สังคม

เดือดกลางวัด! แม่ค้า vs กลุ่มพระ-ชี แม่ค้าอ้างโดนก่อน เลยถอดรองเท้าตบกลับ

โดย nattachat_c

16 ส.ค. 2567

480 views

ปะทะเดือดที่วัดมหาพฤฒารามวรวิหาร เขตบางรัก กรุงเทพ หลังแม่ค้าสายโหด ถอดรองเท้าตบหญิงห่มขาว-พระนอกสังกัดวัด เหตุถูกพระเดินชน บอกตนเป็นผู้หญิงจึงรับไม่ได้ เผยโดนป่วนนานเป็นเดือนแล้ว


จาก เพจ Social Hunter 2022 ลงคลิปเหตุการณ์ที่มีลุงป้าคู่หนึ่ง กำลังปะทะคารมกับกลุ่มพระสงฆ์ โดยในคลิปเป็นภาพแม่ชีท่านหนึ่งนั่งลงกับพื้น อ้างว่าถูกทำร้ายจนข้อมือหัก ก่อนที่จะถูกป้าใช้รองเท้าฟาดที่หน้า จนกลุ่มนักเรียน และพระ มาช่วยกันปราม แต่ลุงกับป้าคู่นี้ ยังปะทะคารมอย่างต่อเนื่อง จนป้าไปคว้ามีดมาร่วมวง แต่สุดท้าย ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นอีก เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถทางเข้าวัดมหาพฤฒารามวรวิหาร ถนนมหาพฤฒาราม แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก เมื่อเวลา 17:15 น. ของวันอังคารที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา


ขณะเดียวกันมี ภาพวงจรปิดภายในวัดมหาพฤฒาราม 2 มุม ที่สามารถจับภาพเหจุการณ์ไว้ได้ 


มุมที่ 1 - จะเห็นว่า บริเวณด้านหน้ากุฏิอดีตเจ้าอาวาสวัด ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุป้ากับแม่ชีตะลุมบอนกัน จะเห็นว่า ช่วงเวลาตั้งแต่ 17:00 น. ทางคู่กรณีได้เข็นรถเข็นเดินผ่านตามปกติ แล้วเลยออกไป ก่อนที่จะเห็นว่าการ์ดได้กวักมือเรียก ซึ่งป้าก็ได้เดินมา เพื่อที่จะพูดคุยตามปกติ แต่ในระหว่างนั้น รถตู้ของกลุ่มพระคู่กรณี ก็ได้มาจอดบริเวณหน้ากุฏิ แล้วมีพระรูปหนึ่งจะเดินมาขึ้นรถ แต่เดินชนป้าคู่กรณีอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้ป้าคู่กรณีเดินเข้าไปพูดคุย ก่อนจะมีการปะทะผลักกัน


แล้วหลังจากนั้น แม่ชีที่เดินตามมาข้างหลังก็มาตบตีป้า ซึ่งทางป้าก็ไม่พอใจ จึงตบคืน แล้วเกิดการผลักตะลุมบอนลงไปนอนกับพื้น ซึ่งพระรูปอื่น ๆ และชาวบ้านในละแวกนั้น ต่างก็ยืนมุงดู แล้วมาช่วยกันห้ามทั้งสองฝ่าย แล้วหลังจากนั้น ก็เป็นภาพที่ป้าคู่กรณี พร้อมแฟน ปะทะคารมมีปากเสียงกับกลุ่มพระคู่กรณี ก่อนที่เดินออกไปจากมุมกล้อง


มุมที่ 2 - ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากจุดเกิดเหตุ จะเห็นว่าป้าคู่กรณีได้เข็นรถเข็นหันไปมองกลุ่มพระหน้ากุฏิอดีตเจ้าอาวาส ก่อนที่จะจอดรถเข็น แล้วเดินตรงไปยังหน้ากุฏิอดีตเจ้าอาวาส แล้วเกิดเหตุปะทะกัน ตามที่ปรากฏในคลิปวงจรปิดมุมแรก

-------------

วานนี้ (15 ส.ค. 67) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยได้พูดคุยกับคุณป้าวรรณา วัย 58 ปี ป้าที่ปรากฎภายในคลิป ระบุว่า วันเกิดเหตุ ช่วงเย็น ตนกำลังเข็นรถเข็นผ่านเข้าไปในวัดเพื่อที่จะกลับบ้าน ซึ่งอยู่บริเวณท้ายวัด ก็เห็นกลุ่มพระสงฆ์ และแม่ชี ที่ไม่ได้สังกัดวัดนี้ ยืนออกันเต็มบริเวณด้านหน้ากุฏิอดีตเจ้าอาวาสของวัด ซึ่งอยู่บริเวณปากทางเข้าวัด ตนก็เลยเข็นผ่าน แล้วก็หันกลับไปดูตามปกติ เพื่อสังเกตว่ามาทำอะไรกัน


