สังคม

ล่า 13 ทรชน ลวงเด็กสาววัย 16 ขืนใจ ผู้การนราฯ ยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

โดย thanaporn_s

5 ส.ค. 2567

344 views

จากกรณีที่ "กัน จอมพลัง" ออกมาขอให้ผมช่วยเหลือน้องอายุ 12 ปี เด็กชั้น ป.6 ถูกทรชน 13 คน หลอกว่าจะพาไปกินโรตีแต่กลับพาไปรุมโทรม ล่าสุด พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้เผยว่า เมื่อวานทางเราได้ทราบข่าวจากเพจ "กัน จอมพลัง" ว่ามีการรุมโทรม น้อง ป.6 เบื้องต้นก็ให้ทาง พ.ต.อ.ศุภชัช ยีหวังกอง ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ ทำการตรวจสอบว่าผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ หรือมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่


เบื้องต้นทราบว่าไม่มีการมาแจ้งความที่ สภ.ตากใบแต่อย่างใด ซึ่งระหว่างนั้นทางคุณ กัน จอมพลัง ได้โทรเข้ามาเล่ารายละเอียดให้ฟัง พร้อมกับยืนยันว่าทางผู้เสียหายไม่ได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.ตากใบ ด้วยความกลัวก็เลยไปพบคุณกัน ที่กรุงเทพฯ ซึ่งคุณกัน ก็ได้ประสานมาว่าจะดำเนินการร่วมแก้ปัญหา ซึ่งพอทางเราได้ทราบเรื่องทางคุณกัน จะพาผู้เสียหายไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ในวันนี้ ก็เลยให้ทางพนักงานสอบสวนของเราไป ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ตากใบ ก็ต้องให้พนักงานสอบสวนของ สภ.ตากใบ ขึ้นไปดำเนินการสอบสวนผู้เสียหายที่กรุงเทพฯ ซึ่งทางคุณกัน ก็อาสาจะประสานหน่วยงานสหวิชาชีพทำการสอบสวนร่วมด้วยในวันนี้ ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณ คุณกัน จอมพลัง ที่ช่วยประสานและแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆให้

“ทั้งนี้ในส่วนของข้อมูลทางคดีต้องขอไม่พูดก่อน เพราะตอนนี้ทางตำรวจเองก็รับทราบข้อมูลจากการสืบสวนเหมือนกัน ซึ่งคงต้องรอการพนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนผู้เสียหายก่อน ซึ่งจนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้คุยกับทางผู้เสียหาย โดยในวันนี้หลังจากที่พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนแล้วคงจะได้รายละเอียดมากขึ้น ซึ่งการดำเนินการต่างๆ เราได้เตรียมการไว้แล้วหลังจากที่สอบปากคำผู้เสียหาย ซึ่งจากที่ปรากฏตามสื่อเบื้องต้นทางตำรวจก็รับทราบเท่านั้น


ซึ่ง ณ ตอนนี้ทางเรายังไม่ทราบรายละเอียดว่าผู้กระทำความผิดว่ามีจำนวนเท่าไหร่ อายุเท่าไหร่ และมีใครบ้าง ซึ่งทราบแต่ว่าผู้เสียหายนั้นอายุ 12 ปี ส่วนผู้ที่กระทำผิดนั้นยังไม่ทราบ ซึ่งเบื้องต้นได้ทราบจากคุณกันว่ามีหลายเหตุการณ์ต่างวาระ ซึ่งต้องดูรายละเอียดตรงนั้นอีกทีหนึ่ง ซึ่งในข้อมูลทางคดีและอัตราโทษต่างๆเราคงจะยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะทางเรายังไม่ได้ทำการสอบสวนทางผู้เสียหาย ซึ่งต้องรอให้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทางผู้เสียหายก่อนก็จะได้ข้อมูลให้ได้รับทราบ “ พล.ต.ต.ไมตรี ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าว


นอกจากนี้ พล.ต.ต.ไมตรี ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า โดยในเบื้องต้น รับทราบว่าครอบครัวของเด็กพ่อแม่ได้แยกทางกัน และตัวเด็กเองก็อาศัยอยู่กับคุณตา ที่ อ.ตากใบ เป็นผู้เลี้ยงดู และในส่วนของการดำเนินการกับผู้กระทำผิดนั้น เมื่อสอบปากคำทางผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใครกระทำความผิดในส่วนไหนทางเราก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาและดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดทั้งหมดมาดำเนินคดี ซึ่งขอให้มั่นใจว่าคดีนี้ทางตำรวจเราทำงานกันอย่างเต็มที่



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขืนใจเด็ก ,รุมโทรม ,ตากใบ

คุณอาจสนใจ

Related News