สังคม

“หม่อมหลวง” ทะเลาะเพื่อนบ้าน คว้าปืนยิงเข้าเบ้าตาดับ ก่อนลั่นไกปลิดชีพ

โดย thanaporn_s

5 ส.ค. 2567

4.4K views

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2567 ร.ต.อ.รัฐพล เดชนรสิงห์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุเพื่อนบ้านทะเลาะกัน จนมีเหตุความรุนแรงยิงกันมีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ในพื้นที่บ้านกลาง ม.8 ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปกรณ์ ภาวิไล ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ ทราบพร้อมเดินทางไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณถนนกลางหมู่บ้านพบศพนายอุทัย อายุ 46 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพสวมกางเกงยีนขายาว ไม่สวมเสื้อ มีแผลถูกยิงเข้าบริเวณดวงตาข้างขวาทะลุออกหลัง 1 นัด ห่างออกไปราว 15 เมตร พบศพหม่อมหลวงวันชัย อายุ 59 ปี บ้านเดียวกัน นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นถนน สภาพสวมเสื้อคอปกสีแดง กางเกงยีนขายาว มีแผลถูกยิงเข้าบริเวณขมับข้างขวา 1 นัด ใกล้ตัวผู้ตายพบปืนสั้นชนิดลูกโม่ ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอกตกอยู่ จนท.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เป็นคนคู่อริกันมานาน มักมีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำ โดยนายอุทัย เป็นเจ้าของร้านขายของชำ ภายในหมู่บ้าน และหม่อมหลวงวันชัย ก็มีบ้านพักอยู่บ้านกัน ห่างเพียง 50 เมตร โดยก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 2 มีปากเสียงกัน และท้าทายกันไปมา จนได้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน หม่อมหลวงสู่ไม่ไหวกลับเข้าไปที่บ้านแล้วออกมาพร้อมอาวุธปินลูกโม่ เดินเข้าไปยิงนายอุทัย กระสุนพุ่งเข้าเป้าตาขวาทะลุหลังหัว เสียชีวิตคาที่

หลังเกิดเหตุ หม่อมหลวงวันชัย พยายามกลับเข้าบ้าน ขณะที่ชาวบ้าน ผู้เห็นเหตุการณ์พยายามเกลี่ยกล่อมให้หม่อมหลวงวันชัย สงบสติอารมณ์ และวางปืนลง ไม่นานหม่อมหลวงวันชัย ใช้ปืนกระบอกเดียวกันยองเข้าขมับขวาตัวเองจำนวน 1 นัด ล้มลงเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวรโรงพยาบาลบึงกาฬ ได้ทำการพิมพ์รายนิ้วมือ เก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ไว้เป็นหลักฐาน และรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ และส่งศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ไปผ่าชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงที่สถาบันนิติเวช รพ.ขอนแก่น

หลังจากนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีจะได้เรียกญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ฝ่าย และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ มาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุหรือแรงจูงใจที่หม่อมหลวงวันชัย ก่อเหตุสลดในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News