ปรากฏว่า มีการ์ดของกลุ่มพระดังกล่าว ซึ่งแต่งกายคล้ายตำรวจ กวักมือเรียกตนแล้วพูดประมาณว่า "มองทำไม มีปัญหาอะไรหรือเปล่า ให้มาคุยกัน" ตนก็เลยจอดรถเข็น และเดินเข้าไปเพื่อพูดคุยกับการ์ดคนนั้น อยู่ดี ๆ ก็มีพระรูปนึง เดินมาชนตน ซึ่งตนก็ตกใจ เพราะตนเป็นผู้หญิง แล้วพระมาถูกตัวตนได้ไง เลยไม่พอใจ และผลักพระกลับออกไป พร้อมกับโทรเรียกให้แฟนของตน ซึ่งก็คือชายร่างใหญ่ สวมเสื้อกล้ามสีเทา และสวมหมวก ให้มาช่วย


จากนั้น ก็มีแม่ชีคนนึงที่มาด้วยกันกับกลุ่มพระ มาตบตน ตนก็เลยต้องตบสู้กลับแล้วเกิดการตะลุมบอนกลิ้งลงไปกับพื้น โชคดีที่แฟนของตนมาช่วยไว้ทัน เลยเกิดการปะทะคารมกันตามที่ปรากฏในคลิป


ยอมรับว่า ตอนนั้น ตนมีอารมณ์โมโหมาก ส่วนที่ปรากฏในคลิปเหมือนว่าตนไปหยิบวัตถุบางอย่างจากรถเข็นนั้น ป้าวรรณากล่าวว่า ที่ตนถือจากรถเข็นนั่นคือท่อนไม้ ยืนยันว่า ตนไม่ได้ถืออาวุธมีด ตามที่ฝังคู่กรณีกล่าวอ้างแต่อย่างใด โดยต้องการถือท่อนไม้มาเพื่อตีโทรศัพท์ ที่หนึ่งในกลุ่มพระกำลังถ่ายคลิปอยู่ พร้อมกับโชว์ท่อนไม้ดังกล่าวให้สื่อมวลชนดู


ป้าวรรณา เล่าให้ฟังเพิ่มเติมอีกว่า กลุ่มพระ และแม่ชี กลุ่มนี้ ไม่ได้อยู่ในสังกัดของวัดมหาพฤฒาราม แต่เป็นกลุ่มที่ลูกศิษย์คนสนิทของอดีตเจ้าอาวาสพามาหาอดีตเจ้าอาวาสเป็นประจำ โดยมาในลักษณะของการปั่นป่วนวัด ตั้งแต่เดือนที่แล้ว จนเป็นที่รำคาญ และไม่ค่อยพอใจ สำหรับชาวบ้านในพื้นที่สักเท่าไหร่


รักษาการเจ้าอาวาสวัด เคยออกคำสั่งห้ามกลุ่มพระเหล่านี้มาที่วัดแล้ว เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงลักลอบเข้ามาที่วัดแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง ขนาดหลังเกิดเหตุที่ปะทะคารมกับตนนั้น กลุ่มพระกลุ่มนี้ก็ยังมาที่วัดอยู่เลย


สำหรับอดีตเจ้าอาวาสรูปที่ถูกปลดจากการเป็นเจ้าอาวาสไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ยังคงจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ ซึ่งส่วนตัวทราบเพียงแค่ว่า มีปัญหากันภายในวัด และตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับอดีตเจ้าอาวาส แต่ยอมรับว่า ตนเคยมีปัญหากับลูกศิษย์ของอดีตเจ้าอาวาส


ด้าน พระลูกวัดมหาพฤฒาราม ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะกลุ่มพระ และแม่ชี ที่ปรากฏในคลิปนั้น เป็นกลุ่มพระ และแม่ชี จากข้างนอก ไม่ได้สังกัดวัดมหาพฤฒาราม เพียงแต่มาพบอดีตเจ้าอาวาสที่กุฏิเป็นประจำ


ที่ผ่านมา ทางวัดก็พยายามจัดการ และออกประกาศ ห้ามไม่ให้กลุ่มพระเหล่านี้เข้ามาที่วัดหลายครั้ง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเนื่องจากพระกลุ่มนี้มีกำลังคนมาก จึงเลือกที่จะต่างคนต่างอยู่ คือ ปล่อยให้พวกเขาทำธุระกันภายในกุฏิอดีตเจ้าอาวาส ซึ่งทางวัดจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเข้าไปยุ่งแต่อย่างใด

-----------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/LZwZNvtc2gg




คุณอาจสนใจ

Related News