สังคม

14 ทรชน รุมโทรม ด.ญ.12 ซ้ำท้าแจ้งความ ญาติหวั่นอิทธิพล ต้องพาหนีจากตากใบ

โดย nattachat_c

5 ส.ค. 2567

305 views

เด็กหญิงวัย 12 ถูกชายลวงจะพาไปกินโรตี  พาเข้ารีสอร์ตขืนใจ แถมยังตามเพื่อนมาอีกกว่า 13 คน ต้องหนีจากตากใบ มาแจ้งความที่เมืองนนท์ เพราะหวั่นอิทธิพล ‘กัน จอมพลัง’ เผยกลุ่มผู้ก่อเหตุมีประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด โพสต์ขายยาในโซเชียล โทรหาแม่เด็กขอไกล่เกลี่ย


วานนี้ (4 ส.ค. 67) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ 'กัน จอมพลัง' พาเด็กหญิงอายุ 12 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี  จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือจากแม่เด็กว่า เด็กหญิงถูกคนรู้จักในหมู่บ้าน ที่เป็นเพื่อนกับพี่ชาย ใช้อุบายหลอกล่อ อ้างว่าจะพาไปกินโรตี แต่กลับพาเข้ารีสอร์ต แล้วใช้กำลังข่มขืน จากนั้นโทรชวนเพื่อน 13 คน มาร่วมรุมโทรม เหตุเกิดในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทางครอบครัวไม่กล้าแจ้งความในพื้นที่ เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลของกลุ่มทรชนที่ก่อเหตุ จนพี่สาวต้องพาน้องสาวหลบหนีมาอยู่ที่นนทบุรี แล้วร้อง 'กัน จอมพลัง' เพื่อขอความช่วยเหลือ


พี่สาวคนโตของผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้ แม่พาน้องสาวไปฝากไว้กับคุณตา ที่ จ.นราธิวาส จนน้องถูกวัยรุ่น 2 คน ที่เป็นเพื่อนของพี่ชาย ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน หลอกว่าจะพาไปกินโรตี ก่อนจะไปด้วย น้องสาวก็ถามว่ามีเพื่อนผู้หญิงไปด้วยหรือไม่ ผู้ก่อเหตุก็บอกว่ามี ทำให้น้องเชื่อใจ แต่ผู้ก่อเหตุกลับพาน้องไปที่รีสอร์ต แล้วเรียกเพื่อนมารุมโทรม


พี่สาว บอกว่า ตอนแรกตนไม่ทราบเรื่อง แต่มาสังเกตเห็นว่า น้องมีลักษณะผิดปกติไปจากเดิม ไม่ค่อยพูดคุย เก็บตัว จึงได้ดูโทรศัพท์มือถือของน้อง ก็พบแชทจากกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาข่มขู่ ล่อลวงออกไปทำอนาจาร เกิดเหตุตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนปัจจุบันก่อเหตุรวม 3 ครั้ง มีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 13 คน ที่น่าเศร้าคือ ใน 13 คน มีคนที่เป็นเพื่อนสนิทของน้องชายตน (หรือพี่ชายของเด็กผู้เสียหาย) บางคนเป็นเครือญาติกันด้วย จึงพาน้องสาวหลบหนีกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี และขอความช่วยเหลือจาก 'กัน จอมพลัง' เพราะว่ากลัวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุจะใช้อิทธิพลเคลียร์เรื่องให้จบ หรือมาข่มขู่ครอบครัวตน

-------------

ด้านผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลการก่อเหตุของ 13 ทรชน มีดังนี้


วันที่ 10 พ.ค. 67 เวลา 22.00 น. กระทำ 2 คน

- นายมานะ อายุ 20 ปี

- นายอัฟฟา อายุประมาณ 18-19 ปี


วันที่ 11 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 23.00 น. กระทำ 7 คน

- นายมานะ อายุ 20 ปี

- นายอัฟฟา อายุประมาณ 18-19 ปี

- อีก 5 คน ไม่ทราบชื่อ


วันที่ 13 พ.ค. 67 ประมาณ 22.00 น. กระทำ 5 คน

- นายรอมดอม อายุ 18-19 ปี

- นายอดุล อายุ 22 ปี

- นายปัง อายุ 18-19 ปี

- อีก 2 คน ไม่ทราบชื่อ


วันที่ 3 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 22.00 น. กระทำ 2 คน

- นายอิลฮัม อายุ 18 -19  ปี

- เปาะลัง อายุ  22 ปี

-------------

ด้าน 'กัน จอมพลัง' เปิดเผยว่า ขณะนี้ เด็กผู้เสียหายอยู่ในความดูแลของแม่กับพี่สาว ขณะที่ตนได้ประสานกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และผู้กำกับการ สภ.ตากใบ ทราบว่า ได้ส่งพนักงานสอบสวนที่สามารถพูดภาษามลายูได้ มาสอบปากคำเด็กผู้เสียหาย เพื่อไม่ต้องกลับไปยังที่เกิดเหตุ เนื่องจากครอบครัวเด็กยังกลัวเรื่องความปลอดภัย เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุมีลักษณะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีอิทธิพล และข่มขู่เด็กว่า ห้ามบอกใคร ไม่อย่างนั้นจะประจานให้อับอาย  


