สังคม

ผู้กองหญิงเทโซดาไฟ ใส่ท่อห้องน้ำ หมดสติดับพร้อม 2 ลูกสาว เร่งชันสูตรเป็นอุบัติเหตุ หรือจงใจฆ่า

โดย nattachat_c

13 ส.ค. 2567

387 views

พบศพผู้กองหญิง อายุใกล้เกษียณ เสียชีวิตในห้องน้ำพร้อมลูกสาว 2 คน เพื่อนลูกสาวเล่าไทม์ไลน์ แม่ให้ไปซื้อโซดาไฟมาเทใส่ท่อห้องน้ำที่อุดตัน ได้ยินเสียงลูกสาวคนเล็กพูดว่าเหม็นกลิ่นแอร์ไหม้ ก่อนจะพบทั้ง 3 คนหมดสติในห้องน้ำ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่ยื้อชีวิตไม่ได้ อาจารย์อ๊อดเผย โซดาไฟอย่างเดียวไม่ทำให้เสียชีวิต ยกเว้นกินเข้าไป แต่หากใช้โซดาไฟผสมน้ำยาล้างห้องน้ำหรือน้ำยาซักผ้าขาว อาจทำให้เกิดก๊าซคลอรีน หรือในท่ออาจมีก๊าซไข่เน่า หากสูดดมเข้าไป ถึงตายได้ ตำรวจเร่งส่งศพไปชันสูตร หาสาเหตุที่แน่ชัด


วานนี้ (12 ส.ค. 67) ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งมีคนหมดสติอาการสาหัสอยู่ภายในบ้าน ที่ ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี


ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพักตำรวจของ สภ.เมืองชลบุรี เป็นบ้านเรือนแถว 2 ชั้น ภายในห้องน้ำชั้นล่าง พบร่างผู้หญิง 3 ราย นอนกองร่างเกยกันอยู่ ประกอบด้วย  ร.ต.อ.หญิง อนัญญา อายุ 60 ปี  หรือผู้กองนก รอง สว.สส.สภ.เมืองชลบุรี (แม่) / น.ส.จิตรพิสุทธิ์ อายุ 34 ปี (ลูกสาว)  / และ น.ส.ปัณณิกา อายุ 25 ปี (ลูกสาว) สภาพน้ำลายฟูมปาก เล็บเป็นสีม่วง


กู้ภัย และแพทย์เวร รพ.ชลบุรี พยายามช่วยกันปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ น.ส.ปัณณิกา เสียชีวิตภายในห้องน้ำ ส่วนผู้กองนก และลูกสาวคนโต ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลชลบุรี โดยตำรวจไม่อนุญาตให้คนภายนอกเข้าไปภายในบ้านเด็ดขาด


เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์โรงพยาบาลชลบุรี ร่วมกันตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ และชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่า มีกลิ่นเหม็นของโซดาไฟโชยออกมาถึงข้างนอก ภายในบ้านไม่พบร่องรอยการงัดแงะ หรือสิ่งผิดปกติ เครื่องปรับอากาศและโทรทัศน์เปิดอยู่ ศพของ น.ส.ปัณณิกา ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย


พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ อยู่ไพร ผกก.สภ.เมืองชลบุรี สอบถาม 'ข้าวฟ่าง' เพื่อนสนิทของ น.ส.ปัณณิกา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. เวลาประมาณ 15.30 น. ข้าวฟ่างมาบ้านที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นวันแม่  ต่อมา วันที่ 12 ส.ค. เวลาประมาณ 09.30 น. ผู้กองนกให้ข้าวฟ่างไปซื้อโซดาไฟมาทำความสะอาดท่อน้ำทิ้ง เนื่องจากท่อน้ำภายในห้องน้ำอุดตัน ข้าวฟ่างจึงไปซื้อมาให้


ต่อมา เวลาประมาณ 09.45 น. ข้าวฟ่างกลับมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียง น.ส.ปัณณิกา บอกกับแม่ว่า ได้กลิ่นเหมือนแอร์ไหม้ จากนั้น ข้าวฟ่างเอารถออกไปล้าง และกลับเข้าบ้านมาอีกครั้ง เวลาประมาณ 10.30 น. และนำจักรยานยนต์ออกไปซื้อข้าว


