สังคม

เด็ก 14 พกอุปกรณ์เสพยา ขี่ จยย.ฝ่าด่านตรวจ ชน ตร.หัวแตก-กรามหัก-ฟันหลุด 5 ซี่

โดย nattachat_c

12 ส.ค. 2567

253 views

วงจรปิดจับชัด เด็กชายวัย 14 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าด่านตรวจ พุ่งชนรอง สว.จร.สภ.เขวาใหญ่ ร่างกระเด็น ได้รับบาดเจ็บสาหัส พบอุปกรณ์เสพยาในกระเป๋าเสื้อ อ้างเห็นด่านแล้วตกใจ เลยคิดว่าจะขี่หนี แต่คุมรถไม่อยู่พุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้านตำรวจ ได้คุมตัวไปตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติด แต่ยังไม่แจ้งข้อหา ต้องรอนัดสหวิชาชีพ และทางผู้ปกครองของเด็กชายรายดังกล่าวเข้ามา เพื่อทำการสอบปากคำ


มีภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ถนนทางหลวง หมายเลข 2202 บริเวณทางออกจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เป็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขวาใหญ่ กำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด แล้วพยายามโบกมือเรียกจักรยานยนต์  แต่เยาวชนชาย อายุ 14 ปี  กลับขี่จักรยานยนต์พุ่งชน จนกระเด็นไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่สลบไป ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม ซึ่งเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา


วานนี้ (11 ส.ค. 67) พ.ต.อ.พงษ์ศิริ พลเยี่ยม ผกก.สภ.เขวาใหญ่ จ.มหาสารคาม เดินทางไปโรงพยาบาลมหาสารคาม เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ร.ต.อ.รณชัย ภูหัดธรรม อายุ 55 ปี รองสว.จร.สภ.เขวาใหญ่ ที่ได้รับอุบัติเหตุจักรยานยนต์พุ่งชนขณะปฏิบัติหน้าที่ จากการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร ที่บริเวณถนนหลวงหมายเลข 2202 ทางออกจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมกับมอบกระเช้า และเงินสด 5,000 บาท จาก พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ.จังหวัดมหาสารคาม โดย ร.ต.อ.รณชัย ได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตก กรามหัก ฟันหลุด 5 ซี่ หน้าแข้งแตก ต้องเข้ารับการผ่าตัดกราม  


ร.ต.อ.รณชัย เล่าว่า วันเกิดเหตุ ออกปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ  ซึ่งหลังจากตั้งด่านได้ไม่นาน มีจักรยานยนต์ผ่านด่านไป 5 คัน แต่พอมาถึงจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ ที่ขับมาจากบ้านท่าขอนยาง จะไปบ้านขามเรียง ตนก็เดินออกไปเพื่อจะช่วยโบกอำนวยความสะดวกจราจร แต่รถคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว ตนตกใจจึงเบี่ยงตัวหลบ แต่ไม่พ้น จึงถูกจักรยานยนต์พุ่งชนจนตัวลอย ส่วนเด็กชาย อายุ 14 คนขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าว ก็ล้มลงพร้อมจักรยานยนต์


ด้าน พ.ต.อ.พงษ์ศิริ พลเยี่ยม ผกก.สภ.เขวาใหญ่ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในวันนั้น หลังจากได้รับแจ้งว่า มีเหตุจักรยานยนต์พุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ในด่าน ก็รีบไปตรวจสอบ พบว่า เด็กชายคนที่ก่อเหตุ อายุ 14 ปี ในกระเป๋าเสื้อมีอุปกรณ์เสพยาเสพติด จึงนำตัวส่งไปเจาะเลือดที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจหาสารเสพติด แต่ผลยังไม่ออก  


เมื่อสอบถามเด็กว่าจะไปไหน เด็กชายบอกว่ายืมจักรยานยนต์ของญาติ ขับออกมาจากบ้าน เพื่อจะนำขยะรีไซเคิล และของเก่าที่เก็บสะสมไว้ไปขายร้านรับซื้อของเก่า แต่พอมาเห็นด่านก็ตกใจ เลยคิดว่าจะขับหนี แต่กลับไปพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ  


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาบาดแผล และเรียกให้ผู้ปกครองมารับเด็กชาย อายุ 14  ส่วนเจ้าของจักรยานยนต์ก็มารับรถกลับไปซ่อมแล้ว


ส่วนทางด้านคดี ให้พนักงานสอบสวนนัดสหวิชาชีพ และผู้ปกครองของเด็กชาย เข้ามาสอบปากคำ โดยตอนนี้ ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา

----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7ECxHi9PCPQ

คุณอาจสนใจ

Related News