาณ 50 คน รุ่นพี่ 10 กว่าคน และก็มีรุ่นพี่ที่เป็นเด็กข้างนอกเข้ามาร่วมด้วย โดยเมื่อทุกคนเข้ามาครบแล้วจะมีการเช็กชื่อทุกรอบ นอกจากนี้ยังมีการให้พกมีดทุกคน ยาวประมาณ 1 ช่วงแขนเพื่อป้องกันตัว ถ้าถูก ตร.จับ ก็จะเอากองกลางส่วนนั้นไปช่วย ซึ่งผู้เสียหายยังบอกอีกว่า กิจกรรมแบบนี้มีการสานต่อกันมาเรื่อยๆ จากรุ่นสู่รุ่น

สำหรับนักเรียนบางกลุ่มที่ไม่ยอมเข้ารับน้อง ก็จะโดนหาเรื่องใน ร.ร. จะมีการบีบให้เข้าระบบ ถ้าไม่อยากโดนหาเรื่องก็ต้องเข้าระบบ ตอนแรกรุ่นพี่จะชักชวนว่าในการรับน้องจะพากันเรียน พามาเตะบอลไม่มีอะไร แต่พอรุ่นพี่ให้มาที่นี่ตนก็งง แต่ก็ทำไรไม่ได้แล้ว โดยรุ่นพี่จะสอนว่าเราต้องรักใน ทางสถาบันจะมีการแก้แค้นกันไปกันมา ใครเคยทำอะไรกับเราต้องแก้แค้นคืน

ด้านกัน จอมพลัง เสริมว่า เมื่อวานพอได้รับเรื่องได้ประสานกับทางผู้การเมืองนนทบุรี และ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี  ทางผู้การบอกว่าจะจัดการแบบเต็มเหนี่ยว เข้าคดีไหนดำเนินคดีเต็มที่ไม่มีช่วยเหลือ ส่วนเรื่องความปลอดภัย ผู้การฯนนทบุรี และ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ส่งกำลังดูแล 24 ชม. และอยากฝากไปถึงทางมหาวิทยาลัย ว่า น้องผู้เสียหายบอกว่ามีรุ่นพี่เก่าๆมานานแล้ว ทางมหาลัยฯมีมาตราการอะไรหรือไม่ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นครั้งแรก หรือไม่ และจะมีการนำไปชอบยังไง เพราะว่าเราผู้เสียหายต้องเสียเวลา 1 ปี ในการเล่าเรียน 



คุณอาจสนใจ

Related News