จนเวลา 12.00 น. ข้าวฟ่างกลับมาบ้านที่เกิดเหตุ แต่ไม่เจอใครอยู่ในบ้าน จึงเดินตามหา และสงสัยว่าอาจจะมีคนอยู่ในห้องน้ำ จึงลองเปิดประตูห้องน้ำ พบว่าห้องน้ำไม่ได้ล็อก แต่มีสิ่งของบางอย่างพิงประตูอยู่ จึงพยายามออกแรงดัน เมื่อประตูห้องน้ำเปิดออก ก็พบทั้ง 3 คน นอนหมดสติอยู่ภายในห้องน้ำ ข้าวฟ่างตกใจ และตะโกนเรียกเพื่อนบ้านใกล้เคียงช่วยเรียกรถพยาบาล


ด้านเพื่อนตำรวจที่ใกล้ชิด เปิดเผยว่า ผู้กองนกอยู่บ้านหลังนี้กับลูก รวม 3 คน ซึ่งผู้กองนกจะเกษียนอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ และผู้กองนกรักลูกสาวทั้ง 2 คนมาก คงไม่คิดสั้นแน่นอน ส่วนเรื่องหนี้สินส่วนตัวนั้นไม่ทราบ แต่คาดว่า ผู้กองคงจะเทโซดาไฟใส่ท่อในห้องน้ำ และปิดประตูไว้  ลูกสาวคนเล็กมาเข้าห้องน้ำคงสูดโซดาไฟเข้าไปแล้วหมดสติ แม่กับพี่สาวคนโตคงตามเข้าไปช่วย และหมดสติเช่นกัน


เบื้องต้น ตำรวจได้ให้กู้ภัยนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ชลบุรี หาหลักฐานว่ามีสารโซดาไฟอยู่ในกระเพาะหรือไม่ เพื่อจะได้สอบสวนว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือมีการจงใจฆ่ายกครัว และจะสอบสวนเพื่อนตำรวจที่ใกล้ชิดว่า ผู้กองนกได้พูดคุยปรึกษาปัญหาอะไรหรือไม่

-------------

ขณะที่ อาจารย์อ๊อด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้ความรู้ว่า


สารโซเดียมไฮดรอกไซด์ หรือโซดาไฟ เพียงตัวเดียว จะไม่ทำให้เสียชีวิตได้ ยกเว้นกินโซดาไฟเข้าไป


แต่หากโซดาไฟไปทำปฏิกิริยากับสารเคมีในกลุ่มไฮเปอร์คลอไรด์ หรือสารฟอกขาว จะทำให้เกิดก๊าซคลอรีนซึ่งเป็นก๊าซพิษ  เช่น การนำโซดาไฟไปล้างห้องน้ำพร้อม ๆ กับน้ำยาล้างห้องน้ำ หรือน้ำยาซักผ้าขาว เมื่อสารเคมี 2 ตัว ผสมกัน จะทำให้เกิดก๊าซคลอรีนซึ่งเป็นก๊าซพิษ หากสูดดมเข้าไปทำให้เกิดอาการหมดสติ หายใจรวยริน ขาดอากาศหายใจ และเซลล์ในสมองตาย เสียชีวิต


นอกจากนี้ ยังมีอีกกรณีคือ หากในท่อมีก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟล์ หรือก๊าซไข่เน่า เมื่อเอาโซดาไฟล้างท่อแล้ว ทำให้ก๊าซไข่เน่าลอยขึ้นมาด้านบน ก็จะทำให้คนที่สูดดมก๊าซไข่เน่าเข้าไปหมดสติ ขาดอากาศหายใจเช่นเดียวกัน อย่างเช่นที่เคยมีข่าว คนงานลงไปล้างบ่อเกรอะแล้วหมดสติ เสียชีวิตในบ่อ เพราะสูดก๊าซไข่เน่าเข้าไป  


ดังนั้น กรณีของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายที่ จ.ชลบุรี จะต้องรอผลการชันสูตรศพอย่างละเอียดว่า ในกระเพาะอาหารของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน มีโซดาไฟหรือไม่ หากไม่มี ต้องเจาะเลือดเพื่อตรวจสอบว่า มีคลอรีน หรือก๊าซไข่เน่าในร่างกายหรือไม่  จะได้ทราบสาเหตุที่แท้จริง

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/f1UPOzkHMlU

คุณอาจสนใจ

Related News