สังคม

ช้างป่าหงุดหงิดพังรั้ว รร.กลางดึก เป็นรอบที่ 6 ผู้ใหญ่บ้านวอนแก้จริงจัง เหตุมีคนตายมาแล้ว

โดย nattachat_c

5 ส.ค. 2567

12 views

กล้องวงจรปิดของโรงเรียนบ้านหนองปรือกันยาง หมู่ 5 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา สามารถจับภาพช้างป่าตัวใหญ่ บุกเข้าไปในโรงเรียน ในเวลากลางดึก ของวันเสาร์ที่ 3 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา


โดยเวลาประมาณ 20.35 น. ช้างป่าเดินเข้ามาในโรงเรียน ตรงไปที่ริมรั้วกำแพง แล้วใช้งวงกับขา ดันถีบประตูรั้วเหล็ก แต่ไม่สำเร็จ มันจึงย้อนเดินกลับเข้าไปในโรงเรียน แล้วหักกินยอดต้นหมาก ก่อนที่จะเดินกลับมาพังประตูรั้วเหล็ก


โดยช้างป่าแสดงอาการหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัด เพราะกระแทกประตูเหล็กอย่างแรงจนประตูหักงอ ล้มลง จากนั้น จึงเดินออกไปบนถนนใจกลางชุมชนบ้านหนองปรือกันยาง


หลังจาก นายปัญญา วาจาดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหนองปรือกันยาง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงเรียน จึงประสาน นายสมวงค์ จันทโชติ หัวหน้าชุดอาสาปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่า เข้าผลักดันช้างป่าไม่ให้บุกเข้ามาในชุมชน โดยผลักดันให้ออกไปทางป่ารอยต่อบ้านอ่างเสือดำ


โดยเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานอย่างระมัดระวัง เพราะสังเกตอาการช้างป่าตัวนี้ ค่อนข้างดุร้าย และมีอาการหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัด  หลังจากผลักดันช้างป่าได้แล้ว ก็จัดกำลังเฝ้าระวัง จนถึงช่วงบ่าย วานนี้ (4 ส.ค. 67) เพราะเกรงว่าช้างป่าจะย้อนกลับมาในชุมชน และอาจทำร้ายชาวบ้าน  


ในขณะที่ ชาวบ้านก็พากันหวาดผวา เพราะเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพิ่งจะเกิดเหตุช้างป่าบุกเข้ามากินมะม่วงในสวน และทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิตมาแล้ว  


ผู้ใหญ่ปัญญา เปิดเผยหลังออกสำรวจความเสียหายของโรงเรียนบ้านหนองปรือกันยาง พบว่า จุดที่เสียหายหนัก คือประตูรั้วเหล็กด้านหน้าโรงเรียน และป้ายโรงเรียน ส่วนภายในโรงเรียนมีเพียงต้นไม้ที่เสียหายเพราะถูกช้างหักโค่น


ผู้ใหญ่ปัญญาได้วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งมาดูแลแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพราะช้างป่าบุกเข้ามาในโรงเรียนเป็นครั้งที่ 6 แล้ว โชคดีเข้ามาช่วงกลางคืน หากช้างป่าเข้ามาช่วงที่มีการเรียนการสอน มีนักเรียนเต็มโรงเรียน อาจจะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้  

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/adGbNmGXvWs


คุณอาจสนใจ

Related News