นอกจากนี้ ยังทราบว่า กลุ่มที่ก่อเหตุมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นกลุ่มอิทธิพลเถื่อน มีการโพสต์ขายยาเสพติดผ่านโซเชียลมีเดีย รวมทั้ง กลุ่มผู้ก่อเหตุ ยังพยายามโทรศัพท์มาหาแม่เด็กเพื่อขอไกล่เกลี่ย โดยบอกให้ครอบครัวผู้เสียหายเดินทางกลับไปไกล่เกลี่ยกันที่ตากใบ


พร้อมกับท้าว่า หากผู้เสียหายอยากแจ้งความก็แจ้งเลย เดี๋ยวจะรวบรวมพรรคพวกไปที่ สภ. ซึ่งตนมองว่า เป็นการท้าทาย และไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตนจึงประสาน ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อพาเด็กเข้าแจ้งความ แม้ไม่ใช่ท้องที่เกิดเหตุ แต่เป็นเรื่องความปลอดภัย ซึ่งผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ ก็อำนวยความสะดวกรับแจ้งความไว้ และประสานพนักงานสอบสวนจากตากใบมาสอบปากคำเด็ก  


หลังจากนี้ จะประสานกับหลายหน่วยงาน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมบอกว่า พฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้ ไม่มีความเป็นมนุษย์ และอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการถึงที่สุด

-------------

นอกจากนี้ ’กัน จอมพลัง’ ยังเปิดคลิปเสียงสนทนาที่กลุ่มผู้ก่อเหตุ ส่งมาให้เด็กผู้เสียหายในเชิงข่มขู่ เป็นภาษามาลายู


คลิปที่ 1

หนึ่งในผู้ก่อเหตุพูดข่มขู่ให้เด็กออกมาจากบ้านเงียบ ๆ ห้ามบอกใคร


คลิปที่ 2

เป็นคลิปเสียงระหว่างกลุ่มผู้ก่อเหตุ และเพื่อนของเด็กหญิงผู้เสียหาย (เพื่อนอายุ 17 ปี) มีการพูดในทำนองว่า จะให้เด็กเสพยาเสพติด เเละไปส่งยาเสพติดให้ โดยจะให้ค่าจ้าง


ช่วงหนึ่งเสียงผู้ชายในคลิปพูดว่า “แล้วเด็กหญิง (ชื่อเด็กที่โดนรุมโทรม) ดูดไอ้นี่ (เสพยา) เหมือนกันเหรอ ดูดยาด้วยเหรอ เอาแบบนี้ดิ ให้เด็กหญิงไปรับมาจากเพื่อน หรือใครสักคน 50 เม็ด แล้วเอามาปล่อยขายให้หมด แล้วก็ไปจ่ายมาอีก 50 เม็ด แล้วมาขายต่อ”


ท้ายคลิปเสียงผู้ชายพูดว่า “ขาย 1 เม็ดกี่บาท อะไร 25 บาท หมายถึงยาอ่ะ ยาแค่ 25 บาทหรอ” ผู้หญิงตอบว่า 'ขาดทุน' / ชายคนดังกล่าวตอบกลับ “ทำไมแถวนั้นถูก ยาบ้านี่อะนะ 3 เม็ด 50 บาท” จากนั้น หญิงที่เป็นเพื่อนรุ่นพี่ของเด็กผู้เสียหายตอบว่า “เมื่อก่อนที่นี่ขาย 1 เม็ด 50 บาท แต่ช่วงนี้ของมันถูก เวลาคนต่อ 3 เม็ด 50 บาทได้ไหม ถ้าไม่ให้ก็เกรงใจ เลยขายไปแบบนั้น แต่ถ้าต่ออีกก็ไม่ได้ เพราะนี่ก็ลดเยอะมากแล้ว”


คลิปที่ 3

เป็นคลิปเสียงที่พี่สาวของเด็กหญิงผู้เสียหายคุยกับนายอิลฮัม หนึ่งในผู้ก่อเหตุ โดยพี่สาวเค้นถามว่า ที่บอกจะพาน้องไปกินโรตี แต่จริง ๆ พาไปเปิดห้องรุมโทรมใช่หรือไม่ ซึ่งนายอิลฮัมยอมรับว่า “ครับ”  พี่สาวเด็กผู้เสียหายจึงบอกว่า "หลักฐานมีครบแล้วนะ"


ด้าน นางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ได้ส่งนักสังคมสงเคราะห์ และสหวิชาชีพ ไปพูดคุยกับเด็กผู้เสียหายแล้ว เพื่อให้ทราบข้อมูลเพิ่มเติม และพาเด็กไปตรวจร่างกายเรียบร้อย


จากนั้น จะเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองอยู่ในบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดนนทบุรี และดูแลเยียวยาเรื่องของสภาพจิตใจ  


นอกจากนี้ จะประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวที่ตากใบ นราธิวาส เพื่อถามข้อมูลว่า น้องเรียนอยู่ในระดับชั้นไหน หากเด็กไม่สามารถกลับเข้าพื้นที่ได้ ก็จะต้องวางแผนด้านการศึกษาให้เด็กด้วย

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/v0gtjM_816c


คุณอาจสนใจ

Related News